Mazda EZ-60 được bán với cả 2 phiên bản điện thuần hoặc hybrid EREV với động cơ xăng làm máy nổ cho mô-tơ điện, và dự kiến sẽ được tung ra ngoài Trung Quốc với tên CX-6e.
Sau khi được hé lộ và rò rỉ thông tin khi đăng kiểm tại Trung Quốc, mẫu SUV điện Mazda EZ-60 đã chính thức được ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025. EZ-60 không phải là sản phẩm toàn Mazda. Nó được phát triển bởi liên doanh địa phương với Changan và dựa trên cơ sở mẫu xe Trung Quốc Deepal S07. Có khả năng cao là chiếc SUV này cũng sẽ được Mazda đem ra các thị trường khác ngoài Trung Quốc dưới tên CX-6e, nhưng công ty hiện chưa xác nhận điều này.

Được hé lộ trước bởi mẫu xe ý tưởng Arata vào năm ngoái, EZ-60 chủ yếu là xe điện. Mazda tuyên bố phạm vi tối đa khoảng 600km, mặc dù điều này đạt được trong chu kỳ CLTC của Trung Quốc - vốn nổi tiếng là ít khắt khe hơn các chuẩn WLTP hay EPA. Mặc dù kích thước của pin không được đề cập, nhưng chiếc SUV Trung Quốc Deepal S07 mà chiếc xe dựa trên có bộ pin 80kWh cho phiên bản phạm vi dài hơn.

EZ-60 cũng có bản hybrid EREV với động cơ xăng mở rộng phạm vi. Đây là động cơ 1.5 lít, sạc điện cho pin để phạm vi lái xe tối đa là hơn 1.000km, nhưng con số này cũng dựa trên chu kỳ CLTC. Phiên bản hybrid cắm điện này vẫn cung cấp phạm vi chạy điện thuần khá tốt là 161km nhờ pin lithium-iron-phosphate (LFP) 31,7kWh do CATL cung cấp.

Mazda vẫn giữ im lặng về thông số hiệu năng, nhưng EZ-60 chỉ dẫn động cầu sau. Khi phiên bản mở rộng phạm vi được đăng kiểm, dữ liệu cho thấy động cơ điện gắn phía sau được liệt kê ở mức 255 mã lực trong khi động cơ xăng có công suất 97 mã lực. Vai trò của động cơ xăng chỉ là máy phát điện để sạc lại pin, vì vậy nó không được liên kết cơ học với bánh xe.

Trong khi phiên bản PHEV có phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50:50, phiên bản EV thuần túy chia tỷ lệ này thành 47:53 do có pin lớn hơn. Changan Mazda đã thiết kế EZ-60 với hệ thống treo sau đa liên kết và bộ giảm chấn điều khiển điện tử. Nó sử dụng bánh xe 21 inch được bọc trong lốp 255/40 R21.

Với chiều dài 4850mm, rộng 1935mm và cao 1620mm, EZ-60 có kích thước gần bằng chiếc Audi Q6L E-Tron kéo dài được sản xuất tại Trung Quốc. So với ngay mẫu xe nền tảng Deepal S07, ngoài việc có thiết kế khác, nó còn lớn hơn. Mẫu xe mới này được trang bị hệ thống thông tin giải trí khổng lồ. Màn hình 26,45 inch chiếm trọn bảng điều khiển và được bao quanh bởi hai màn hình nhỏ kết nối với camera bên ngoài.

Ngoài ra còn có màn hình hiển thị 3D trên kính chắn gió và gương chiếu hậu cũng là camera nối với màn hình. Có tới 23 loa được lắp đặt khắp cabin, bao gồm cả ở tựa đầu phía trước, cho phép tài xế và hành khách nghe nhạc khác nhau. EZ-60 sẽ được bán tại Trung Quốc trong năm nay, nhưng Mazda không nói liệu các khu vực khác có theo sau hay không.






Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 31/10/2025
Xe điện | 06/11/2025
Xe điện | 03/11/2025
Xe điện | 01/11/2025