Những tiến bộ công nghệ về phanh và treo đã khắc phục các giới hạn về thiết kế của chiếc siêu xe Ferrari F40 biểu tượng, với gói độ Alte Prestazioni của Officine Fioravanti.
Được tạo ra để kỷ niệm 40 năm thành lập hãng, Ferrari F40 cho tới nay vẫn là một biểu tượng trong thế giới siêu xe. Đây là mẫu xe cuối cùng do chính Enzo Ferrari - nhà sáng lập hãng phê duyệt trước khi ông qua đời, và nó cũng đồng thời được thiết kế để đem tới cảm giác giống xe đua nhất cho đường phố. Tuy nhiên với giới hạn công nghệ vào cuối thập niên 80, F40 cũng nổi tiếng vì có chất lượng hoàn thiện không hoàn hảo, rất ồn, xóc và chỉ có các tay lái giàu kinh nghiệm mới có thể kiểm soát được nó.
Sau gần 40 năm, những tiến bộ công nghệ đã giúp các siêu xe hiện đại khắc phục được các nhược điểm của F40. Chính vì vậy một công ty Thuỵ Sĩ có tên Officine Fioravanti tin rằng họ đã cải tiến chiếc Ferrari F40 huyền thoại, nâng cấp siêu xe động cơ đặt giữa mang tính biểu tượng này bằng một số bộ phận hiện đại. Trước đây, cái tên này cũng từng tung ra một gói nâng cấp tương tự cho một siêu xe biểu tượng khác của Ferrari là Testarossa.
Những thay đổi quan trọng nhất đã được thực hiện bên dưới lớp vỏ. Công nghệ hệ thống treo đã có nhiều tiến bộ kể từ khi F40 ra mắt thị trường, vì vậy Officine Fioravanti đã phát triển các tay càng, trục và ổ trục cho xe. Họ cũng đã lắp hệ thống treo Ohlins TTX 36 có thể điều chỉnh toàn phần ở cả bốn góc, điều này sẽ giúp chế ngự khả năng xử lý giới hạn của Ferrari, đồng thời khiến người ngồi trong xe không bị "tra tấn" mỗi khi qua đường xấu.
Goí độ cũng bao gồm hệ thống phanh mới với đĩa gốm carbon kèm heo phanh 6 piston ở phía trước, hoàn chỉnh với hệ thống ABS hiện đại. Một bộ mâm mới cũng đã được phát triển. Mặc dù chúng bắt chước kiểu dáng mâm 17 inch sao 5 cánh ban đầu của F40, nhưng kích thước đã tăng lên 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau để phù hợp với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 mới nhất.
Officine Fioravanti đặt tên gói độ F40 hiện đại của mình là F40 Alte Prestazioni, có nghĩa là Hiệu suất cao. Công ty cho biết họ "tập trung vào sự an toàn, ổn định và khả năng xử lý", hướng đến mục tiêu "không chỉ bảo vệ các thành phần ban đầu quý giá khỏi sự hao mòn tự nhiên mà còn tạo ra động lực thực sự cho chủ sở hữu" để thực sự lái xe của họ thay vì để nó nằm im trong gara.
Chi tiết về goí độ vẫn chưa được công bố đầy đủ. Không rõ Officine Fioravanti có tạo ra được sự quan tâm nào từ những chủ sở hữu F40 hiện tại sẵn sàng nâng cấp xe của họ hay không và giá cho các thành phần mới vẫn chưa được tiết lộ. Xem xét những chiếc F40 nguyên bản có thể có giá lên tới 3 triệu đô la, có thể chắc chắn rằng những cập nhật này sẽ không hề rẻ.
Theo NgheNhinVietNam
Nhịp sống | 17/03/2025
Nhịp sống | 10/03/2025