Có tên gọi Track Edition, gói nâng cấp mới dành cho SU7 Ultra được Xiaomi nghiên cứu phát triển tại Nurburgring và cũng nhằm nâng hiệu năng khi vận hành trên đường đua.
Tại Triển lãm ô tô Greater Bay Area Quảng Đông-Hồng Kông-Macao 2025 , Xiaomi đã chính thức ra mắt SU7 Ultra Track Edition, phiên bản nâng cấp tại nhà máy của mẫu xe điện hiệu suất cao hàng đầu của hãng. Được cung cấp dưới dạng tùy chọn trị giá 100.000 nhân dân tệ (36,11 triệu đồng), biến thể mới này dựa trên các khả năng hiện có của SU7 Ultra với những nâng cấp chuyên dụng cho hiệu suất tập trung vào đường đua. Gói nâng cấp này dự kiến sẽ sớm được bán ra.
Phiên bản Track Edition được trang bị phuộc Bilstein EVO R có thể điều chỉnh, lốp bán trơn Pirelli P Zero Trofeo RS, má phanh Endless dành cho xe đua và bánh xe hình chữ U rèn 21 inch — tất cả đều được phát triển đồng thời để sử dụng lâu dài trong điều kiện đường đua khắc nghiệt. Xiaomi đã nghiên cứu cấu hình này bằng cách thử nghiệm rộng rãi các đường đua trong nước và Nürburgring ở Đức.
Về mặt thiết kế, Track Edition có biểu tượng Xiaomi bằng sợi carbon vàng 24K đặc biệt. Lấy cảm hứng từ các bản thử nghiệm đầu tiên của Xiaomi, nắp ca-pô bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng 1,3kg và có hai lỗ thông hơi tích hợp để cải thiện luồng không khí phía trước.
Các thành phần sợi carbon bổ sung kéo dài đến mui xe, cánh gió sau, bộ khuếch tán, vỏ gương và nẹp bên. Cánh gió sau cố định và cản sau mới mạnh mẽ được kết hợp với bộ khuếch tán chủ động. Chiếc xe có chiều dài 5.070mm, chiều rộng 1.970mm và chiều cao 1.465mm, với chiều dài cơ sở 3.000mm.
Decal "Ultra" màu bạc ở hai bên hông xe phân biệt Track Edition với mẫu SU7 tiêu chuẩn và cảm biến LiDAR vẫn được gắn trên nóc xe. Ở phía sau, huy hiệu SU7 Ultra màu đen và bộ khuếch tán lấy cảm hứng từ xe đua nhấn mạnh tới hiệu năng khí động học.
Bên trong cabin, Track Edition có nội thất bọc Alcantara. Có tới 21 chi tiết trang trí nội thất được hoàn thiện bằng sợi carbon, bao gồm vô lăng (có sọc vàng ở giữa), tựa lưng ghế, bảng điều khiển trung tâm, tấm ốp cửa và bệ cửa có đèn. Cụm đồng hồ 7,1 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch nối với hệ thống âm thanh 25 loa và bộ sạc điện thoại không dây 50W kép.
Cả hai phiên bản SU7 Ultra tiêu chuẩn và Track Edition đều sử dụng hệ truyền động AWD ba động cơ: hai động cơ V8 lắp phía sau sản sinh công suất 578 mã lực mỗi động cơ và một động cơ V6 lắp phía trước công suất 392 mã lực, tạo ra tổng công suất 1.548 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0–100km/h chỉ mất 1,98 giây, với tốc độ tối đa 350km/h.
Nguồn điện được cung cấp bởi pin CATL Kirin II 93,7kWh được tối ưu hóa cho mức xả cao (5,2C) và hoạt động ở mức 897V. Phạm vi tiêu chuẩn được CLTC đánh giá là 630km. Không giống như phiên bản tiêu chuẩn, yêu cầu mở khóa qua bản cập nhật OTA để có toàn bộ sức mạnh, Track Edition có tất cả các khả năng được kích hoạt ngay khi xuất xưởng. Hệ thống làm mát hiệu năng cao và quản lý nhiệt đảm bảo hiệu suất ổn định ngay cả sau 10 hoặc nhiều vòng đua.
Trên đường đua, Track Edition đã chứng minh được khả năng của mình. Nó đã đạt thời gian chạy một vòng là 2:09.944 tại Đường đua quốc tế Thượng Hải — nhanh hơn cả Porsche Taycan Turbo GT — và Xiaomi đã giành được quyền đặt tên cho Vòng đua 12 tại Nürburgring, hiện được gọi là “Xiaomi Curve”.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 11/07/2025
Xe điện | 11/07/2025
Xe điện | 05/07/2025
Xe điện | 06/07/2025