Doanh số bán xe điện kém đã buộc Mercedes phải tái đầu tư vào động cơ đốt trong (ICE) truyền thống và thiết kế giống hệt nhau cho tất cả các hệ động lực. Tổng cộng hãng sẽ tung 19 mẫu xe ICE và 17 xe điện mới từ nay tới 2027.
Mercedes cho biết hãng sẽ cắt giảm chi phí sản xuất trong hai năm tới, đồng thời tung ra gần 40 mẫu xe mới hoặc được cải tiến đáng kể nhằm nỗ lực đảo ngược tình thế. Nhà sản xuất ô tô này dự kiến thu nhập sẽ giảm mạnh vào năm 2025 và cho rằng việc tập trung trở lại vào động cơ đốt trong truyền thống có thể giúp ngăn chặn sự sụt giảm này.
Cách đây không lâu, Mercedes đã tuyên bố sẽ chỉ sử dụng xe điện tại các thị trường lớn vào năm 2030, nhưng doanh số bán hàng tệ hại của nhiều loại xe điện đã khiến hãng phải suy nghĩ lại. Thương hiệu này không hề quay lưng lại với xe điện – 17 trong số các mẫu xe mới mà hãng sẽ ra mắt vào năm 2027 sẽ chạy bằng pin . Nhưng 19 trong số những chiếc xe mới sẽ sử dụng động cơ đốt trong và có thể được bán đến tận những năm 2030.
Tuy nhiên, lần này, sẽ có rất ít sự khác biệt về thiết kế giữa các mẫu xe ICE và EV, ngay cả ở những mẫu xe cao cấp sử dụng các nền tảng hoàn toàn khác nhau - không giống như những mẫu xe nhỏ hơn sẽ sử dụng chung kiến trúc cho cả hệ truyền động điện và đốt trong. Mẫu xe EQS hình quả trứng đã trở thành một thất bại về doanh số của Mercedes và sau khi rút kinh nghiệm từ sai lầm đó, những mẫu xe điện trong tương lai sẽ trông giống như những mẫu xe chạy ICE.
Các sản phẩm mới có mặt tại các phòng trưng bày năm nay bao gồm mẫu xe sedan CLA, có cả phiên bản EV và ICE với mức giá rất giống nhau và tạo nên một dòng xe mới được xây dựng trên cùng một nền tảng. Dòng xe CLA mới sẽ có nhiều kiểu thân xe khác nhau, bao gồm cả SUV và wagon. Những chiếc xe GLC và C-Class chạy hoàn toàn bằng điện cũng đang trên đường ra mắt và Mercedes đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một chiếc E-Class EV để cạnh tranh với BMW i5.
Về mặt động cơ đốt trong, công ty sẽ sớm ra mắt phiên bản nâng cấp của S-Class và cho biết động cơ từ bốn đến tám xi-lanh sẽ có sẵn trên toàn bộ dòng xe Mercedes, được trang bị để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7. Và hãng cũng tiếp tục sử dụng động cơ V12 mạnh mẽ cho dòng xe sedan chủ lực của mình.
Doanh thu tại bộ phận ô tô của Benz đã giảm 39% xuống còn 8,7 tỷ euro (9,1 tỷ đô la) trong năm 2024 khó khăn và công ty dự kiến năm 2025 sẽ còn tồi tệ hơn nữa. Công ty đã cam kết cắt giảm chi phí 10% vào năm 2027 và giảm hơn nữa vào năm 2030.
Bất chấp thông báo cắt giảm, Mercedes sẽ không đóng cửa các nhà máy ở Đức nhưng sẽ chuyển hoạt động sản xuất của ít nhất một dây chuyền sản xuất xe từ Đức sang Hungary, nơi chi phí sản xuất rẻ hơn 70%. Mercedes cũng cho biết hãng sẽ tăng cường tập trung vào việc sản xuất các mẫu xe cho thị trường Mỹ và Trung Quốc tại những quốc gia này để bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa về thuế quan trong tương lai.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/07/2025
Tin tức | 08/07/2025
Tin tức | 06/07/2025
Tin tức | 11/07/2025