Xe điện

Mazda chính thức mở bán sedan điện "Tàu" đổi vỏ EZ-6, công bố 2 điểm bất ngờ trong đó có mức giá

Ngoài giá bán khởi điểm rất hấp dẫn, Mazda EZ-6 còn gây bất ngờ khi hoàn toàn dẫn động bằng điện ở mọi phiên bản.

Khi Mazda giới thiệu EZ-6 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh hồi tháng 4 vừa qua, hãng đã kín tiếng về mọi chi tiết của xe. Chỉ tới nay khi Mazda EZ-6 bắt đầu được mở bán tại Trung Quốc, công ty mới công bố thông tin chi tiết về giá cả và trang bị cũng như thông số kỹ thuật. Được quảng cáo là "chiếc xe điện hàng đầu mới thanh lịch, thông minh và thú vị", EZ-6 có thiết kế Kodo với lưới tản nhiệt rộng được bao quanh bởi đèn pha LED. Chúng được nối với cửa không khung có tay nắm phẳng với thân xe.

Những điểm nổi bật khác bao gồm mui kính toàn cảnh và bánh xe 19 inch được tối ưu hóa về mặt khí động học. Người mua cũng sẽ tìm thấy cần gạt nước cảm biến mưa và đèn hậu thanh mảnh được kết nối bằng một dải đèn mỏng. Các biến thể cao cấp hơn cung cấp một cánh gió sau chủ động và cửa sau chỉnh điện. Mazda cũng đề cập đến chức năng ra lệnh bằng giọng nói bên ngoài, có thể được sử dụng để mở cửa sau.

Về kích thước, EZ-6 dài 4921mm và có chiều dài cơ sở là 2895mm. Để so sánh, mẫu xe này dài hơn Toyota Camry 5mm, nhưng có thêm 71mm giữa các bánh xe. Di chuyển vào bên trong, EZ-6 có một cabin tối giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,1 inch và hệ thống thông tin giải trí nổi 14,6 inch. Người mua cũng sẽ tìm thấy ghế da hoặc da Nappa với vô lăng phù hợp. Các trang bị khác gồm điều hoà tự động hai vùng, hệ thống âm thanh 6 loa và bộ sạc điện thoại thông minh không dây 50w.

Các biến thể cao cấp hơn sang trọng hơn vì chúng có vô lăng sưởi cũng như ghế trước có sưởi và thông gió. Khách hàng cũng sẽ tìm thấy hệ thống đèn viền 64 màu và hệ thống âm thanh cao cấp Sony 14 loa. Trong khi Mazda ban đầu cho biết EZ-6 sẽ được cung cấp với hệ động lực điện và hybrid cắm điện, mẫu xe này cuối cùng có các tùy chọn điện và hybrid với máy xăng đóng vai trò là máy phát để tăng tầm hoạt động cho động cơ điện.

Nói cách khác, mọi phiên bản của EZ-6 bán tại Trung Quốc đều 100% dẫn động bằng mô-tơ điện. Bản điện thuần có động cơ gắn phía sau sản sinh công suất 255 mã lực (190kW / 258PS) và mô-men xoắn 320Nm. Nó được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium sắt phosphate 56,1 hoặc 68,8kWh. Bộ pin nhỏ cung cấp phạm vi lái xe CLTC là 480km, trong khi pin lớn tăng khoảng cách đó lên hơn 600km.

Biến thể hybrid EREV có động cơ bốn xi-lanh 1,5 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 94 mã lực (70kW) để sạc pin và động cơ điện sản sinh công suất 215 mã lực (160kW / 218PS) mô-men xoắn 320Nm dẫn động bánh sau. Khách hàng cũng sẽ tìm thấy một bộ pin 18,9 hoặc 28,4kWh. Bộ pin nhỏ hơn cung cấp phạm vi hoạt động chỉ bằng điện là 105km, trong khi bộ pin lớn hơn tăng phạm vi hoạt động lên 160km. Quan trọng hơn, nhờ động cơ xăng, phạm vi hoạt động tổng thể vượt quá 1.300km.

Tại Trung Quốc, giá EZ-6 khởi điểm là 139.800 NDT (khoảng 495 triệu đồng) cho phiên bản EREV, trong khi phiên bản EV có giá khởi điểm là 159.800 NDT (566 triệu đồng).

 

 

 

 

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mazda-chinh-thuc-mo-ban-sedan-dien-tau-doi-vo-ez-6-cong-bo-2-diem-bat-ngo-trong-do-co-muc-gia