Nhịp sống

Kể từ khi đổi logo mới, KIA đã khiến hàng vạn người tìm kiếm nhầm thành tên “KN”

Logo mới của thương hiệu KIA được thiết kế cách điệu khiến không ít người lầm tưởng thành tên một hãng xe mới hoặc một mẫu xe mới.

Vào đầu năm 2021, thương hiệu KIA đã có màn giới thiệu logo mới hoành tráng với hàng trăm chiếc drone phát sáng trên bầu trời, kết hợp cùng màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng laser. So với logo trước đây nằm trong vòng tròn oval, biểu tượng mới của KIA có thiết kế cách điệu với 3 chữ cái tên hãng nằm liền nhau. Quyết định thay đổi logo mới cũng thể hiện kế hoạch trong tương lai của thương hiệu xe Hàn Quốc.

xedoisong_logo_kia_moi_khien_30000_nguoi_nham_thanh_kn--1-.jpg (66 KB)

Tuy nhiên kể từ khi thay đổi, dường như logo mới của KIA đã khiến nhiều khách hàng phải bối rối về tên gọi. Đối với một số người, họ lầm tưởng đây là một hãng xe mới và đọc nhầm thành “KN”. Bởi trước đây các chữ cái trên logo cũ được tách rời, còn ở logo mới các chữ được nối liền với nhau. Trong đó chữ “I” nằm cạnh chữ “A” khiến nhiều người lướt qua tưởng đây là chữ “N”.

xedoisong_logo_kia_moi_khien_30000_nguoi_nham_thanh_kn--2-.jpg (29 KB)

Theo một chuyên gia phân tích chia sẻ, kể từ mùa hè năm 2021 số lượng người tìm kiếm cụm từ “KN car” (xe KN) trên Google tăng đột biến. Thời điểm này trùng với khoảng thời gian nhiều mẫu xe của KIA sử dụng logo mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Sự nhầm lẫn tên gọi còn xuất hiện trên các diễn đàn nước ngoài, khi một thành viên đăng tải hình ảnh chiếc KIA Carnival và hỏi “Đây là xe KN à?”.

xedoisong_logo_kia_moi_khien_30000_nguoi_nham_thanh_kn--6-.jpg (60 KB)

Tại Mỹ, không ít khách hàng tìm kiếm xe KIA trên Google với các từ khóa tìm kiếm như KN là thương hiệu ô tô nào, xe KN Canival, KN là gì và xe KN Telluride. Theo các dữ liệu trên Google Trend công bố, lượng người tìm kiếm không chỉ ở Mỹ mà còn cả ở Úc, Canda và Vương Quốc Anh. Đối với 3 nước trên các từ khóa phổ biến gồm KN SUV, giá xe KN, xe điện thương hiệu KN.

xedoisong_logo_kia_moi_khien_30000_nguoi_nham_thanh_kn--4-.jpg (125 KB)

Theo trang Tire Meets Roads, có khoảng 30 nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng cho từ “KN car” (xe KN), cùng thời điểm với 1,83 triệu lượt tìm kiếm thương hiệu KIA. Có thể thấy 30 nghìn là con số rất nhỏ so với lượng tìm kiếm tên thương hiệu xe Hàn Quốc. Chính việc người sử dụng internet thường xuyên gõ từ khóa “KN c” trên Google Chrome nên thanh tìm kiếm đã tự động gợi ý “KN Car” hay “KN Car Brand”.

xedoisong_logo_kia_moi_khien_30000_nguoi_nham_thanh_kn--3-.jpg (42 KB)

Nếu nhìn bề nổi thì đây có vẻ là một tin không tốt đối với hãng xe Hàn. Nhưng thực tế những kết quả cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe KIA là rất lớn, thậm chí họ còn không biết đây là hãng xe nào.

xedoisong_logo_kia_moi_khien_30000_nguoi_nham_thanh_kn--5-.jpg (57 KB)

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ke-tu-khi-doi-logo-moi-kia-da-khien-hang-van-nguoi-tim-kiem-nham-thanh-ten-kn