Xe mới

Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao

Kể từ sau Audi R8 V10 GT RWD, dù dòng R8 có được nối tiếp hay không thì chiếc xe chắc chắn sẽ không còn động cơ 10 xi-lanh nạp khí tự nhiên.

Các tiêu chuẩn khí thải khiến mọi hãng xe phải loại bỏ những động cơ nhiều xi-lanh, dung tích lớn khỏi dòng sản phẩm của mình. Và Audi cũng không phải là ngoại lệ khi hãng xe sang Đức chuẩn bị "khai tử" dòng siêu xe R8 nổi tiếng. Nhưng trước khi làm điều đó, hãng sẽ tạo ra 333 chiếc Audi R8 V10 GT RWD cuối cùng. Thừa hưởng tên gọi từ bản "đời chót" của thế hệ R8 đầu tiên vào năm 2010, R8 V10 GT RWD kết hợp sức mạnh của R8 V10 quattro thường với trọng lượng nhẹ và hệ dẫn động cầu sau của bản RWD.

Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 1  Với R8 V10 GT RWD, Audi đã lấy phiên bản động cơ V10 với công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 565Nm của những chiếc R8 dẫn động 4 bánh, nhưng kết hợp nó với hộp số ly hợp kép 7 cấp mới được cải tiến và dồn toàn bộ sức mạnh đố tới cầu sau. Để có hiệu năng cao hơn nữa, các kỹ sư từ Ingolstadt đã giảm được 20kg so với R8 V10 RWD tiêu chuẩn, khiến xe chỉ nặng 1.570kg. Mức giảm này có được nhờ mâm nhôm rèn 20 inch với lốp Michelin Sport Cup 2, phanh gốm, ghế thể thao với khung bằng sợi carbon và thanh gia cố tháp treo ở trục trước carbon. Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 2  Với công suất mạnh hơn, trọng lượng nhẹ hơn và hộp số chuyển cấp nhanh hơn, Audi R8 V10 GT RWD tăng tốc lên từ 0-100km/h trong 3,4 giây và 200km/giờ trong 10,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320km/h. Dù chỉ còn dẫn động cầu sau, nhưng sức mạnh truyền tới bánh sau vẫn được kiểm soát nhờ 7 chế độ lái khác nhau. Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 3  Để tạo sự khác biệt về ngoại thất so với các phiên bản R8 khác, Audi đã sử dụng màu đen cho logo của hãng và huy hiệu “R8 GT” ở phía sau. Các chi tiết khí động học mới, được thử nghiệm trong đường hầm gió như vây góc cản trước hay cánh đuôi phía sau được làm từ sợi carbon. Gợi nhớ về R8 GT thế hệ đầu tiên, chiếc xe cũng được sơn màu xám Suzuka Grey mờ. Ngoài ra, người mua có thể lựa chọn màu ánh kim xám Daytona Grey hoặc đỏ Tango Red. Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 4  Nội thất màu đen với các điểm nhấn màu đỏ cũng giống với R8 GT 2010 trong khi tấm bảng đánh số riêng bên dưới cần số phản ánh số lượng xe có hạn. Audi cũng đã bán chiếc R8 GT đầu tiên dưới dạng Spyder, nhưng chiếc xe mới chỉ có sẵn dưới dạng coupe. Sẽ tới các đại lý vào năm 2023, Audi R8 GT RWD có giá khởi điểm từ 225.000 Euro (tương đương 5,283 tỷ đồng) tại Đức. Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 5   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 6   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 7   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 8   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 9   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 10   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 11   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 12   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 13   Lại tới lượt siêu xe Audi R8 bị “khai tử”, chấm dứt vòng đời với bản V10 GT RWD hiệu năng cao ảnh 14  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/lai-toi-luot-sieu-xe-audi-r8-bi-khai-tu-cham-dut-vong-doi-voi-ban-v10-gt-rwd-hieu-nang-cao