Xe mới

Là "xe thồ" kéo và chở được tới 4,5 tấn, nhưng Ford Ranger Super Duty mới còn "ngầu" hơn cả Ranger Raptor

Những trang bị mà Ford lắp cho Ranger Super Duty để nó có được sức kéo cùng tải trọng vô song trong phân khúc pickup hạng trung đã vô tình khiến nó trông cứng cáp hơn bất kỳ chiếc Ranger nào trong lịch sử.

Sau khi hé lộ vào tháng 11 năm ngoái, Ford đã chính thức tung ra bản "xe thồ" Super Duty cho mẫu bán tải hạng trung Ranger. Ford Ranger Super Duty mớ được chế tạo để sử dụng cho mục đích chuyên chở nặng hoặc các hoạt động kinh doanh, cứu hộ, nông nghiệp... đặc thù. Nó sẽ được bán tại một số thị trường được chọn, bao gồm Úc.

Những trang bị mà Ford lắp cho Ranger Super Duty để nó có được sức kéo cùng tải trọng vô song trong phân khúc pickup hạng trung đã vô tình khiến nó trông cứng cáp hơn bất kỳ chiếc Ranger nào trong lịch sử. Super Duty có phuộc gia cố cao hơn so với Ranger thường, có chiều rộng vệt bánh lớn hơn với chắn bùn loe ra và được trang bị lốp địa hình General Grabber 33 inch mới.

Đội ngũ thiết kế của Ford đã thiết kế một nắp capo mới cho xe, hoàn chỉnh với dòng chữ 'Super Duty' dập chìm. Tất cả các mẫu xe Super Duty cũng được trang bị tiêu chuẩn với ba-đờ-sốc bằng thép gắn trên khung, các điểm gắn đèn lái bổ sung và tấm ốp gầm dưới cản trước. Nó cũng có sẵn ống thở giúp đảm bảo xe có thể vượt qua vùng nước sâu mà không gặp vấn đề gì. Ngoài ra còn có gương chiếu hậu lớn. Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất về Ranger Super Duty là xe có thể kéo 4.500kg, tăng từ 3.500kg của Ranger.

Ford sẽ chế tạo các phiên bản cabin đơn không thùng Single Cab Chassis, cabin đơn kéo dài Super, cabin đôi không thùng Double Cab Chassis, và cabin đôi có thùng Double Cab của xe. Không chỉ hoàn hảo cho khách hàng cá nhân cần một chiếc xe "miếng cơm manh áo", mà Ranger Super Duty cũng có thể phù hợp với các dịch vụ khẩn cấp. Nó được phát triển với sự đóng góp của các nhà quản lý đội xe, các dịch vụ tư nhân và hơn 50 công ty, dẫn đến việc tạo ra chiếc Ranger toàn diện nhất từ ​​trước đến nay.

Ranger Super Duty được bán độc quyền với cùng động cơ turbo-diesel V6 3.0 lít cơ bản như các mẫu Ranger nhỏ hơn. Tuy nhiên, Ford cho biết động cơ này đã được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hạng nặng. Không có số liệu công suất và mô-men xoắn nào được công bố, nhưng nó sẽ vẫn được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Nhiều thay đổi khác đã được thực hiện cho bản Ranger "thồ" này như bình nhiên liệu 130 lít, bổ sung khóa vi sai trước và sau để tăng cường khả năng off-road của xe. Khung gầm cũng được gia cố để hỗ trợ khả năng kéo thêm. Nhân tiện, sức kéo của Ranger Super Duty cũng là 4,5 tấn như tải trọng. Một tính năng đặc biệt thú vị là cân trên xe có thể ước tính tải trọng trong thùng xe.

Ford vẫn chưa công bố giá cho Ranger Super Duty. Việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2026, với nhiều thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/la-xe-tho-keo-va-cho-duoc-toi-45-tan-nhung-ford-ranger-super-duty-moi-con-ngau-hon-ca-ranger-raptor