Công nghệ

Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng...

Mặc dù không gây ấn tượng bởi diện tích màn hình cảm ứng lớn như MBUX Hyperscreen của đối thủ Mercedes, nhưng hệ thống giải trí BMW iDrive thế hệ mới sẽ hiện đại không kém.

Tại triển lãm công nghệ CES 2021 tổ chức online, Mercedes đã gây ấn tượng bởi hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen với màn hình cảm ứng siêu rộng mới. Không chịu thua kém đối thủ, BMW cũng đem thế hệ mới nhất của hệ thống iDrive tới sự kiện này. Để hé lộ về iDrive thế hệ mới, BMW đã tung một video mà trong đó, chiếc 7 Series E65 - mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống này đã được "nhân hoá" thành một ông già và nói chuyện với iX dùng phiên bản mới nhất.

Giống như trào lưu chung của ngành xe, iDrive thế hệ mới có một cặp màn hình tương ứng với bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên các nút điều khiển chính vẫn nằm trên bảng điều khiển trung tâm, thay vì thay toàn bộ bằng màn hình cảm ứng như MBUX Hyperscreen của đối thủ Mercedes. Hiện tại BMW vẫn giữ kín về các khả năng mà iDrive thế hệ mới có thể làm được.

Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 1 Mặc dù vậy, iDrive sẽ không thua kém về mặt tính năng hay công nghệ so với MBUX Hyperscreen hay bất kỳ hệ thống nào. BMW cho biết nó sẽ là "một điểm phân kỳ, khi mà số lượng các tính năng trên một chiếc xe và độ phức tạp của chúng sẽ tiếp tục kéo dài trên một đồ thị tịnh tiến". Để có thể làm được điều này, phiên bản mới của iDrive sẽ hỗ trợ khả năng giao tiếp với các phương tiện khác trên đường (vehicle-to-vehicle/V2V). Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 2  Với công nghệ này, chiếc xe có thể nhận thông tin từ các xe BMW khác để biết thêm về những gì đã và sẽ xảy ra xung quanh. Các cảm biến cũng được cải thiện để iDrive có thể phân tích môi trường xung quanh tốt hơn. Kết quả có được là khả năng hỗ trợ lái xe và đỗ xe thậm chí còn tốt hơn nữa. Và dù về cơ bản là một hệ thống máy tính nhưng nhờ trí thông minh nhân tạo và dữ liệu thu thập được từ cả thói quen người sử dụng lẫn cảm biến, iDrive thế hệ mới sẽ ngày càng mang tính nhân bản. Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 3  Theo BMW hé lộ từ đoạn video nêu trên, hệ thống sẽ "có khả năng phản ứng với giọng nói, cử chỉ và ánh nhìn" để đưa ra "những phản hồi đầy tự nhiên và biểu cảm", trở thành người bạn đồng hành "cá nhân, hiệu quả". Nó cũng sẽ có màn hình cong, biết mọi thứ nhờ luôn được kết nối mạng. Những thông tin chi tiết hơn về hệ thống này sẽ được BMW hé lộ thêm tại CES 2021 trước khi công bố chính thức trong năm nay. Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 4   Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 5   Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 6   Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 7   Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 8   Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 9   Mercedes khoe hệ thống giải trí nhiều màn hình cảm ứng, BMW vẫn trung thành với núm vặn nhưng... ảnh 10  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mercedes-khoe-he-thong-giai-tri-nhieu-man-hinh-cam-ung-bmw-van-trung-thanh-voi-num-van-nhung