Xe điện

Lotus nâng cấp nhẹ cho SUV điện đầu tay Eletre có khả năng sắp phân phối tại Việt Nam

Các cập nhật của Lotus với Eletre rải rác từ trong ra ngoài, tạo thêm sức hấp dẫn cho mẫu SUV điện thể thao Anh Quốc này.

Lotus Eletre được ra mắt lần đầu vào năm 2022, trở thành mẫu xe SUV đầu tiên của thương hiệu thể thao Anh Quốc. Sau 3 năm, Lotus vừa chính thức ra mắt bản nâng cấp mới cho xe - bắt đầu từ thị trường Trung Quốc. Các cập nhật của Lotus với Eletre rải rác từ trong ra ngoài, tạo thêm sức hấp dẫn cho mẫu SUV điện thể thao Anh Quốc này.

Là một bản nâng cấp nhẹ, Lotus Eletre mới vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể từ mẫu xe trước nhưng được trang bị huy hiệu màu đen năng động hơn. Kích thước xe vẫn không thay đổi, dài 5.103 mm, rộng 2.019mm và cao 1.636mm, với chiều dài cơ sở 3.019mm.

Một nâng cấp đáng chú ý trên toàn bộ dòng xe Eletre là bộ mâm đúc màu xám 22 inch 10 chấu tiêu chuẩn. Các phiên bản 600 và 600 SE được trang bị kẹp phanh trước cố định 6 piston và kẹp phanh sau dạng nổi, trong khi phiên bản cao cấp nhất 900 tự hào sở hữu hệ thống phanh gốm carbon 10 piston hiệu suất cao.

Chi tiết các phiên bản động cơ của siêu SUV điện Lotus Eletre: bản thể thao mạnh gần 1.000 mã lực   ảnh 1

Bên trong, thiết kế nội thất của Eletre vẫn giữ nguyên. Về mặt tính năng, các phiên bản 600 và 600 SE bao gồm ghế trước chỉnh điện 12 hướng, tích hợp sưởi ấm và thông gió, cùng hệ thống âm thanh KEF Premium 15 loa.

Chi tiết các phiên bản động cơ của siêu SUV điện Lotus Eletre: bản thể thao mạnh gần 1.000 mã lực   ảnh 3

Phiên bản 600 SE còn được bổ sung thêm cửa sổ trời toàn cảnh thông minh PDLC, ghế trước chỉnh điện 20 hướng, chức năng massage ghế trước và hệ thống đánh lái bánh sau chủ động. Phiên bản 900 được phát triển dựa trên các tính năng của 600 SE với hệ thống kiểm soát chống lật thông minh cùng nhiều tính năng tiên tiến khác.

Chi tiết các phiên bản động cơ của siêu SUV điện Lotus Eletre: bản thể thao mạnh gần 1.000 mã lực   ảnh 4

Dưới nắp ca-pô, các mẫu xe 600 và 600 SE được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai mô-tơ điện, sản sinh công suất kết hợp là 450kW (603 mã lực) và mô-men xoắn 710Nm. Kết hợp với hộp số một cấp, các mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây. Chúng được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 112kWh, cho phạm vi hoạt động CLTC là 650km.

Chi tiết các phiên bản động cơ của siêu SUV điện Lotus Eletre: bản thể thao mạnh gần 1.000 mã lực   ảnh 6

Phiên bản cao cấp nhất 900 cũng sử dụng thiết lập hai mô-tơ điện, với công suất mạnh hơn là 905 mã lực và mô-men xoắn 985 Nm. Biến thể này được trang bị hộp số hai cấp, đạt tốc độ 0-100 km/h trong 2,95 giây. Xe cũng được trang bị bộ pin 112kWh, cho phạm vi hoạt động CLTC là 560km.

Chi tiết các phiên bản động cơ của siêu SUV điện Lotus Eletre: bản thể thao mạnh gần 1.000 mã lực   ảnh 7

Tại Trung Quốc, giá của Eletre 2026 mới như sau:

  • 600: 558.000 NDT (2,066 tỷ đồng)
  • 600 SE: 608.000 NDT (2,25 tỷ đồng)
  • 900: 838.000 NDT (3,1 tỷ đồng)

Chi tiết các phiên bản động cơ của siêu SUV điện Lotus Eletre: bản thể thao mạnh gần 1.000 mã lực   ảnh 7

Sắp tới, thương hiệu Lotus được cho là sẽ có mặt chính thức tại Việt Nam qua liên doanh Tasco Auto - nhà phân phối nhiều thương hiệu thuộc tập đoàn mẹ Geely của Trung Quốc như Lynk & Co, Volvo, Jaecoo, Omoda... Nếu điều này xảy ra, chắc chắn Eletre cùng mẫu sedan Emeya sẽ gia nhập thị trường đầu tiên, tạo đối trọng mới với các hãng xe cao cấp châu Âu khác như Porsche.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/lotus-nang-cap-nhe-cho-suv-dien-dau-tay-eletre-co-kha-nang-sap-phan-phoi-tai-viet-nam