Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt

Đây là chiếc Ferrari 458 Italia hiếm hoi còn trong tình trạng nguyên bản cùng đường kẻ sọc cờ Ý kéo dài từ trước ra sau, khả năng có thể bắt gặp chiếc xe này trên phố thường ngày là cực kì thấp.

Chiếc xe mang ngoại thất màu vàng rực rỡ, khi nhìn một lượt hết những chiếc 458 Italia trong nước thì không nhiều chiếc mang màu sơn này, đa số xuất hiện dưới màu đỏ Rosso Corsa truyền thống. Và cho tới nay, đây vẫn là chiếc 458 độc nhất tại Việt Nam có sọc cờ Ý trang trí.

Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 1
Ferrari 458 Italia trình làng tháng 7/2009 để thay thế chiếc F430. Ferrari hãnh diện tuyên bố siêu xe mới là tổng hòa của phong cách, sự sáng tạo tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu. Điểm đầu tiên hãng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140kg. 
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 2
 Số lượng Ferrari 458 tại Việt Nam chỉ vỏn vẹn khoảng tầm 15 chiếc đang hiện diện, trong đó có 10 chiếc phiên bản mui cứng (Italia), 3 chiếc phiên bản mui trần (Spider) và một chiếc phiên bản đặc biệt Speciale. Chiếc xe này được nhập khẩu trực tiếp bởi đại lý chính thức của Ferrari tại Thái Lan - Cavallino Motors, sau đó được đem về Việt Nam.
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 3
 Điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm 5 chấu đơn được sơn đen với thiết kế nan mỏng đẹp mắt, với mục đích là để lộ hoàn toàn hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao gồm đĩa phanh carbon gốm và cùm phanh Brembo Ferrari đồng màu với ngoại thất của xe.
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 4
 Đuôi xe thanh thoát với hai hốc gió nhỏ nối liền với đèn hậu tròn đặc trưng của hãng siêu xe đến từ Ý, kết hợp với hệ thống 3 ống xả được đặt ngay chính giữa khiến thiết kế của xe càng thêm độc đáo và hoàn toàn khác biệt trên thị trường.
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 5

Bộ pô nguyên bản mà đã được nâng cấp lên hệ thống ống xả độ IPE, cho ra âm thanh đanh và rát đúng chuẩn của khối động cơ V8 hút khí tự nhiên. 

Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 6
 Toàn bộ không gian nội thất mang màu đen chủ đạo với các chi tiết da, nỉ, nhựa đan xen cùng những đường chỉ may màu vàng tương phản. Vô lăng bọc da trang bị các nút tùy chỉnh chế độ chạy bao gồm Wet, Sport, Race, CT off, ESC off, lẫy chuyển số được đặt ngay phía sau vô-lăng. Nội thất xe cũng được thiết kế đặc biệt nhằm hướng đến cảm giác giống xe đua và giúp giảm trọng lượng cho xe, giúp người lái thoải mái nhất khi cầm lái chiếc siêu ngựa này.
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 7
 458 Italia được Ferrari trang bị động cơ V8 4.5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 570 mã lực tại 9000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 540Nm tại 6000 v/ph. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số Ferrari F1 ly hợp kép 7 cấp Getrag, siêu xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 337 km/h.
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 8
 
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 9
 

Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 10
 
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 11
 
Bắt gặp Ferrari 458 Italia màu vàng “còn zin”, hiếm gặp trên phố Việt ảnh 12
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác