Xe mới

Mạnh nhất dòng DB12, Aston Martin DB12 S chỉ mạnh hơn bản thường một chút nhưng...

Aston Martin DB12 S dù chỉ có thêm 20 mã lực dưới nắp ca-pô, nhưng có nhiều thay đổi để cải thiện trải nghiệm lái xe.

Aston Martin vừa ra mắt phiên bản DB12 S mạnh mẽ và dữ dằn hơn. cho chiếc coupe DB12 từng được ra mắt vào tháng 5/2023. Aston Martin DB12 S được coi là đỉnh cao của dòng DB và có động cơ nâng cấp, dàn gầm cải tiến cùng thiết kế thể thao hơn.

Những thay đổi về kiểu dáng khá nhỏ, nhưng DB12 S nổi bật với bộ chia gió trước kép, giúp hạ thấp và mở rộng xe về mặt thị giác, đồng thời tăng thêm lực ép không khí xuống mặt đường. Chúng được kết hợp với nắp capo với các khe hút gió màu đen bóng hoặc sợi carbon vân chéo.

Ngoại hình đem tơi ấn tượng thị giác thấp hơn tiếp tục được duy trì ở phía sau với ốp hông màu đen bóng. Xe cũng có bộ mâm 21 inch, che ngoài hệ thống phanh gốm carbon với đĩa phanh kích thước 16,1 inch phía trước và 14,2 inch phía sau. Hệ thống này giúp giảm 27kg trọng lượng không treo so với phanh thép, đồng thời mang lại hiệu năng phanh và khả năng chịu nhiệt tốt hơn.

Phần đuôi xe nổi bật với cánh gió mới và cản sau hầm hố hơn. Cản sau được trang bị 4 ống xả bằng thép không gỉ xếp chồng kiểu Lexus IS-F trước đây. Khách hàng cũng có thể chọn ống xả titan mạnh mẽ hơn, giúp giảm thêm 11,7kg trọng lượng.

Những thay đổi về ngoại hình cũng được thể hiện rõ nét ở nội thất, với các núm xoay nhôm anode màu đỏ. Ghế thể thao chỉnh điện 16 hướng, bọc da và Alcantara. Khách hàng cũng sẽ tìm thấy các chi tiết trang trí màu đen bóng và crôm satin tối màu.

Một loạt các tùy chọn sẽ có sẵn bao gồm ghế thể thao bằng sợi carbon và vô lăng thể thao Alcantara có sưởi. Khách hàng cũng có thể nhận được hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins, bộ mở cửa gara cùng nội thất ốp gỗ hoặc nhôm.

Động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép đã được tinh chỉnh để sản sinh công suất 700PS và mô-men xoắn 800Nm. Công suất này tăng thêm 20PS so với DB12 thường, giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100km/h xuống còn 3,5 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 325km/h.

Một phần hiệu suất được cải thiện là nhờ hệ thống Launch Control được tối ưu hóa. Hệ thống này giảm thời gian sang số hơn 50% so với phiên bản thông thường. Hơn nữa, các kỹ sư đã tinh chỉnh hệ thống cân chỉnh bướm ga bằng cách "mang đến cảm giác chân ga tịnh tiến hơn với map bướm ga điện tử mới dành riêng cho phiên bản S, mang đến cho người lái cảm giác kết nối và kiểm soát tốt hơn nữa."

Đó chỉ là một phần nhỏ trong số những cải tiến của chiếc xe vì nó có hệ thống treo được cải tiến với thanh ổn định chống nghiêng phía sau cứng hơn cũng như "thiết lập góc nghiêng, độ chụm và góc xoay bánh xe được tinh chỉnh". Chúng còn được kết hợp với phần mềm mới cho bộ giảm chấn Bilstein DTX, giúp cải thiện khả năng kiểm soát độ nghiêng và độ dốc.

Không dừng lại ở đó, Aston Martin còn cải tiến hệ thống lái và vi sai điện tử phía sau. Những thay đổi này hứa hẹn mang lại "kết nối và phản hồi tốt hơn, cho cảm giác tự nhiên và trực quan hơn". DB12 S sẽ có cả phiên bản coupe và mui trần, và Aston Martin hiện đang nhận đơn đặt hàng. Việc giao xe dự kiến ​​bắt đầu vào đầu năm sau.

Tài Lương

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/manh-nhat-dong-db12-aston-martin-db12-s-chi-manh-hon-ban-thuong-mot-chut-nhung