Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra!

Dù là một mẫu xe độc bản, nhưng kể từ năm 2012 tới nay chiếc mui trần siêu sang Rolls-Royce Hyperion độc nhất Thế giới vẫn nằm thu hút... bụi tại showroom siêu xe ở Dubai.

Tại lễ hội xe quý tộc Villa d’Este for Concorso d’Eleganza vào mùa Hè 2017 ở Ý, Rolls-Royce từng gây sốc Thế giới xe hơi khi ra mắt siêu phẩm "hàng thửa" Sweptail. Được đặt hàng riêng bởi một tỷ phú giấu tên đam mê chơi du thuyền và xe cổ, bản thân Sweptail đã có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với chiếc Phantom Drophead Coupe nền tảng. Nhưng điều khiến nó được chú ý nhất là mức giá lên tới khoảng 10 triệu bảng Anh (tương đương 12,8 triệu USD, khoảng 300 tỷ VND) vào thời điểm đó.

Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 1
 Cho tới tận hiện tai, Rolls-Royce Sweptail vẫn là một trong những mẫu xe mới tinh được bán với giá đắt nhất mọi thời đại. Tuy nhiên sự xuất hiện của Sweptail cũng đã khiến ít ai còn nhớ rằng cách đây khoảng hơn chục năm, Rolls-Royce cũng đã từng "thửa riêng" một mẫu xe độc bản - cũng dựa trên nền tảng Phantom Drophead, cũng ra mắt tại một lễ hội xe danh giá, cũng lấy cảm hứng từ du thuyền và xe cổ. So với Sweptail, chiếc Rolls-Royce này có số phận "hẩm hiu" hơn nhiều - đó là Hyperion.
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 2
 Dựa trên chiếc mui trần siêu sang Rolls-Royce Phantom Drophead, Rolls-Royce Hyperion là phiên bản đặc biệt, được làm theo đơn đặt hàng của nhà sưu tập mang tên Roland Hall vào năm 2007.  Tên gọi Hyperion của xe được đặt theo một người khổng lồ trong thần thoại Hy Lạp. Năm 2008, chiếc xe lần đầu xuất hiện tại lễ hội quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance. So với Drophead Coupe, Hyperion có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt, mềm mại hơn, được tạo ra bởi hãng thiết kế Pininfarina lừng danh đất Ý.
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 3
  Toàn bộ phần thân vỏ của Hyperion làm từ sợi carbon, ngoại trừ 2 cánh cửa xe được đẽo từ gỗ nguyên khối. Qua bàn tay của hãng thiết kế và chế tạo thân vỏ Pininfarina đến từ Ý, chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe đã "lột xác" với thiết kế gợi nhớ đến những chiếc mui trần hạng sang ra đời trong thập niên 30 của Thế kỷ XX. So với mẫu xe nguyên bản, Hyperion thậm chí còn có tỷ lệ thân xe khác biệt hoàn toàn với phần nắp capô kéo dài và đuôi ngắn lại.
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 4
Thay vì có nội thất với cách bố trí ghế ngồi 2+2 như chiếc Drophead Coupe gốc, Hyperion chỉ giữ lại hàng ghế trước. Ngoài điểm khác biệt đó ra, các chi tiết còn lại của nội thất chia sẻ chung với Drophead thường. Ở phía trước kính chắn gió, chiếc xe có thêm 2 khoang chứa đồ nhỏ với nắp đậy được làm bằng gỗ. Tương tự, nắp che mui phía sau xe cũng là gỗ quý. Theo hãng Pininfarina, nhóm chế tạo Rolls-Royce Hyperion có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng chế tạo du thuyền hạng sang - chính vì vậy không khó hiểu khi chiếc xe trông rất giống một du thuyền khi nhìn từ trên xuống.
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 5
 Bên dưới lớp vỏ hào nhoáng, hệ động lực của Hyperion không có gì khác biệt so với các phiên bản Phantom Drophead Coupe. Điều này đồng nghĩa với động cơ V12, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp chiếc xe mui trần độc đáo này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây.
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 6
 Sau khi đã chán chơi chiếc xe độc nhất vô nhị này, người chủ ban đầu của Hyperion là Roland Hall đã bán nó với mức giá 4 triệu Bảng Anh. Sau đó tới khoảng 2012, nó đã lưu lạc tới Trung Đông và được showroom Alain Class Motors rao bán. Những người am hiểu siêu xe trên Thế giới và ngay cả ở Việt Nam đã không xa lạ với đại lý này, khi đại gia Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh "nhựa") cũng đã mua chiếc Huayra từ Alain Class Motors.
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 7
 Tuy nhiên điều khó hiểu ở đây là kể từ đó tới nay, Hyperion vẫn nằm "hứng bụi" tại Alain Class Motors. Vào năm 2012 khi mới nhập chiếc xe về, đại lý này từng không công bố giá bán cho nó. Tuy nhiên theo thời gian, do chiếc xe vẫn tiếp tục bị "ế" nên Alain Class Motors đã phát giá 2,185 triệu Euro, và sau đó dần giảm xuống "chỉ" còn 2 triệu Euro. Và cho tới tận hiện nay, chiếc Hyperion độc nhất Thế giới vẫn đang nằm tại Dubai, chờ chủ nhân tiếp theo tới đưa nó về bộ sưu tập trong tình trạng như mới.
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 8
 
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 9
 
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 10
 
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 11
 
Đây là chiếc Rolls-Royce hàng thửa “ế” nhất Thế giới: 8 năm vẫn tồn kho ở showroom Minh Nhựa từng mua Huayra! ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác