Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn

Tại Việt Nam chỉ ghi nhận được có 2 chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4 hiện đang lăn bánh trong nước, chiếc còn lại màu đen và thuộc sở hữu của trưởng đoàn VietRally.

Phong trào chơi xe JDM dần nhen nhóm tại Việt Nam trong những năm gần đây, khởi nguồn từ một số cá nhân có niềm đam mê với dòng xe này, và quan trọng là cần phải sở hữu được xe JDM. Những chiếc xe JDM tại Việt Nam thì rõ ràng không quá phổ biến do hầu hết đều có tuổi đời tương đối cao, đặc biệt xe càng nổi tiếng thì càng hiếm.

Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 1
 Supra rất được lòng các tay độ xe săn lùng, đây được xem là của hiếm ở Việt Nam, với chỉ vỏn vẹn 2 chiếc, chiếc này từng mang lớp sớn gốc màu đỏ tươi và hiện được dọn lại "long lanh" với nước sơn xanh bóng bẩy. Bên trong nội thất đơn giản với da màu đen và nâu đỏ.
Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 2
 Chiếc xe này được một garage có tiếng trong giới JDM tại quận 7 phục chế về nguyên bản và nâng cấp một số chi tiết. Chiếc xe còn được chủ nhân cách điệu nhẹ với líp trước bằng carbon, cùng bộ mâm thể thao 10 cây màu đồng, bên trong là cùm phanh màu đỏ bắt mắt.
Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 3
Là chiếc xe thể thao 2 cửa nhưng Supra lại có 4 chỗ ngồi, là sự kết hợp của thiết kế, tính thực tế và sức mạnh. Đời xe nổi tiếng nhất Supra là Mark IV (1992 – 2002), Supra thế hệ thứ 4 (A80) được chuyển sang một thiết kế ngoại hình mềm mại, cong tròn hơn so với các thế hệ trước đó mang thiết kế vuông vức. Điều này giúp Supra A80 đạt được hiệu quả khí động học tốt hơn nhiều, từ đó nâng cao hiệu suất vận hành, tốc độ. Supra A80 được Toyota sản xuất dành cho cả Nhật Bản, Bắc Mỹ và Châu Âu. 
 Ở thế hệ này, Supra có 2 loại động cơ đều dung tích 3.0 lít và kiểu 6 xi-lanh thẳng hàng (I6), tuy nhiên một loại là N/A (nạp khí tự nhiên - mã 2JZ-GE), một loại được trang bị thêm tăng áp kép (mã 2JZ-GTE). Bản động cơ 2JZ-GE cho công suất 220 mã lực, trong khi bản tăng áp 2JZ-GTE cho công suất cao hơn nhưng cũng khác nhau tùy theo thị trường. Đi kèm với động cơ tăng áp là hộp số sàn 6 cấp, trong khi với động cơ nạp khí tự nhiên là số sàn 5 cấp. Cả hai đều có tùy chọn hộp số tự động 4 cấp.
Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 4
Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 5
Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 6
Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 7

Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 8
Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 9
Cận cảnh “huyền thoại JDM” Toyota Supra Mk IV hồi xuân trên phố Sài Gòn ảnh 10
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác