Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì?

Không phải là một dòng xe phổ biến tại Việt Nam, Honda Pilot là một chiếc crossover hạng trung dành cho gia đình nhưng sở hữu kiểu dáng cứng cáp như SUV địa hình.

Tuy không có được danh tiếng cũng như chỗ đứng trong trong thị trường xe crossover, nhưng đối với những gia đình đông thành viên thì Honda Pilot không phải sự lựa chọn tồi bởi sự rộng rãi và thoải mái mà chiếc xe mang lại. Mặc dù vậy tại Việt Nam, đây lại là một dòng xe rất hiếm và không được nhiều khách hàng quan tâm do không được phân phối chính hãng và có thiết kế lạ lẫm. Có thể nói việc gặp được một chiếc Pilot trên những cung đường Việt khó không thua kém nhiều dòng siêu xe, xe cao cấp độc đáo. 

Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 1
 Chiếc Pilot thế hệ thứ 2 (2008-2011) này không được Honda quá chú trọng về ngoại thất, với những đường nét thiết kế đơn giản, vuông vức. Tuy nhiên chính cách thiết kế đó lại mang đến sự bền bỉ cũng như cảm giác chắc chắn cho chiếc xe. Kiểu dáng này làm chúng ta liên tưởng đến những dòng SUV địa hình nổi tiếng như Toyota Land Cruiser hay Land Rover đời cũ. Được thiết kế để có thể chở 7 tới 8 người nên không ngạc nhiên khi Pilot sở hữu kích thước khá lớn.
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 2
Cchiếc xe sở hữu kích thưóc (DxRxC) lần lượt là (4.851, 1.994, 1.803)mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 2.775mm – kích thước khá lớn so với những đổi thủ cùng phân khúc như Hyundai Santafe, Toyota HighLander, Mazda CX-9. Phần đầu xe được thiết kế đơn giản với cụm đèn chiếu sáng hình chữ nhật hai bên, xe chỉ được trang bị một bóng chiếu sáng halogen và hai bóng xi-nhan nhỏ. Cụm lưới tản nhiệt hình thang nối liền hai cụm đèn tạo một thiết kế liền mạch. 
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 3
 Cản trước được gia cố bởi một tấm kim loại nhằm tăng khả năng chống va chạm mạnh khi đi đường địa hình xấu, đèn sương mù được bố trí hai bên. Thân xe của Pilot cơ bắp và chắc chắn theo đúng phong cách truyền thống của một chiếc SUV. Điểm nhấn phần thân xe là thanh nẹp mạ crom kéo dài. Xe được trang bị bệ đỡ lên xuống hai bên sườn xe - đây là một chi tiết không thể thiếu trên những mẫu SUV gầm cao. Pilot sử dụng bộ la-zăng 17 inch đi cùng bộ lốp hàng hiệu Michelin.
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 4
 Phần đuôi xe thiết kế vuông vức như một chiếc hộp với một thanh nắm tay mạ chrome lớn trung tâm; đèn xi-nhan hình chũ nhật với 3 bóng halogen mỗi bên. Hệ thống ống xả trên Pilot là một điểm cộng vì xe được trang bị một cặp ống xả tròn đặt cân đối hai bên tạo cảm giác thể thao, mạnh mẽ hơn. 
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 5
 Nội thất của Honda Pilot thế hệ 2 là một bước tiến lớn so với thế hệ trước. Các nút ấn trên xe được tinh chỉnh lại giúp dễ dàng cho người điều khiển. Không gian trong xe cũng được cải thiện khiến hành khách có cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn, khoảng sáng trần lớn. Nếu gập hai hàng ghế sau lại, chúng ta sẽ có một không gian chứa đồ lớn với chiều dài 1,25m.
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 6
 Honda Pilot chia sẻ nền tảng với Acura MDX và Odyssey bản Mỹ. Xe sử dụng khung gầm liền khối unibody, đây là loại khung gầm tốt với nhiều ưu điểm như khả năng hấp thụ xung lực tuyệt vời giúp chiếc xe an toàn hơn rất nhiều cho hành khách ngồi bên trong khi có tai nạn xảy ra. Trọng lượng xe nhẹ hơn cải thiện hiệu suất hoạt động và tiêu hao nhiên liệu ít hơn, trọng tâm xe thấp hơn tăng sự ổn định khi vào cua. Hệ thống treo độc lập giúp Pilot vận hành êm ái khi vào địa hình xấu.
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 7
 Cho đến nay Honda Pilot đã trải qua 3 thế hệ. Dòng xe này được sản xuất chủ yếu nhằm vào thị trường Bắc Mĩ. Chiếu xe trong bài viết thuộc thế hệ thứ 2 và là phiên bản Touring. Pilot sử dụng động cơ Honda mang mã hiệu J35Z4 V6 dung tích 3.5 lít nạp khí tự nhiên, sản sinh công suất 250 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đại 343Nm. Động cơ này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 5 cấp.  

Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 8

 Sau khi thế hệ thứ 2 bị ngừng sản xuất, Pilot đã bước sang đời mới kể từ năm 2015 tới nay. Tuy nhiên trong toàn bộ lịch sử của dòng xe, không có chiếc Pilot nào sở hữu thiết kế nam tính như đời thứ 2. Ở thế hệ đầu tiên và hiện tại, Honda đã chọn kiểu dáng crossover trung tính hơn.

Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 9
 
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 10
 
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 11
 
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 12
 
Bắt gặp SUV lạ Honda Pilot thế hệ thứ 2 trên đường phố Hà Nội, sau 10 năm còn lại giá trị gì? ảnh 13
 

Lê Đức
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác