Nhìn vào Aprilia RSV4 X ex3ma, không khó để nhận ra chiếc xe đã được trang bị gói khí động học lấy cảm hứng từ MotoGP với các vây, cánh đầy vẻ nguy hiểm.
Không phải hãng mô tô nào cũng dám đưa vào thương mại hoá những chiếc xe đua tại thể thức cao nhất MotoGP. Trong Thế kỷ này, mới chỉ có Ducati và Honda làm điều này với lần lượt Desmosedici RR và RC213V-S. Không giống như 2 đối thủ trên đường đua, Aprilia vẫn chưa dám đưa chiếc RS-GP của hãng tới tay khách hàng. Nhưng năm nay, hãng đã tung ra Aprilia RSV4 X ex3ma để "mang lại trải nghiệm lái xe gần nhất với một cỗ máy MotoGP hiện đại", với giá 80.000 euro và 30 chiếc được sản xuất để mua trực tuyến.
Ex3ma (Ex-tre-ma hay Extrema, tiếng Ý nghĩa là cùng cực) là mẫu xe mới nhất trong loạt siêu mô tô đua phiên bản giới hạn của Aprilia, tiếp nối Aprilia RSV4 Xtrenta và RSV4 X. Nhìn vào Aprilia RSV4 X ex3ma, không khó để nhận ra chiếc xe đã được trang bị gói khí động học lấy cảm hứng từ MotoGP với các vây, cánh đầy vẻ nguy hiểm. Cánh trước được lấy trực tiếp từ chiếc RS-GP, rộng 550 mm và tạo ra lực ép xuống gấp 5 lần so với Xtrenta trước đó.
Hình dạng của các mặt của quây gió sử dụng hiệu ứng chênh lệch áp suất không khí giữa ex3ma và đường nhựa khi vào cua, tăng độ bám của lốp. Cánh trước kiểu MotoGP cùng với cánh gầm dạng thìa nằm ở phía trước lốp sau và các cánh vào cua trên chắn bùn trước cũng làm tăng hiệu quả khí động học. Hoàn toàn bằng sợi carbon, phần đầu xe được PAN Compositi chế tác bằng phương pháp chế tạo tương tự như phần đầu xe được sử dụng trên RS-GP 24 MotoGP của Aprilia.
Màu sơn đen Perla Black lấy cảm hứng từ lịch sử đua xe của Aprilia và tôn vinh chiếc xe đua RS 250 đã đưa Max Biaggi đến 3 chức vô địch thế giới từ năm 1994 đến năm 1996. Mang động cơ Aprilia V4 65 độ với dung tích 1099 cc, ex3ma đạt công suất 230 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 131Nm tại 11.000 vòng/phút, bản thân động cơ có giới hạn vòng tua 13.900 vòng/phút. Điều này được thực hiện bằng tỷ số nén cao hơn, bộ lọc khí Sprint thoáng hơn và hệ thống ống xả SC Project lon carbon kép và cổ pô titan.
Tất cả những điều này được kết nối với hệ thống thu thập dữ liệu tích hợp APX ECU của Aprilia. Hệ thống APX cho phép hiệu chuẩn chính xác kiểm soát bốc đầu, công suất, kiểm soát lực kéo và phanh động cơ cho từng số, tất cả đều có thể điều chỉnh khi đang di chuyển hoặc sử dụng phần mềm trong máy tính xách tay Yashi đi kèm khi mua.
RSV4 X ex3ma được trang bị vành sợi carbon, giảm trọng lượng và khối lượng không treo, đồng thời tăng cường khả năng xử lý, tăng tốc và hiệu suất phanh. Vành xe được trang bị lốp đua Pirelli trong Giải vô địch thế giới Superbike, SC1 phía trước với kích thước 125/70) và SCX phía sau với kích thước 200/65.
Các bộ phận hiệu suất cao khác bao gồm bộ làm mát nước và dầu cỡ lớn, được Taleo Tecnoracing chế tạo theo thông số kỹ thuật đua xe. Hệ thống phanh tới từ Brembo với cùm billet, heo Brembo GP4-MS trước và P2 34 nickel phía sau. Hiệu suất được cải thiện hơn nữa với đĩa tải titan, nhông nhẹ hơn của PBR và xích đua RK. Ngoài ra còn có cùm công tắc Jetprime, gác chân có thể điều chỉnh, tay côn độ, chảng ba trên khắc số sê-ri của mẫu xe, nắp bình xăng, lốc nồi và bảo vệ tay phanh được chế tạo từ nhôm phôi.
Những người mua may mắn của RSV4 X ex3ma sẽ có cơ hội duy nhất để nhận xe tại Aprilia Racing ở Noale, Ý. Chuyến đi này cũng bao gồm một chuyến thăm độc quyền đến Aprilia Racing Division. Ngoài RSV4 giới hạn số lượng, khách hàng sẽ nhận được một máy tính xách tay Yashi, bản phủ xe được cá nhân hóa, thảm chuyên dụng và pen nâng chống phía sau.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 04/11/2024