Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam

Đây vừa không chỉ là 1 trong 2 chiếc Audi R8 Spyder duy nhất trong nước, mà nó còn là chiếc R8 RWD dẫn động cầu sau độc nhất Việt Nam

Audi R8 đã có tuổi đời gần 16 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2006 và đã trải qua hai thế hệ. R8 đã chứng mình được rằng đây là siêu xe hiệu suất cao hàng đầu của thương hiệu Audi. Ở bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Audi R8 R8 V10 Performance RWD Spyder nhận được phần đầu xe khác biệt hoàn toàn so với bản Spyder tiền nhiệm.

Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 1
 Chiếc xe nổi bật với lớp sơn xám Kemora tuỳ chọn, kết hợp các chi tiết carbon điểm xuyết cho ngoại thất của xe. "Dàn chân" của xe là bộ mâm 5 cánh kép xương cá 2 tông màu, ẩn phía sau là các heo phanh màu đỏ.
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 2
 Phần đầu xe mạnh mẽ với lưới tản nhiệt Singleframe cỡ lớn, nắp ca-pô có hai đường gân dập nổi mạnh mẽ, cánh lướt gió đuôi mới, đèn pha tối hơn, bên sườn được sửa đổi đôi chút, cản sau mới và bộ khuếch tán thiết kế lại.
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 3
 Ba khe xẻ nối lên nắp capô trên Audi R8 V10 Performance để tri ân tới mẫu Ur-quattro lừng danh.
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 4
 Tương tự đầu xe, phần đuôi xe được tinh chỉnh nhẹ với cụm ống xả hình bầu dục kích thước “siêu khủng” cho âm thanh dữ dằn hơn. Nằm giữa là lưới tản nhiệt kéo dài thay vì hai hốc gió như bản V10 Plus.
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 5
 Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt vào năm 2017 với số lượng giới hạn. Đến năm 2019, Audi đã nâng cấp mẫu xe này từ nền tảng trước đó để bổ sung một thành viên mới vào trong gia đinh R8, với tên gọi đầy đủ là Audi R8 V10 RWD. Gần 2 năm sau, phải tới tháng 10/2021 nhà sản xuất xe hơi Đức mới tung ra phiên bản hiệu suất cao R8 V10 Performance RWD để thay thế cho người tiền nhiệm.
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 6
 Bên trong xe là nội thất màu đen bọc da/alcantara và chần chỉ vân con thoi độc đáo. Các cải tiến còn lại là không đáng kể ngoại trừ cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, định vị GPS, đèn nền nội thất LED, bộ sạc điện thoại không dây và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 13 loa. Là mẫu xe hướng tới trải nghiệm tốc độ nên thiết kế nội thất Audi R8 không quá cầu kỳ.
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 7
Vô-lăng 3 chấu có tích hợp nút khởi động và chọn chế độ lái. Màn hình phía sau vô-lăng hiển thị đa thông tin. Mẫu xe này không có màn hình trung tâm như hầu hết xe trên thị trường. Núm điều khiển chức năng gần cần số tích hợp bề mặt cảm ứng để thao tác thuận tiện hơn trong thời đại số hoá và nội thất của xe dần chuyển về dạng cảm ứng (touchpad). 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 8
 Về động lực, R8 V10 Performance RWD vẫn giữ nguyên cỗ máy V10 5.2 lít FSI hút khí tự nhiên truyền thống nhưng giờ đây công suất đã được đẩy lên 570PS và mô-men xoắn 550Nm. Động cơ kết hợp với hộp số thể thao 7 cấp S-tronic đi kèm với một cơ cấu khóa vi sai cơ khí. Những con số về sức mạnh tăng thêm 30PS và 10Nm so với phiên bản tiền nhiệm.
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 9
 

Audi R8 V10 Performance RWD Spyder mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa đạt 327km/h. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của phiên bản hiệu suất cao là 40:60 cho trục trước/sau. Trọng lượng của bản Spyder là 1.695kg. Nhà sản xuất cũng đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo tay đòn kép và hệ dẫn động cầu sau của R8 V10 Performance V10 RWD để cho phép chiếc xe có thể thực hiện các pha “drift có kiểm soát”. Người lái chỉ cần mở chế độ lái Sport để tắt hệ thống Kiểm soát ổn định ESC.

Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 10
 

Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 11
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 12
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 13
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 14
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 15
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 16
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 17
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 18
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 19
 
Điểm từng ngóc ngách của Audi R8 RWD Spyder đầu tiên Việt Nam ảnh 20
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác