Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam

Porsche 911 Carrera S Convertible màu trắng này là một trong 3 chiếc mui trần thuộc thế hệ 992 hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Dựa trên cơ sở phiên bản coupe ra mắt trước đó, 911 Cabriolet 2020 mang đầy đủ các đặc trưng thiết kế của một chiếc 911 992. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe đương nhiên sẽ là vòm mui xếp, thay vì mui cứng. Tiếp tục truyền thống của các thế hệ trước, 911 Cabriolet mới được trang bị mui xếp mềm, nhưng bản thân phần mui này đã được Porsche thiết kế lại hoàn toàn dù có thiết kế quen thuộc.

Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 1
 Bộ khung của mui xe nay đã được Porsche chế tạo từ vật liệu magie siêu nhẹ để giảm trọng lượng và chống bị gió thổi phồng ở tốc độ cao. Dù có bộ mui bạt mềm nhưng cửa sổ phía sau của 911 Cabriolet vẫn làm từ kính, đem tới tầm nhìn rõ ràng cho người lái qua gương hậu. Kết cấu đóng mở mui thủy lực cũng được thiết kế lại, khiến thời gian đóng hoặc mở được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 12 giây. Và người lái có thể điều khiển mui xe từ tốc độ dưới 50km/h.
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 2
Nội thất đặc trưng với chất liệu da cao cấp màu đen cùng đường chỉ màu trắng tương phản tô điểm nhẹ nhàng cho khoang lái. Bảng điều khiển mới bao phủ toàn bộ chiều rộng ở giữa cùng cụm đồng hồ nhỏ gọn. Bên cạnh đồng hồ vòng tua được đặt ở vị trí trung tâm, hai màn hình không viền, mỏng cung cấp thông tin cho người lái. Ngoài ra chiếc mui trần còn được trang bị màn hình thông tin giải trí 10,9 inch. 
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 3
 Bộ mâm phay kim cương đa chấu Turbo khỏe khoắn với kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, đi cùng cùm phanh màu đen và bội địa carbon-gốm thể thao. Lần đầu tiên, khung gầm thể thao thuộc Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) được lắp đặt trên mẫu xe 911 Cabriolet.
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 4
 Các lò xo được sử dụng trên phiên bản này cứng và ngắn hơn, thanh chống lật phía trước và phía sau chắc chắn hơn, tổng thể khung gầm được hạ thấp 10 mm. Những điều chỉnh này mang lại cho phiên bản 911 cảm giác ổn định hơn trên đường khi trọng lượng được phân bổ cân bằng hơn.
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 5
 Porsche 911 Carrera S Cabriolet dùng hệ dẫn động cầu sau. Xe được trang bị động cơ Boxer 6 xy-lanh tăng áp 3 lít với công suất 443 mã lực tại 6.500 v/ph và mô-men xoắn đạt 530Nm trong khoảng 2.300 đến 5.000 v/ph. Hộp số ly hợp kép tám cấp được phát triển hoàn toàn mới. Carrera S tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 3,7 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 306 km/giờ.
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 6
 
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 7
 
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 8
 
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 9
 
Chi tiết Porsche 992 Carrera S Cabriolet thứ 3 tại Việt Nam ảnh 10
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác