Tin tức

Honda Civic Type R gọi, Hyundai Elantra N góp sức cùng xây phân khúc sedan hạng C hiệu năng cao tại Việt Nam?

Hyundai Elantra N vừa bị bắt gặp tại Ninh Bình, cho thấy chiếc sedan này có thể đang được liên doanh Hyundai TC Motor cân nhắc phân phối trong thời gian tới.

Sự xuất hiện của Hyundai Elantra N đã được đồn đoán từ giữa năm 2022 này, khi chiếc xe từng bị bắt gặp tại nhà máy của liên doanh Hyundai TC Motor ở Ninh Bình cũng như trạm đăng kiểm tại Hà Nội. Nhưng gần đây, mẫu xe này đã bị bắt gặp trên đường khi đang chạy ở Gia Tân, Gia Viễn, Ninh Bình mà hoàn toàn không được nguỵ trang, đồng thời có bảng tên treo phía trước. Điều này cho thấy có vẻ như Hyundai TC Motor đang trong quá trình sản xuất hình ảnh và video quảng cáo cho Elantra N, chuẩn bị cho lễ ra mắt.

Elantra N là mẫu xe hiệu năng cao mới nhất tới từ bộ phận thể thao N của Hyundai, sau một loạt những chiếc xe khác như i30 N, Veloster N và Kona N. Giống như những mẫu xe vừa nêu, Elantra N tiếp tục sử dụng máy xăng tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 lít, cho công suất 280PS và mô-men xoắn 392Nm. Cỗ máy được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép DCT ướt 8 cấp, dẫn động cầu trước và được hỗ trợ bởi bộ vi sai hạn chế trượt điện tử. Sự xuất hiện của vi sai nhằm mục đích tối ưu hóa lực kéo bằng cách phân phối mô-men xoắn giữa các bánh lái bên trong và bên ngoài lề cua.

Tính năng N Grin Shift khiến người lái "cười hở mười cái răng" cũng tái xuất hiện trên Elantra N, cho khả năng đạt công suất cực đại 290PS trong vòng 20 giây cũng như tối ưu hoá độ nhạy của hộp số nhưng chỉ dành cho phiên bản ly hợp kép. Với DCT, Elantra N có thể đạt 0-100 km / h trong 5,3 giây. Trong khi đó, phiên bản hộp số sàn có tính năng tự động điều chỉnh vòng tua khi sang số.

Như trên các mẫu xe N trước đó, Elantra N có N Power Shift (NPS) - một tính năng độc quyền của DCT mang lại cảm giác 'dính ghế' khi chuyển số, trong khi N Track Sense Shift là tính năng sang số tự động được tối ưu hóa theo đường đua khi xe cảm nhận được rằng nó đang hoạt động trên đường đua.

Giúp Elantra N "dính" với mặt đường là hệ thống treo điều khiển điện tử thế hệ thứ 2 có khả năng xác định lực giảm chấn cần thiết bằng cách tính đến tốc độ, cách xử lý tình huống của người lái, tình trạng đường và chế độ lái để đem tới cả khả năng vận hành êm ái lẫn chính xác khi "chạy gắt". Bộ mâm 5 cánh được bọc quanh bởi lốp Michelin Pilot Sport 4S có kích thước 245 / 35ZR19. Elantra N còn có cái gọi là hệ thống lái Torque Feedback R-MDPS, đem tới sự chính xác ở mọi điều kiện đường.

Ngoài ra, một phần của hệ thống treo Elantra N là các ống lót kép, nhằm mục đích mang lại sự thoải mái khi lái xe cũng như xử lý độ chính xác trong các chuyển động dọc và ngang tương ứng. Elantra N còn bao gồm Trục dẫn động tích hợp - trong đó trục dẫn động, trục bánh xe và ổ trục đã được phát triển thành một trục tích hợp để chịu được lực vào cua cực mạnh, giảm tiếng ồn và trọng lượng thêm 1,7kg. Xe còn có thanh giằng phía đuôi hình chữ H để tăng độ cứng của thân xe lên 29% so với Elantra thường.

Độ cứng thân xe còn tăng thêm nữa nhờ các vòng thanh chống bốn điểm, giúp củng cố các kết nối giữa thanh chống của hệ thống treo và thân xe. Hyundai cho biết việc giảm trọng lượng hơn nữa còn có được nhờ cổ hút nạp trực tiếp, giúp tiết kiệm 895g và cải thiện lưu lượng khí nạp bằng cách giảm 10,6% áp suất không khí. Để hãm chiếc xe lại từ tốc độ cao, Hyundai đã trang bị cho Elantra N hệ thống phanh với đĩa chịu nhiệt, có khe hút gió tản nhiệt và đường kính đĩa lên tới 360mm.

Ngay cả mặt âm thanh trên Elantra N cũng được Hyundai chú trọng với tính năng N Sound Equalizer, phát tiếng thông qua dàn loa trên xe với 3 chế độ là Thể thao, Hiệu năng cao và TCR. Mỗi chế độ này còn có thể được người lái tinh chỉnh với 3 cấp độ âm lượng và 3 tiếng máy khác nhau. Hệ thống xả của xe cũng có van pô biến thiên có thể mở hoặc đóng hoàn toàn. So với Elantra thường, Elantra N vẫn có hàng ghế sau rộng rãi tương tự. Tuy nhiên ghế trước đã được thay bằng cặp ghế thể thao với điểm bắt thấp hơn 10mm để giảm trọng tâm. Elantra N cũng là mẫu Hyundai N có ghế đặt thấp nhất.

Ngoài ra xe còn có một màn hình thông tin giải trí kỹ thuật số với giao diện dễ đọc và khả năng hiển thị thông tin lái xe trong các thông số khác nhau. Hệ thống này cũng có thể theo dõi vị trí hiện tại của ô tô trên đường đua và tự động ghi lại thời gian vòng đua trong thời gian thực, bên cạnh hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Ứng dụng N tải trên điện thoại cho phép người dùng lưu và phân tích dữ liệu lái xe như tốc độ, thời gian vòng chạy, lực ly tâm khi vào cua, cũng như cho phép người lái xe so sánh trình độ cầm lái của họ với những người dùng app khác.

Những thông tin về Elantra N tại Việt Nam xuất hiện sau khi Honda tuyên bố phân phối chính hãng Civic Type R. Với sự có mặt của 2 cái tên này, phân khúc sedan hạng C hiệu năng cao đã ngày càng trở nên "dày" hơn. Trước đó các đại diện của phân khúc này chỉ là Subaru WRX và Mercedes-AMG A 35. Nếu phân phối tại Việt Nam, dự kiến Elantra N cũng sẽ là mẫu xe có giá hấp dẫn nhất. Các đối thủ còn lại đều đã có giá niêm yết, hoặc thông tin từ những khách hàng đã đặt cọc cho biết rơi vào khoảng từ 2 tỷ đồng trở lên.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/honda-civic-type-r-goi-hyundai-elantra-n-gop-suc-cung-xay-phan-khuc-sedan-hang-c-hieu-nang-cao-tai-viet-nam