Điểm mặt dàn Volkswagen huyền thoại tại lễ hội xe cổ Classic Days

Tại sự kiện xế cổ Classic Days diễn ra ở lâu đài Dyck (Đức), Volkswagen đang đưa người xem về lại những dấu son hoàng kim của hãng này thông qua một vài mẫu xe huyền thoại. 

Đây là lần thứ 14 sự kiện này được tổ chức với lượng quan khách ước tính lên tới hàng chục ngàn người. Khi đến đây, các khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng những chiếc xe đã trở thành biểu tượng mà họ còn có thể tham gia vào các buổi tiệc cũng như những hoạt động trải nghiệm trực tiếp với các mẫu vật được trưng bày. Năm nay, VW Classic đã mang đến đây những chiếc xe độc đáo xuyên suốt 6 thập kỷ của hãng này. Khu vực dành cho chúng chính là bãi cỏ nằm phía trước tòa lâu đài – Classic Corner. 

Điểm mặt dàn Volkswagen huyền thoại tại lễ hội xe cổ Classic Days  ảnh 1
 Đầu tiên chính là W12 Nardo – một chiếc xe thử nghiệm đã phá vỡ một số kỷ lục tốc độ. Nổi bật nhất trong số đó chính là tại cuộc đua 24 giờ ở Nardo Ring khi chiếc xe này đã đạt vận tốc trung bình 322,89km/h với quãng đường 7740km. Cho đến nay, cột mốc này vẫn chưa bị xô đổ. Được biết, trái tim của W12 Nardo là cỗ máy 12 xi-lanh đúng như tên gọi của mình, sản sinh công suất tối đa 600PS. 
Điểm mặt dàn Volkswagen huyền thoại tại lễ hội xe cổ Classic Days  ảnh 2
Tiếp đến là Beetle 1302 S World Champion. Đây là một model đặc biệt được tạo ra để đánh dấu sự kiện chiếc xe con bọ huyền thoại trở thành sản phẩm bán chạy nhất của ngành công nghiệp ô tô vào năm 1972. Cụ thể là ngày 17 tháng Hai. Cho đến nay, rất ít mẫu xe có thể sánh ngang với Beetle về mức độ thành công.  
Điểm mặt dàn Volkswagen huyền thoại tại lễ hội xe cổ Classic Days  ảnh 3
 Trong đội hình xe cổ của VW lần này, Apal Buggy với nước sơn xanh lục có lẽ là chiếc xe thú vị nhất. Đó không hoàn toàn là sản phẩm của VW là được hình thành từ nhu cầu vui chơi trên bãi biển của người Mỹ. Trong thập niên 1960, các bãi biển ở California tập trung một số lượng lớn những chiếc xe con cóc tự chế dựa trên nền tảng của Beetle. Về sau, trào lưu này được du nhập vào châu Âu và nhanh chóng lan rộng. 
Điểm mặt dàn Volkswagen huyền thoại tại lễ hội xe cổ Classic Days  ảnh 4
Mẫu vật tiếp theo chính là chiếc xe thể thao mang động cơ đặt giữa đầu tiên của người Đức. Cách đây tròn 50 năm, mẫu xe này đã ra đời với sự hợp tác của VW và Porsche, được đặt tên là 914. Nó mang trên mình thiết kế tròn trịa, bộ mui Targa đi kèm với bộ khung chống lật. 914 sử dụng động cơ của cả VW hoặc Porsche, trong đó 914/4 sử dụng động cơ F4 còn 914/6 dùng máy F6. Để kỷ niệm 50 năm của dự án này, VW cũng đã mang một chiếc 914/4 đời 1974 đến Class Days. Theo tìm hiểu, dây chuyền sản xuất của 914 chính thức ngừng hoạt động vào năm 1976. 

Ngoài những chiếc xe nói trên, VW cũng sẽ mang đến sự kiện này loạt phụ tùng thay thế chính hãng dành cho xe cổ. Bên cạnh đó là một số dịch vụ khác. 

Điểm mặt dàn Volkswagen huyền thoại tại lễ hội xe cổ Classic Days  ảnh 5
 Một phần đặc biệt của Class Days chính là Racing Legends – nơi hội tụ những chiếc xe đua cổ điển đình đám nhất. Tại đây, người xem sẽ được chiêm ngưỡng bản sao hoàn chỉnh của chiếc Ovali Beetle 1956. Đó là một chiếc xe độc nhất được tái tạo để tham dự cuộc đua Mille Miglia vào các năm 2011, 2012 và gần đây nhất là 2019. Với khối động cơ Porsche đặt ở phía sau, chiếc xe này có công suất 75 PS. Được biết, Mille Miglia là cuộc đua rất nổi tiếng diễn ra ngay trên đường phố được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1927. Tổng chiều dài chặng đua lên tới hơn 1600km. 
Điểm mặt dàn Volkswagen huyền thoại tại lễ hội xe cổ Classic Days  ảnh 6
 Cuối cùng nhưng cũng không kém phần nổi bật chính là VW ID.R – chiếc xe đua chạy điện đã thiết lập nên rất nhiều kỷ lục. Vào năm ngoái, ID.R đã trở thành chiếc xe nhanh nhất ở cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb. Sang đến năm nay, ID.R tiếp tục pha thêm kỷ lục dành cho xe đua chạy điện tại trường đua danh tiếng Nurburgring Nordschleife. Mới đây nhất, cỗ máy tốc độ này cũng đã làm điều tương tự tại sự kiện Goodwood Festival of Speed. 
Theo công bố, mẫu EV đường đua đầu tiên của VW được trang bị cặp mô-tơ điện cho tổng công suất 680 mã lực và 649Nm sức kéo. Với trọng lượng chưa tới 1,1 tấn, ID.R chỉ cần 2,25 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, nhanh tương đương với xe đua công thức F1. 

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác