Xe mới

Ngỡ ngàng với "đồ chơi 4 bánh" Anh Quốc Radical SR3 XXR: nhẹ chỉ 660kg, máy 1.5l mà mạnh 232 mã lực

So với các thế hệ SR3 trước đó, hãng xe đua Anh Quốc nổi tiếng Radical đã cải tiến SR3 XXR theo hướng tập trung triệt để chưa từng có vào trọng lượng và khí động học.

Radical Motorsport vừa công bố chi tiết chiếc Radical SR3 XXR hoàn toàn mới của mình . Khi cải tiến mẫu xe bán chạy nhất của hãng là SR3, công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh đã tập trung vào hiệu suất, sự hữu dụng và độ bền trong khi vẫn giữ được bản chất khiến nó trở thành chiếc xe đua mang tính biểu tượng nhất từ ​​trước đến nay: sự nhẹ nhàng và động lực lái. Các mẫu SR3 hiện chiếm phần lớn số xe trên lưới trong 12 giải vô địch Radical Cup trên toàn Thế giới, với hơn 1.500 chiếc đã được bán cho đến nay.

Điểm ấn tượng nhất của Radical SR3 XXR đó là động cơ mới. Với công suất 232 mã lực từ động cơ 1,5 lít, SR3 XXR sẽ duy trì tỷ lệ công suất/trọng lượng ấn tượng vượt quá 350 mã lực mỗi tấn. Với khả năng chạy bằng nhiên liệu sinh học, việc sử dụng động cơ thế hệ thứ 5 khiến mẫu xe này trở thành chiếc Radical đầu tiên có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học.

Mặc dù đã là yếu tố cốt lõi làm nên thành công của SR3, nhưng gói hệ động lực của SR3 XXR còn có một số tối ưu hóa khác. Những cải tiến đáng chú ý bao gồm nâng cấp độ bền và cảm biến vị trí bánh răng bên ngoài cho hộp số, thiết kế bơm quét mới với lưu lượng được cải thiện cho hệ thống bôi trơn và cảm biến thành phần nhiên liệu cho phép sử dụng nhiên liệu sinh học E85.

Theo phản hồi của khách hàng, SR3 XXR đã được sửa đổi để linh hoạt hơn trên đường đua - đặc biệt là trong khi vào đường pit. Với một bộ giới hạn tốc độ mới được trang bị, khả năng bị phạt vì chạy quá tốc độ trong đường pit sẽ bị loại bỏ. Về mặt khí động học "vây cá mập" trung tâm ở phía sau lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans LMP mang lại sự cải thiện khí động học đáng kể khi vào cua và về độ ổn định ở giữa góc cua.

Cánh dọc này chủ yếu giải quyết việc "làm sạch" luồng khí động học bị xáo trộn bởi sự hiện diện của bánh xe trần và thân xe, trước khi đến cánh sau và do đó tối ưu hóa tải trọng khí động học. SR3 XXR cũng tạo sự khác biệt rõ ràng với bánh xe nhẹ được thiết kế mới và đèn DRL cường độ cao. Cánh chia sợi carbon và bộ khuếch tán phía sau sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn để cải thiện tính khí động học trên đường đua.

Chiếc xe hiện đã có thể được đặt hàng thông qua các đại lý của Radical Motorsport, nhưng việc sản xuất SR3 XXR dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm 2023. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách cũng trong tháng 2.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ngo-ngang-voi-do-choi-4-banh-anh-quoc-radical-sr3-xxr-nhe-chi-660kg-may-15l-ma-manh-232-ma-luc