Nhịp sống

Manhart nâng cấp Porsche 911 GT2 RS lên mức công suất gần 1.000 “ngựa”

Hãng độ Manhart đã nâng cấp Porsche 911 GT2 RS đẩy mạnh lên mức công suất gần 1.000 mã lực nhờ các điều chỉnh hệ động lực. Bản độ có tên gọi Manhart TR900.

Manhart là hãng độ đến từ Đức, nổi tiếng với những bản độ dành cho nhiều dòng xe đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mới đây, hãng độ này lại tiếp tục tung ra siêu phẩm mới nhất của mình được nâng cấp từ siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS với tên gọi TR900. Dự án này không những nâng cấp sức mạnh của Porsche 911 GT2 RS mà còn thay đổi nhẹ diện mạo của mẫu xe này giúp trở nên thể thao và ấn tượng hơn nguyên bản.

manhart-tr900-nang-cap-tu-porsche-911-gt2-rs-7.jpg (76 KB)

Để giúp nâng hiệu suất của xe lên một tầm cao mới, Manhart đã map lại ECU cho chiếc TR900 đến từ thương hiệu Mapswitch đi kèm với một bộ tăng áp TTH 1000 lớn hơn. Ngoài ra, Manhart còn thay đổi bộ làm mát của CSF bao gồm một quạt tản nhiệt cỡ lớn gắn phía trước và ống xả Manhart Sport của Kline Innovation với bộ chuyển đổi chất xúc tác HJS 200 cell.

manhart-tr900-nang-cap-tu-porsche-911-gt2-rs-3.jpg (69 KB)

Những nâng cấp trên giúp cho Manhart TR900 có công suất lên đến 945 mã lực và mô-men xoắn 1.050Nm. Để giúp chiếc xe vận hành một cách mượt mà và trơn tru hơn, Manhart cũng nâng cấp hộp số PDK 7 cấp trên Porsche 911 GT2 RS nguyên bản. So với tiêu chuẩn, Manhart TR900 đã có mức công suất cao hơn tới 245 mã lực và 300Nm mô-men xoắn. Khối động cơ sử dụng dưới nắp capo của TR900 vẫn là động cơ Boxer 6 xilanh với dung tích 3.8L.

manhart-tr900-nang-cap-tu-porsche-911-gt2-rs-2.jpg (63 KB)

Ngoài nâng cấp công suất động cơ, Manhart cũng chú ý tới việc nâng cấp khung gầm của Porsche 911 GT2 RS nhưng vẫn giữ lại hệ thống phanh carbon – gốm nguyên bản và mâm ma-gie có khóa trung tâm bằng kim loại White Gold Metallic. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể yêu cầu thay đổi, cá nhân hóa các chi tiết này theo sở thích của mình.

manhart-tr900-nang-cap-tu-porsche-911-gt2-rs-4.jpg (61 KB)

Tổng thể xe được giảm trọng lượng nhờ vào các chi tiết carbon, cánh lướt gió phía trước và bên hông được mở rộng. Phần cản trước của xe cùng với hốc hút gió được hoàn thiện bởi sợi carbon. Cánh lướt gió sau có kích thước khá lớn và vẫn được làm bằng vật liệu nhẹ. Thân xe được trang trí các sọc vàng kèm logo cũng như tên sản phẩm. Nội thất của xe chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng so với nguyên bản vì đây là mẫu xe chỉ chú tâm vào hiệu suất vượt trội.

manhart-tr900-nang-cap-tu-porsche-911-gt2-rs-5.jpg (78 KB)

Có rất nhiều nâng cấp trên dự án Manhart TR900 này nên chi phí để sở hữu nó không hề rẻ. Khách hàng cần bỏ ra số tiền lên tới 570.000 đô la để sở hữu mẫu xe này và nếu như khách hàng đã có sẵn một chiếc Porsche 911 GT2 RS thì Manhart vẫn hỗ trợ nâng cấp lên thành Manhart TR900.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/manhart-nang-cap-porsche-911-gt2-rs-len-muc-cong-suat-gan-1000-ngua