Những phiên bản BMW M4 GT3 và GT4 đua tại các hệ thống giải cùng tên đã được nâng cấp và gắn thêm hậu tố EVO để phân biệt.
Các kỹ sư của BMW M Motorsport đã làm việc cật lực để làm cho chiếc xe đua hàng đầu của họ trong hệ thống giải đua GT do Liên đoàn đua ô tô toàn cầu (FIA) đề ra, BMW M4 GT3 và GT4 thậm chí còn tốt hơn. Kết quả là các phiên bản EVO. BMW M4 GT3 EVO sẽ tham gia hệ thống giải GT3 từ mùa 2025. Điều tương tự cũng áp dụng cho BMW M4 GT4, mẫu xe này cũng sẽ có phiên bản EVO từ mùa giải tới.
Chìa khóa để tối ưu hóa BMW M4 GT3 cho các kỹ sư của BMW M Motorsport là trao đổi chuyên sâu với các đội và tay đua, bởi vì chỉ khi họ biết khách hàng cần gì để có thể lái chiếc xe GT một cách tối ưu, họ mới có thể điều chỉnh nó cho phù hợp. Do đó, trọng tâm của BMW M4 GT3 EVO không nhất thiết phải là hiệu năng thuần túy mà là các lĩnh vực như khả năng lái, hiệu quả và độ tin cậy. Công việc thử nghiệm chiếc xe chủ yếu được thực hiện bởi các tay đua của BMW M, Jens Klingmann , Bruno Spengler và Augusto Farfus. Giá của M4 GT3 EVO là 578.000 euro.
Nhìn từ bên ngoài, những thay đổi về ngoại hình là điểm đáng chú ý trên BMW M4 GT3 EVO. Xe không còn được sơn màu truyền thống nữa mà được phủ một lớp sơn nhúng cathode nhẹ hơn đáng kể. Gương khí động học nhỏ hơn, cửa thoát khí lớn hơn trên vòm bánh trước và phạm vi điều chỉnh thay đổi của cánh sau mang lại hiệu quả khí động học cao hơn.
Các thanh chống nghiêng ổn định thân xe mới ở trục trước và sau, đĩa phanh sau lớn hơn, bộ vi sai dễ điều chỉnh hơn đảm bảo độ mòn của lốp và phanh ít hơn. Tất cả những điều này khiến M4 GT3 EVO có khả năng lái tốt hơn và ổn định hơn. Đèn pha phía trước và phía sau cũng được thiết kế mới, lấy từ M4 facelift dân dụng. Tem đấu thiết kế “Inception” tích hợp các chủ đề về tính kỹ thuật số và tính đa chiều thành một bức tranh khảm đậm nét, có độ tương phản cao.
Từ nhiều góc nhìn, các màu M mang tính biểu tượng xuất hiện theo cùng một trình tự như chúng xuất hiện trong logo M: xanh nhạt ở bên trái, xanh đậm ở giữa và đỏ ở bên phải, nhưng giờ đây có hiệu ứng 3 chiều. Cách tiếp cận này thiết lập một bố cục tổng thể không đối xứng cho chiếc xe, đồng thời tích hợp phần màu đen mờ không phản chiếu phía trước người lái để chống loá mắt tay đua.
Đối với BMW M4 GT3 EVO, đối với các vùng tối của màu sơn chỉ được phủ bóng để cho phép kết cấu sợi carbon nguyên bản lộ rõ, đồng thời giảm trọng lượng. Theo BMW, M4 GT3 EVO được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp TwinPower Turbo mã P58 3.0l, cho công suất tối đa 590 mã lực theo yêu cầu của thể thức GT3. Động cơ kết hợp hộp số 6 cấp X-Trac. Phanh gồm đĩa trước 390mm & kẹp phanh 6 piston; Đĩa 380mm & kẹp phanh 4 piston phía sau.
Trong khi đó BMW không hé lộ gì về M4 GT4 EVO, ngoại trừ các bức ảnh cho thấy chiếc xe cũng mang đèn pha và đèn hậu mới.
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024