Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên!

Dù 40 vị khách may mắn đã "xuống tiền" đặt cọc từ sớm - và thậm chí cả trước khi Bugatti Divo được công bố, nhưng phải tới nay hãng siêu xe Pháp mới sản xuất xong chúng.

Bugatti đã giới thiệu Divo vào năm 2018 và những ngày gần đây công ty đã tiết lộ hình ảnh những chiếc xe đầu tiên giao tới khách hàng. Theo nhà sản xuất ô tô nước Pháp “điều này đánh dấu sự kết thúc của một quá trình phát triển đầy thử thách kéo dài hai năm” và kết quả đạt được thật đáng kinh ngạc. Đối với Bugatti, Divo còn hơn cả một chiếc siêu xe. Nó còn dự báo về một kỷ nguyên mới của hãng.

Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 1
 Chủ tịch công ty - ông Stephan Winkelmann cho biết “Divo bắt đầu cho một kỷ nguyên mới tại Bugatti – kỷ nguyên của nghệ thuật chế tác thân xe” và gọi chiếc xe đó là “một siêu phẩm của nghề sản xuất ô tô thủ công” . Kỷ nguyên mới này cho phép Bugatti thay đổi và làm theo yêu cầu khách hàng đề ra, dựa trên công nghệ nền tảng của chiếc xe, Divo được xem là phiên bản tiến hóa của Chiron. Hạn chế tốc độ tối đa của Divo ở mức 380 km/h đã đem đến cho Bugatti thỏa sức tự do trong việc thiết kế và phát triển chiếc xe.
Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 2
 Winkelmann gọi Divo là “mẫu xe mang một vẻ ngoài khác biệt và độ hoàn thiện chính xác”. Bạn chỉ cần nhìn vào Divo để thấy điều đó. Ngoại hình nổi bật với những đường nét góc cạnh, khiến chiếc xe “phẳng và thể thao hơn” so với Chiron. Phía trước Divo sở hữu hốc gió lớn trên nắp ca-pô làm giảm diện tích tích xúc của bề mặt xe với không khí và cải thiện tính khí động học. Trong khi đó, cánh lướt gió ở cản trước tạo ra nhiều lực ép xuống mặt đường hơn. Nó cũng giúp đưa không khí từ phía trước vào nhiều hơn để làm mát bộ phanh.
Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 3
 Ở đuôi xe cụm đèn hậu được tạo thành từ 44 dải ánh sáng LED nhỏ, bao gồm cả đèn hậu cho hiệu ứng 3D độc đáo. Ngoài ra đèn pha trước dạng LED kéo dài lên phía trước vòm bánh xe. Trên mui xe Bugatii trang bị ống dẫn khí dạng NACA giúp cung cấp không khí cho động cơ W16 8.0L của Divo, sản sinh công suất 1.500 mã lực. Vây hai bên thân xe mở rộng dẫn luồng không khí đi qua cánh đuôi lớn phía sau và cụm 4 ống xả trung tâm được in 3D.
Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 4
 Bugatti chỉ định sản xuất 40 chiếc Divo và bán với giá ít nhất 5 triệu Euro/chiếc. Tuy nhiên ngay cả các đại gia lắm tiền nhiều của nhất nay cũng không còn khả năng mua một chiếc từ Bugatti. Do cả 40 xe đã được bán hết, lựa chọn duy nhất của họ đó là tìm cách mua lại chúng từ 1 trong 40 người đã sở hữu Divo.
Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 5
 
Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 6
 
Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 7
 
Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 8
 
Bắt các đại gia chờ tới tận 2 năm, tới giờ Bugatti mới giao cho họ những siêu phẩm Divo đầu tiên! ảnh 9
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh