Vẫn giữ thiết kế gợi nhớ về những mẫu xe thập niên 80 của thế kỷ XX, Yamaha XSR 900 nay đã có các trang bị của một chiếc naked bike hiện đại và động cơ chuẩn Euro 5+.
Yamaha vừa công bố bản nâng cấp nhẹ của mẫu mô tô hoài cổ XSR 900, sau khi đã cải tiến các mẫu xe sử dụng chung nền tảng như MT-09 và Tracer 9. Vẫn giữ thiết kế gợi nhớ về những mẫu xe thập niên 80 của thế kỷ XX, Yamaha XSR 900 nay đã có các trang bị của một chiếc naked bike hiện đại và động cơ chuẩn Euro 5+.
Thay vì bảng đồng hồ màn hình 3,5 inch như trước, XSR 900 nay đã được nâng cấp lên loại 5 inch full màu có hỗ trợ định vị. Kèm theo thay đổi này là cổng USB-C cạnh đồng hồ và cùm công tắc mới để điều khiển. Các trang bị điện tử mới chưa dừng lại ở đây khi Yamaha đã cài 5 chế độ lái thay vì 4 (Sport/Street/Rain và 2 chế độ người dùng tự lập trình).
Thêm vào đó hệ thống kiểm soát lực hãm động cơ tới bánh sau BSR, giới hạn tốc độ biến thiên YVSL và quickshift 2 chiều thế hệ thứ 3 cho khả năng đá số ngay cả khi tăng giảm ga đã được trang bị cho XSR 900. Đây đều là những thứ đã xuất hiện trên MT-09 từ năm ngoái. Các thay đổi nhỏ khác gồm gác chân có đệm cao su, tay côn điều chỉnh được xa gần 14 cấp, yên cùng tay lái điều chỉnh lại.
Về "dàn chân", phuộc sau của XSR 900 không chỉ chỉnh được nén/nảy/tải mà nay còn chỉnh được độ nén ở cả tốc độ thấp lẫn cao. Nó cũng được kết nối với gắp và khung qua liên kết mới. Phuộc trước đơn thuần chỉ được điều chỉnh lại cài đặt. Bánh xe sử dụng lốp Bridgestone Battlax S23 thay vì S22 cũ. Động cơ của XSR 900 chỉ được cập nhật lên Euro5+ trong khi vẫn giữ công suất 119PS và mô-men xoắn 93Nm.
Tại Mỹ, XSR 900 2025 có giá 10.599 USD - đắt hơn 300 USD so với đời cũ.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024