Mặc dù còn nhiều khuyết điểm nhưng MG5 vẫn đáp ứng đủ nhu cầu vận hành cơ bản, đi kèm với đó là một ngoại hình thể thao hòng chiếm lòng khách hàng trẻ có phần "dễ dãi" khi chọn mua.
Với mức giá bán chỉ 579 triệu đồng, MG5 có vẻ như đã tạo nên sự chú ý đáng kể ở thời điểm vừa ra mắt. Được đánh giá là chiếc xe có ngoại hình trẻ trung nhưng một số đơn vị thứ ba và thậm chí là các đại lý chính hãng đã nhập thêm bộ bodykit về để trang bị cho chiếc xe, giúp MG5 càng trở nên ấn tượng và thu hút hơn nữa.
xem video trải nghiệm MG5 cùng người dùng:
Ấn tượng, bắt mắt là hai từ đầu tiên mà có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy sau khi nhìn qua tổng thể của chiếc MG5 và thậm chí còn cá tính hơn khi được gắn thêm bộ bodykit.
Sau khi trang bị thêm bộ bodykit, đầu xe của MG5 trở nên thể thao và khỏe khoắn hơn nhờ các đường gân dập nổi tại vị trí hốc hút gió trước và viền đèn. Viền dưới cản trước được tạo hình cánh lướt tinh tế tạo điểm nhấn. Cụm đèn trước full-LED, một điểm đáng tiền cho một mẫu xe có mức giá cạnh tranh. Ngoài ra, ưu điểm của phần cản độ này nằm ở chỗ có thể lắp trực tiếp lên xe mà không cần “chế cháo”.
MG5 có thiết kế mâm 5 cánh xéo dạng lưỡi rìu kích thước 17 inch. Thân xe được tạo hình gân guốc nhờ các gân dập nổi chạy dọc. Với thiết kế của một mẫu sedan coupe, MG5 có phần mui xe kéo dài đến cốp, mang lại cảm giác thể thao hơn. Với thiết kế có ô cửa nhỏ ở giữa trụ C và trụ D sẽ phần nào làm người trong xe cảm thấy thoải mái và ít bị tù túng hơn về mặt không gian.
Nếu nhìn từ phía sau, dễ dàng thấy được phần thân ở vị trí trục bánh xe sau có chiều ngang lớn hơn so với phần thân phía trước, thiết kế này đã giúp cho “vòng 3” của xe đầy đặn hơn đáng kể. Nhờ có các chi tiết cánh lướt gió sau và ốp cản sau của bộ bodykit nên đã làm cho đuôi xe MG5 năng động và cuốn hút hơn.
Nội thất bắt mắt nhưng không gian chật là một điểm trừ
Xét về tổng thể thiết kế nội thất, MG5 là chiếc xe trẻ trung với màn hình trung tâm kích thước 10 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto có xu hướng quay vào người lái nhiều hơn. Vô lăng D-Cut bọc da với các đường viền chỉ đỏ đi kèm với nhiều phím chức năng. Bảng đồng hồ sau vô lăng có kích thước 7 inch hiển thị nhiều thông tin trực quan cho người lái. Một trong những điểm cộng của MG5 là trang bị đầy đủ phanh tay điện tử và auto hold, một chi tiết mà còn một số đối thủ trong phân khúc này vẫn chưa được trang bị.
Dù có mức giá phải chăng nhưng ghế trên MG5 đều được bọc da đầy đủ đi kèm với ghế lái chỉnh điện và ghế phụ chỉnh cơ. Taplo bằng nhựa nhưng vẫn được làm giả vân da và giả kim loại phay xước nhằm đánh lừa thị giác. Một trong những điểm trừ của MG5 là chỉ được trang bị hệ thống điều hòa cơ. Tiếp theo, dù có cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau nhưng chỉ trang bị một cửa gió duy nhất và sẽ khiến cho người ngồi ở hàng ghế sau phải liên tục chia sẻ các góc gió khác nhau để nhanh chóng ổn định nhiệt độ.
Kích thước của MG5 có thể khiến nhiều người nghĩ đây là một chiếc sedan hạng C, nhưng không gian bên trong xe, xét về chiều rộng ở cả hàng ghế trước và sau lại tương đối chật, chỉ nhỉnh hơn không nhiều so với một số mẫu sedan hạng B. Là mẫu xe có thiết kế sedan coupe nên không gian trên đầu cho người ngồi ở hàng ghế sau cũng không được thoải mái do ảnh hưởng của mui xe nghiêng dốc về sau. Với cửa sổ trời và ô cửa giữa trụ C và D sẽ phần nào giúp người ngồi trong xe cảm thấy thoáng đãng hơn.
Khả năng vận hành ở mức vừa đủ, động cơ tầm xe hạng B
MG5 được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên 1.5L sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm tương tự như trên MG ZS - một mẫu SUV hạng B của cùng nhà sản xuất. Sức mạnh của khối động cơ này truyền qua hộp số CVT giả lập 8 cấp đến hệ dẫn động cầu trước FWD. Chính vì vậy, không thể quá kỳ vọng về một cảm giác lái hưng phấn trên mẫu xe này. MG5 cho khả năng vận hành nhẹ nhàng và vừa đủ để đi trong phố. Khi chở đủ tải, xe có phần đuối hơn và tiếng gào của động cơ dội vào khoang lái cũng rõ rệt hơn nhiều.
Ở số D, hộp số vô cấp của MG5 vận hành mượt mà, tạo sự dễ chịu cho người ngồi bên trong. Khi chuyển qua số tay giả lập 8 cấp, hộp số này vẫn thể hiện một độ ghì nhất định trong mỗi lần sang số.
Không giống như những vô lăng trợ lực điện thông thường khác, vô lăng của MG5 được cài đặt ở ba chế độ phản hồi Urban, Normal và Dynamic với độ cứng khác nhau. Mặc dù sự khác nhau giữa ba chế độ phản hồi này tương đối ít nhưng khi cố gắng cảm nhận thực tế, các chế độ vẫn cho cảm nhận độ cứng vô lăng tăng dần.
Về hệ thống treo, MG5 sở hữu treo trước McPherson và treo sau dạng thanh xoắn giống phần lớn các mẫu sedan hạng B phổ biến hiện nay. Phản hồi hệ thống treo của MG5 tương đối cứng và khả năng dập tắt giao động khi đi qua gờ giảm tốc hay ổ gà cũng chưa triệt để ngay tức khắc, nói chung ở mức tạm chấp nhận được.
Nhưng trên một chiếc xe giá mềm như MG5 vẫn có được chức năng camera 360 giả lập 3D, là một tiện ích đáng ghi nhận, dù chất lượng hiển thị chưa tốt. Khi cần đỗ xe trong khu vực chật hẹp hoặc di chuyển ở đường kẹt xe, trang bị này sẽ giúp ích người lái.
Ngoài ra, các công nghệ an toàn tiêu chuẩn khác của MG5 bao gồm: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh EBA; hệ thống ổn định thân xe; hệ thống kiểm soát độ bám đường; hệ thống vi sai điện tử; cảm biến áp suất lốp; hỗ trợ khởi hành ngang dốc; cảnh báo phanh khẩn cấp; hệ thống cảnh báo điểm mù.
Một số tính năng an toàn khác tương tự như hai mẫu SUV ZS và HS vẫn được trang bị cho MG5 như chức năng làm khô phanh đĩa, cảnh báo phương tiện cắt ngang sau, cảnh báo phương tiện va chạm phía sau, kiểm soát phanh ở góc cua.
Có thể nói rằng, MG5 cho thấy rõ ràng là một chiếc sedan giá mềm, thiết kế nội ngoại thất bắt mắt và nhiều chi tiết có thể làm "lóa mắt" hay kiểu đánh lừa thị giác khách hàng. Điểm trừ đáng kể của MG5 nằm ở không gian nội thất chật hẹp không rộng hơn xe hạng B là mấy và hệ động lực như tầm xe hạng B, không nhiều cảm xúc khi lái. Để hiểu thấu giá trị, nhất là độ tin cậy, độ bền và độ ổn định vận hành của xe thì cần thêm nhiều thời gian nữa để MG5 có thể chứng minh được với người dùng.
Theo NgheNhinVietNam