Dù nằm trong phân khúc bán tải hạng trung với Ford Ranger và Toyota Hilux, nhưng MG U9 lại có kích thước cùng thiết kế và sức mạnh nhỉnh hơn.
Được ra mắt lần đầu tiên trên toàn cầu tại Melbourne ở Úc, MG U9 là mẫu bán tải đầu tiên của thương hiệu Anh đang được sở hữu bởi hãng SAIC Trung Quốc. Mối liên hệ này đã giúp MG có thể tung ra U9 mà không phải mất công nghiên cứu và phát triển, vì nó thực chất là phiên bản đổi tên của các mẫu xe cùng tập đoàn Maxus Star X của Trung Quốc và LDV Terron 9 cũng sắp ra mắt tại Australia.
Sự khác biệt giữa MG U9 và LDV Terron chỉ giới hạn ở lưới tản nhiệt mạ crôm, bánh xe mới và huy hiệu mới. Với chiều dài 5,5 mét, rộng gần 2 mét, cao 1,86m, chiều dài cơ sở 3,3m và khoảng sáng gầm xe hơn 220mm, U9 lớn hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc bán tải hạng trung Ford Ranger và Toyota HiLux.
MG chưa công bố nhiều thông tin về U9, nhưng hãng đã xác nhận chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn nhiều tính năng như ghế lái có chức năng mát-xa, "chức năng ghế linh hoạt để tối đa hóa không gian lưu trữ và sự thoải mái", hệ thống âm thanh JBL và thậm chí cả cửa thông giữa cabin/thùng sau.
Nhân nói về thùng sau, MG cũng vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về tải trọng của U9 hoặc kích thước thùng. Trong khi MG vẫn chưa tiết lộ giá cả và thông số kỹ thuật đầy đủ của U9, được gọi là MG P9 tại Trung Quốc, hãng đã xác nhận rằng mẫu bán tải cabin kép này sẽ được trang bị động cơ turbo-diesel 4 xi-lanh 2,5 lít công suất 164kW và có khả năng kéo 3500kg ngang bằng với các mẫu xe dẫn đầu phân khúc.
Dữ liệu đăng kiểm của Trung Quốc cho thấy mô-men xoắn cực đại sẽ là 520Nm - vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh chính, với hệ dẫn động cầu sau hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 02/07/2025
Xe mới | 10/07/2025
Xe mới | 16/07/2025
Xe mới | 06/07/2025