Hành trình 400km từ TP.HCM-Cam Ranh giúp chúng tôi trải nghiệm và hiểu rõ thêm về khả năng vận hành của Volkswagen Viloran, đặc biệt là không gian rộng rãi và tiện nghi hàng đầu. Có thể nói, Viloran là mẫu MPV cao cấp có cảm giác lái thoải mái, thú vị nhất trong phân khúc.
Volkswagen Viloran là một mẫu MPV cao cấp đầu tiên của Volkswagen được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc và đến tháng 12/2023 thì được phân phối đến thị trường Việt Nam. VW Viloran là mẫu xe hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu di chuyển cao cấp của gia đình và doanh nghiệp.
Theo nhà phân phối chia sẻ, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh số bán hàng của mẫu MPV này đã gần chạm mốc 1.000 xe và hiện tại mẫu xe này đang khan hiếm nguồn hàng. Vậy đâu là yếu tố giúp chiếc VW Viloran có giá bán 2,188 tỉ đồng nhập từ Trung Quốc này dần trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình khá giả tại Việt Nam? Xe Đời Sống đã có chuyến hành trình trải nghiệm mẫu xe này trên cung đường gần 400km từ TP.HCM – Cam Ranh.
Thiết kế ngoại thất thanh lịch, hiện đại
Volkswagen Viloran gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế ngoại thất thanh lịch và hiện đại. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn gồm các thanh chrome ngang đi kèm với logo VW, cùng cụm đèn pha LED công nghệ IQ Light sắc sảo. Các đường nét thiết kế của VW Viloran tinh giản nhưng không kém phần chắc chắn, mạnh mẽ, tạo nên sự hài hòa cho chiếc xe có chiều dài hơn 5m này.
Bên cạnh đó, các chi tiết như cửa trượt điện hai bên, mâm xe hợp kim đa chấu 20 inch (bản Luxury) cùng các đường viền mạ crom càng làm tăng thêm sự sang trọng cho Viloran. Điều này khiến chiếc xe trở nên nổi bật, thu hút nhiều ánh nhìn khi di chuyển trên đường.
Bước vào bên trong, Volkswagen Viloran chào đón người lái và hành khách bằng một không gian nội thất rộng rãi và được trang bị đầy đủ tiện nghi. Với cấu hình 7 chỗ ngồi, Viloran cung cấp không gian thoáng đãng cho tất cả các hành khách, đặc biệt là hàng ghế thứ hai bố trí tách biệt theo kiểu 2 ghế hạng thương gia, với khả năng điều chỉnh điện. Chất liệu da cao cấp cùng với các chi tiết nhựa giả gỗ và kim loại tăng thêm sự sang trọng cho nội thất.
Bố cục nội thất trên VW Viloran được thiết kế đơn giản tối đa, đa số các phím bấm vật lý được lược giản, thay vào đó người lái sẽ thao tác thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch. Ở bệ tỳ tay trung tâm, VW chỉ giữ lại các phím vật lý cho các hệ thống thường hay sử dụng như: nút start/stop, cần số, phanh tay điện tử, auto hold và nút bấm đóng mở cửa trượt điện. Điều này giúp cho cảm quan không gian của Viloran đã rộng nay còn rộng hơn.
Với trục cơ sở 3.180mm và chiều rộng thân xe 1.976mm, Viloran mang đến cho người dùng hàng ghế thứ 2 một không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc. Tại đây, hành khách sẽ có đầy đủ các option tiện nghi: rèm che nắng, điều hoà độc lập, đèn đọc sách, cổng sạc Type-C riêng biệt cho từng ghế, đèn nội thất 30 màu, hệ thống massage 3 chế độ, 3 mức độ khác nhau và vô số các khu vực hộc để đồ khác.
Hàng ghế thứ 2 trên Viloran còn được ưu ái hơn hẳn hàng ghế lái xe khi được tích hợp sẵn chế độ làm mát và sưởi cho từng ghế, trong khi hàng ghế đầu tiên chỉ có tính năng sưởi. Nội thất trên Viloran còn thoáng hơn nữa với cửa sổ trời toàn cảnh panoramic.
Volkswagen Viloran được trang bị động cơ xăng 2.0L TSI sản sinh công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Khi lái xe trên các cung đường từ TP.Hồ Chí Minh-Cam Ranh, động cơ của Viloran cho thấy sự mạnh mẽ và linh hoạt, dù di chuyển trong thành phố hay trên cao tốc. Khả năng tăng tốc mượt mà, cùng với việc hộp số ly hợp kép êm ái, giúp xe dễ dàng vượt qua các xe khác mà không gặp nhiều khó khăn.
Hệ thống treo của Viloran cũng được tinh chỉnh để mang lại sự cân bằng giữa cảm giác lái êm ái và độ ổn định khi vào cua. Kết hợp cùng hệ thống khung gầm MQB Evo mới, trên các đoạn đường uốn lượn và đèo dốc ven biển ở miền Trung, Viloran vẫn giữ được sự ổn định và an toàn, mang lại sự yên tâm cho cả người lái lẫn hành khách. Vô-lăng của Viloran biến thiên theo tốc độ, nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và chính xác hơn khi chạy ở tốc độ cao.
Động cơ trên Viloran sẽ không bốc, nhạy như trên Teramont hay Tiguan, hiện tượng trễ turbo có thể cảm nhận được ngay khi tua máy dưới 2.000 vòng/phút. Viloran sẽ luôn nhẹ nhàng, lửng thửng ở những vận tốc thấp. Khi tua máy hơn 2.000 vòng/phút, hệ thống turbo sẽ hoạt động đẩy chiếc xe nặng hơn 2,1 tấn lao về phía trước.
Đặc biệt, tính năng hỗ trợ lái xe như kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn giúp việc lái xe trên quãng đường dài trở nên nhẹ nhàng hơn. Những tính năng này rất hữu ích khi lái xe trên các đoạn đường cao tốc hoặc trong điều kiện giao thông đông đúc.
Mặc dù Volkswagen Viloran là một chiếc MPV lớn và mạnh mẽ, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe lại khá ấn tượng. Trong suốt chuyến đi từ TP.Hồ Chí Minh đến Cam Ranh, xe tiêu thụ khoảng 8-9L/100km trên đường trường và 10-11L/100km ở đường đô thị kết hợp, một con số khá tốt cho một chiếc xe có kích thước và trọng lượng như vậy. Điều này cho thấy Viloran không chỉ mạnh mẽ mà còn khá tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp cho các chuyến đi dài.
Tổng quan
Sau chuyến test-drive từ TP.Hồ Chí Minh đến Cam Ranh, có thể nói Volkswagen Viloran đã tạo sức thuyết phục ấn tượng với thiết kế sang trọng, không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và an toàn. Dù là trong thành phố hay trên các cung đường dài, Viloran đều mang lại cảm giác lái thoải mái và thú vị. Đối với những gia đình cần một chiếc xe đa dụng cao cấp hoặc các doanh nghiệp cần một phương tiện vận chuyển VIP, Volkswagen Viloran chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc.
Bên cạnh đó, VW Viloran cần bổ sung thêm vài tính năng tiện ích như vô lăng có chỉnh điện và sưởi ấm, hệ thống làm mát hàng ghế trước để đáp ứng tốt hơn cho người tiêu dùng cũng như cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác.
Theo NgheNhinVietNam