Tin tức

Học Toyota, Mazda cũng tuyên bố áp dụng cách tiếp cận đa chiều với điện hoá

Bên cạnh việc tuyên bố tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong thế hệ mới Skyactiv-Z, Mazda cũng sẽ điện hoá dải sản phẩm một cách linh hoạt hơn thay vì đổ một đống tiền vào xe điện thuần.

Mazda đã giới thiệu “Chiến lược tài sản tinh gọn” mới của mình, nhằm mục đích tăng cường tính linh hoạt của các kế hoạch điện hóa, cải thiện hiệu quả sản xuất và cắt giảm chi phí nghiên cứu & phát triển thông qua các quan hệ đối tác chiến lược. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã thu hẹp khoản đầu tư theo kế hoạch vào xe điện, đồng thời ra mắt động cơ SkyActiv-Z mới, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm 2027 trong cấu hình hybrid dưới nắp ca-pô của CX-5 thế hệ tiếp theo.

Công ty đã gọi giai đoạn dẫn đến năm 2030 là "bình minh của điện hóa" và để điều hướng điều này, Mazda đang gắn bó với cách tiếp cận "Đa giải pháp" của mình. Điều này có nghĩa là, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, thương hiệu sẽ tiếp tục cung cấp hỗn hợp các mẫu xe động cơ đốt trong (ICE), hybrid và xe điện chạy bằng pin (BEV). Mazda đã cắt giảm khoản đầu tư theo kế hoạch vào quá trình điện hóa từ 2 nghìn tỷ Yên (13,3 tỷ USD) xuống còn 1,5 nghìn tỷ Yên (10 tỷ USD), một động thái có thể thực hiện được nhờ mối quan hệ đối tác đang diễn ra với các công ty như Changan , Toyota, Denso và BluE Nexus của Trung Quốc.

Hơn nữa, bằng cách sản xuất các mẫu xe điện và xe điện trên cùng một dây chuyền sản xuất, khoản đầu tư có thể giảm 85% so với việc xây dựng một nhà máy chuyên dụng cho xe điện . Các dây chuyền sản xuất linh hoạt này sẽ sử dụng xe tự hành (AGV), công nghệ AI và các bản cập nhật Factory Over-The-Air, cải thiện hiệu quả của toàn bộ chuỗi cung ứng. Mazda tuyên bố rằng thông qua quan hệ đối tác của mình, hãng đã cắt giảm 40% chi phí R&D EV, đồng thời giảm một nửa thời gian dành cho việc phát triển.

Ngoài mẫu xe sedan Mazda6e và mẫu SUV điện sắp ra mắt (có thể sẽ mang tên CX-6e), các sản phẩm bắt nguồn từ sự hợp tác với Changan, Mazda cũng đang nghiên cứu một mẫu xe điện khác dự kiến ​​ra mắt vào năm 2027. Mẫu xe mới, hiện chưa được đặt tên này sẽ được xây dựng trên nền tảng riêng của Mazda, được thiết kế để phù hợp với nhiều loại pin và cấu hình xe khác nhau. Mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại Nhật Bản và sẽ có pin lấy từ Panasonic Energy Corporation. Dự kiến ​​nó sẽ được tung ra trên toàn cầu, có thể là trên các thị trường ở Nhật Bản, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Tổng giám đốc điều hành Mazda, Masahiro Moro, tuyên bố: “Khi ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự thay đổi lớn chưa từng có trong một thế kỷ, Mazda vẫn tiếp tục phát triển bằng cách cập nhật “niềm vui lái xe” của chúng tôi cho thế hệ xe tiếp theo. “Tất cả chúng tôi tại Mazda đều cam kết đạt được sự cân bằng phù hợp giữa quản lý kinh doanh hiệu quả và phát triển công nghệ bền vững để mang lại giá trị độc đáo bất kể quy mô kinh doanh”.

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/hoc-toyota-mazda-cung-tuyen-bo-ap-dung-cach-tiep-can-da-chieu-voi-dien-hoa