Xe mới

Mang tiếng bản "giá rẻ", nhưng Bentley Continental GT, GTC và Flying Spur High Performance Hybrid vẫn nhanh hơn cả bản Speed thế hệ cũ

Bentley Continental GT, GTC và Flying Spur High Performance Hybrid sở hữu nguyên hệ động lực của các biến thể Speed hay Mulliner ra mắt năm 2024, chỉ giảm sức mạnh.

Chỉ vừa mới cuối tháng trước, Bentley đã hé lộ sẽ tung ra "các phiên bản công suất thấp hơn" của Flying Spur và Continental GT. Và không phải đợi lâu, dòng xe Continental GT, Continental GT Convertible và Flying Spur của Bentley hiện đã được bổ sung thêm tùy chọn hybrid cắm điện V8 thứ hai, High Performance Hybrid với công suất 680 PS.

Cùng với Ultra High Performance Hybrid hiệu suất cao 782PS được giới thiệu vào năm 2024 dưới các bản Speed ​​hoặc Mulliner, mọi mẫu xe sedan hai cửa và bốn cửa của Bentley hiện chỉ được trang bị động cơ V8 điện hóa. Mặc dù Ultra Performance Hybrid vẫn là hệ động lực mạnh nhất trong dòng xe Bentley, nhưng điều đáng chú ý là High Performance Hybrid mới vượt trội hơn động cơ W12 ​​của thế hệ trước về mọi thông số công suất, mô-men xoắn và hiệu suất - đồng thời có khả năng chạy tới 80km ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện.

Continental GT mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây, trong khi Continental GT Convertible cũng không kém phần ấn tượng với 3,9 giây. Phạm vi chạy chỉ bằng điện là 85km đối với GT và 82km đối với GTC, với tổng lượng CO2 ở chế độ hybrid lần lượt thấp tới 29g/km và 31g/km. Hệ truyền động High Performance Hybrid của Flying Spur mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,9 giây.

Mặc dù Bentley không nói thẳng ra, nhưng các phiên bản được tinh chỉnh lại có thể nhằm đáp ứng các quy định về khí thải ở Châu Âu. Chúng cũng được trang bị hệ thống chassis chủ động Bentley Active Chassis bao gồm treo chủ động Dynamic Ride, đánh lái trục sau Rear Wheel Steering và vi sai giới hạn điện tử eLSD với tùy chọn chế độ Comfort, Bentley và Sport. Hệ truyền động và khung gầm kết hợp mang lại hiệu năng cao và độ thoải mái trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau.

Các mẫu xe Continental GT và GT Convertible thế hệ thứ tư mới thể hiện những nét thiết kế cổ điển vốn là đặc điểm của mẫu xe này kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2003. Những đặc điểm này bao gồm lưới tản nhiệt ma trận đặc trưng của Bentley, hiện được hoàn thiện bằng màu đen bóng với viền mạ crôm và thanh trung tâm. Lưới tản nhiệt cản dưới được hoàn thiện bằng màu đen mờ, trong khi bộ chia có màu đen bóng.

Thiết kế đèn pha 'Harmony' nổi bật - có sự khác biệt rõ rệt so với đèn pha của GT Speed ​​- được lấy cảm hứng từ pha lê cắt và có hiệu ứng chào mừng riêng. Phần ngoại thất sáng bóng được mạ crôm, trong khi ở phía sau, hai ống xả mạ crôm sáng nổi bật trên bộ khuếch tán màu đen bóng. Đèn hậu thấu kính màu đỏ cũng có hiệu ứng Harmony.

Ghế ngồi của Continental GT và GT Convertible mới được chế tác thủ công tại Crewe theo thiết kế rãnh thẳng, trong khi khách hàng sẽ có thể lựa chọn nội thất mạ crôm sáng hoặc tùy chọn mạ crôm tối màu cho cần số, lỗ thông gió, tay nắm cửa... Bậc cửa có dòng chữ 'Handcrafted in Crewe, England'.

Về mặt thiết kế, Flying Spur mới nổi bật với lưới tản nhiệt ma trận đen bóng, lưới tản nhiệt cản dưới màu đen mờ, các chi tiết mạ crôm sáng và ống xả mạ crôm sáng hình bầu dục. Nội thất bao gồm ghế có biểu tượng thêu Bentley trên tựa đầu và bề mặt mạ crôm sáng cho cần số, các viền, lỗ thông gió và tay nắm cửa. Có tùy chọn nội thất mạ crôm tối thay thế.

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mang-tieng-ban-gia-re-nhung-bentley-continental-gt-gtc-va-flying-spur-high-performance-hybrid-van-nhanh-hon-ca-ban-speed-the-he-cu