Bị nghi ngờ có nội thất chật hẹp, Giám đốc Koenigsegg mời 4 “gã khổng lồ” test cabin siêu xe Gemera

Thông qua một video, Christian von Koenigsegg - Giám đốc hãng siêu xe đình đám đã đích thân mời 4 vị khách với chiều cao thấp nhất 1,96m trải nghiệm "siêu xe gia đình" Gemera.

Hàng loạt những vấn đề thắc mắc được đặt ra cho chiếc Koenigsegg Gemera như: Nó có thực sự rộng rãi? Chắc chắn hiệu suất của Gemera là điều không phải bàn cãi, nhưng liệu những chiếc xe thể thao hai cửa với bốn chỗ ngồi có thực sự phù hợp với những người có ngoại hình quá khổ? Chính những câu hỏi này đã khiến ông chủ của hãng xe Thụy Điển Christian von Koenigsegg làm một video để giải đáp những thắc mắc đó. Trong video được đăng tải lên kênh youtube của hãng Koenigsegg, họ đã mời bốn người đàn ông có chiều cao từ thấp là 1,96m đến cao là 2,2m thử ngồi vào chiếc Gemera. 

 

Qua video, chúng ta  nhìn thấy có vẻ bốn người họ ngồi tương đối thoải mái trong chiếc xe. Và đó cũng chính là câu trả lời thoả đáng nhất cho những thắc mắc nêu trên. Qua video, ông Christian cũng giới thiệu một trong những đặc tính hay ho có trên chiếc Gemera - đó là hệ thống “biến hình” thủy lực điện Autoskin. Công nghệ này lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc Regera cho phép người dùng mở nắp ca-pô và cửa xe chỉ bằng nút bấm trên chìa khóa, tương đối tiện dụng.

Bị nghi ngờ có nội thất chật hẹp, Giám đốc Koenigsegg mời 4 “gã khổng lồ” test cabin siêu xe Gemera ảnh 1
Tất nhiên video không chỉ dừng lại ở đó, khi Christian tiếp tục nói một chút về thiết kế mới nhất của công ty, được lấy cảm hứng từ chiếc Lotus Excel SE được sản xuất từ năm 1982 đến năm 1992. Giống như Gemera, chiếc Lotus cổ điển là mẫu coupe mui trần hai cửa gồm 4 chỗ ngồi. Trên chiếc xe này, Christian đã có nhiều kỷ niệm đẹp thời thơ ấu. Ý tưởng về Gemera đã được ông chủ Koenigsegg ấp ủ từ 15 năm trước. Nhưng vào thời điểm đó, điều kiện hạn chế về phụ tùng và công nghệ chưa phát triển để biến ước mơ đó thành hiện thực. 
Bị nghi ngờ có nội thất chật hẹp, Giám đốc Koenigsegg mời 4 “gã khổng lồ” test cabin siêu xe Gemera ảnh 2
 Tất nhiên, cuối cùng thì ông cũng đã thành công, bởi vì chúng ta đang nhìn thấy Gemera ở đây: một chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa có thể ngồi vừa tới 4 người - trong đó có những hành khách cao hơn 2m và kèm 4 vali xách tay. Như trong video đã chỉ ra, mọi thứ đều dễ dàng - một điều gì đó chưa từng xảy ra với những mẫu hypercar như thế này. Một thông tin thú vị khác về Gemera là chiếc xe sử dụng ghế ngồi với loại đệm được dòng CC8S tiên phong cách đây gần 20 năm. Hàng ghế trước được làm từ sợi carbon tích hợp dây an toàn. Với khung ghế liền khối rỗng được sản xuất bằng công nghệ Aircore tương tự như mâm xe, chúng cực kỳ nhẹ: mỗi chiếc ghế nặng dưới 20 kg.
Bị nghi ngờ có nội thất chật hẹp, Giám đốc Koenigsegg mời 4 “gã khổng lồ” test cabin siêu xe Gemera ảnh 3
Nói đến Gemera không thể không nhắc tới hệ thống truyền động của nó, với động cơ chính có tên Tiny Friendly Giant (TFG – khổng lồ nhỏ thân thiện). Động cơ 2.0 lít sử dụng công nghệ không cam Freevalve, hai bộ tăng áp, công nghệ các te khô, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, giới hạn vòng tua ở 8.500 vòng/ phút và chỉ nặng 70kg. Riêng động cơ TFG sản sinh công suất 590 mã lực tại 7.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại 600 Nm từ 2.000 đến 7.000 vòng/phút. 
Bị nghi ngờ có nội thất chật hẹp, Giám đốc Koenigsegg mời 4 “gã khổng lồ” test cabin siêu xe Gemera ảnh 4
 Khối động cơ được đặt giữa xe, với bộ truyền động cầu trước thông qua hệ thống truyền động trực tiếp Direct Drive của Koenigsegg (KDD) và một trục các đăng. KDD một cấp số có công nghệ HydraCoup (khớp nối thủy lực) của công ty để liên kết trực tiếp từ động cơ tới cầu trước và kết hợp với một động cơ điện có công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 500Nm.
Bị nghi ngờ có nội thất chật hẹp, Giám đốc Koenigsegg mời 4 “gã khổng lồ” test cabin siêu xe Gemera ảnh 5
 Thêm vào đó là một cặp mô-tơ điện ở phía sau, mỗi mô tơ một bánh và mỗi mô-tơ có công suất 493 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Nhìn chung, Gemera có tổng công suất 1.700 mã lực và mô-men xoắn 3.500 Nm hoặc 1100 mã lực khi chỉ có động cơ điện hoạt động, lấy sức mạnh từ khối pin 800V, 16,6kWh đặt dưới ghế trước.Về hiệu suất, chiếc xe hypercar “gia đình” Koenigsegg sẽ tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 1,9 giây, trong khi tốc độ tối đa đạt 400 km/h “tốc độ kỷ lục” mà hãng xe cung cấp.
Bị nghi ngờ có nội thất chật hẹp, Giám đốc Koenigsegg mời 4 “gã khổng lồ” test cabin siêu xe Gemera ảnh 6
 Chỉ riêng với năng lượng điện, pin cung cấp cho phép di chuyển lên đến 50km, trong khi chỉ với động cơ đốt trong, nó có thể đi tới 950km - tổng phạm vi là 1.000 km. Nhưng thật không may, chỉ có 300 chiếc Gemera sẽ được sản xuất cho toàn thế giới, vì vậy cực kì khó để được tận mắt nhìn thấy một chiếc lăn bánh trên đường. Và khách hàng nếu muốn sở hữu thì phải bỏ ra một khoản tiền khoảng 1,7 triệu euro (46,5 tỉ đồng). 
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác