Nhịp sống

Manhart tăng sức mạnh cho "siêu coupe" BMW M4 CSL lên hơn 700 mã lực

Phiên bản hiệu năng cao BMW M4 CSL tiếp tục tăng thêm sức mạnh với gới độ MH4 GTR II của Manhart, đồng thời ngoại thất lẫn nội thất cũng được nâng cấp.

Mặc dù BMW M4 CSL là phiên bản hiệu năng cao của dòng M4 thế hệ thứ 2 (G82/G83) nhưng hãng độ Manhart Performance vẫn muốn nâng cấp thêm cho M4 CSL bằng gói độ MH4 GTR II, không chỉ khiến chiếc xe ngầu hơn mà còn trở nên mạnh mẽ hơn.

xedoisong_bmw_m4-_csl_manhart_mh4_gtr_ii--1-.jpg (98 KB)

Tương tự như hai bản độ M4 và M3 trước đây, Manhart cũng trang bị cho M4 CSL hệ thống điều khiển MHtronik cho khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép để cải thiện sức mạnh. Từ đó công suất tăng lên 702 mã lực và mô-men xoắn tăng lên 880Nm, mạnh hơn so với 550 mã lực và 649Nm của chiếc M4 CSL nguyên bản. Bản độ MH4 GTR II đã biến chiếc BMW M4 trở thành mẫu xe mạnh nhất trong dải sản phẩm hiện tại của Manhart.

xedoisong_bmw_m4-_csl_manhart_mh4_gtr_ii--7-.jpg (86 KB)

Để sức mạnh động cơ tăng đáng kể như vậy, hãng độ xe Đức còn trang bị cho MH4 GTR II hệ thống 4 ống xả bằng thép không gỉ dạng tròn với kích thước 110mm cho mỗi ống. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn lớp phủ carbon hoặc gốm cho ống xả, cũng như có thể lược bỏ bộ xúc tác khí thải để mang tới một âm thanh phấn khích hơn.

xedoisong_bmw_m4-_csl_manhart_mh4_gtr_ii--23-.jpg (74 KB)

Trọng tâm của MH4 GTR II được hạ thấp nhờ hệ thống treo H&R có thể điều chỉnh. Đối với khách hàng chưa hài lòng với bộ phanh gốm trên M4 CSL nguyên bản, Manhart cũng cung cấp tùy chọn hệ thống phanh cao cấp hơn. Cuối cùng ở dàn chân, xe được trang bị bộ mâm đúc Yido Performance kích thước 20inch màu đen mờ với 2 chấu mâm sơn đỏ tạo điểm nhấn. Bộ vành được bọc bên ngoài lốp 275/30 ở phía trước và 295/30 phía sau.

xedoisong_bmw_m4-_csl_manhart_mh4_gtr_ii--16-.jpg (101 KB)

Manhart cung cấp cho MH4 GTR II bộ bodykit 18 chi tiết bằng sợi carbon, bao gồm bộ chia gió phía trước, cánh gió 2 bên cản trước, ốp sườn và cánh lướt gió đuôi nằm trên cốp sau, bộ khuếch tán bao quanh hệ thống ống xả và nắp capo có thêm nhiều khe gió,… Tất cả đều được sơn đén kết hơn với các chi tiết trang trí viền đỏ, không chỉ mang tính khí động học mà còn khiến chiếc xe trở nên hầm hố hơn.

xedoisong_bmw_m4-_csl_manhart_mh4_gtr_ii--12-.jpg (110 KB)

Không gian nội thất của MH4 GTR II không có nhiều thay đổi so với M4 CSL ngoài một số chi tiết được bọc da Alcantara và ốp sợi carbon cao cấp. Bên cạnh đó, khách hàng có thể trang bị thêm khung chống lật Clubsport, dây đai an toàn 4 điểm và mũ bảo hiểm sợi carbon. Do BMW M4 CSL chỉ sản xuất 1.000 chiếc nên gói độ MH4 GTR II không chỉ trang bị trên phiên bản này mà còn cung cấp cho cả chiếc M4 Competition.

xedoisong_bmw_m4-_csl_manhart_mh4_gtr_ii--10-.jpg (97 KB)

xedoisong_bmw_m4-_csl_manhart_mh4_gtr_ii--8-.jpg (105 KB)

xedoisong_bmw_m4-_csl_manhart_mh4_gtr_ii--9-.jpg (69 KB)

 

 

 

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/manhart-tang-suc-manh-cho-sieu-coupe-bmw-m4-csl-len-hon-700-ma-luc