Honda đang có kế hoạch sản xuất một loạt xe hybrid e:HEV rẻ hơn và hiệu quả hơn với động cơ 1.5 lít và 2.0 lít mới được phát triển, dựa trên nền tảng thế hệ tiếp theo.
Honda đã công bố những thông tin chi tiết đầu tiên về hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo của họ . Hệ thống này kết hợp động cơ chu trình Atkinson phun nhiên liệu trực tiếp 1.5 và 2.0 lít hoàn toàn mới với bộ dẫn động cầu trước mới và hệ thống làm mát tích hợp.
Honda cho biết khi kết hợp với nền tảng cỡ trung thế hệ tiếp theo hiện đang được phát triển, người lái xe có thể mong đợi tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%. Động cơ 1.5 lít mới sẽ có "cải thiện đáng kể về khả năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách mở rộng phạm vi mà tua máy trở nên hiệu quả cao cân bằng với mô-men xoắn của động cơ, hơn 40% so với động cơ 1.5 lít hiện tại cho hệ thống e:HEV".
Hơn nữa, có thể mong đợi các mô-tơ và động cơ nhỏ hơ, hiệu quả hơn với nhiều điểm chung hơn giữa các hệ thống vừa và nhỏ để hứa hẹn sẽ giảm chi phí "đáng kể". Các chế độ lái khác nhau của hệ thống hybrid cũng đã được tinh chỉnh để cải thiện hiệu suất và hiệu quả. Kết quả là "công suất đầu ra tuyệt vời và khả năng tiết kiệm nhiên liệu".
Tất cả các xe hybrid trong tương lai đều được lên kế hoạch có hệ thống S+ Shift mới “kiểm soát chính xác… vòng tua máy trong quá trình tăng tốc và giảm tốc để nhận ra phản ứng truyền động trực tiếp và chuyển số nhanh”. Hệ thống này cũng cố gắng “kích thích mọi giác quan của người lái” bằng cách “nâng cao chất lượng âm thanh động cơ” thông qua hệ thống âm thanh. Mặc dù nghe có vẻ vô lý, nhưng Honda cho biết hệ thống này khuếch đại “cảm giác thống nhất giữa người lái và xe”.
Về cơ bản, hệ thống này sẽ sử dụng chính động cơ đốt trong để tạo ra cảm giác chuyển số như thật, ngay cả khi xe vẫn đang ở chế độ điện thuần. S+ Shift ra mắt trên mẫu coupe Prelude vào năm sau và có logic điều khiển chuyển số tuyến tính được cải thiện.
Các mẫu xe hơi Honda hybrid thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp một bộ dẫn động bốn bánh điện mới có thể chia sẻ với xe điện . Điều này sẽ giúp giảm chi phí và độ phức tạp, đồng thời cải thiện hiệu suất trong điều kiện bất lợi. Quay trở lại với nền tảng cỡ trung mới, Honda cho biết nó có "hệ thống quản lý độ cứng thân xe mới" để giảm trọng lượng.
Ngoài ra còn có "chỉ số ổn định lái mới, cung cấp khả năng uốn cong thân xe để kiểm soát tải trọng trên mỗi lốp khi vào cua". Những cải tiến này sẽ đi kèm với cấu trúc thân xe đơn giản hóa, hứa hẹn sẽ giảm trọng lượng tới 10% so với các xe hybrid hiện tại.
Điều này có thể giúp giảm trọng lượng khoảng 90kg vì Honda đang "nỗ lực phát triển nền tảng nhẹ nhất trong phân khúc". Honda tiếp tục cho biết nền tảng mô-đun sẽ có "tỷ lệ chung hơn 60% giữa tất cả các mẫu xe" dựa trên kiến trúc. Có lẽ quan trọng nhất là Honda tuyên bố hãng muốn cắt giảm chi phí cho các loại xe hybrid-điện thế hệ tiếp theo tới 50%, so sánh mẫu xe dự kiến ra mắt năm 2027 với phiên bản tương tự ra mắt năm 2018.
Honda đặt mục tiêu bán 1,3 triệu xe hybrid mỗi năm vào năm 2030, nhưng công ty vẫn có kế hoạch đạt mục tiêu không phát thải vào năm 2040. Điều này có nghĩa là xe hybrid chỉ phù hợp với hiện tại, trong khi xe điện phù hợp với mục tiêu trung và dài hạn.
Theo NgheNhinVietNam
Công nghệ | 07/02/2025
Công nghệ | 11/02/2025
Công nghệ | 07/02/2025