Indian Motorcycle đã nâng cấp động cơ PowerPlus lên 1834cc và nhân tiện tung ra 2 mẫu xe mới Chieftain cùng Roadmaster PowerPlus với nền tảng máy này.
Indian Motorcycle đang tăng gấp đôi số lượng dòng xe touring sử dụng động cơ V-twin PowerPlus làm mát bằng chất lỏng cho năm 2025. Hãng đã nâng cấp các dòng Chieftain và Roadmaster từ nền tảng Thunderstroke 1890cc làm mát bằng không khí sang sử dụng động cơ PowerPlus từ Pursuit và Challenger hiện có.
Ngoài ra, thương hiệu này đã nâng cấp dung tích của động cơ PowerPlus 60 độ từ 1768cc (108 inch khối) lên 1834cc (112ci). Đây là một động cơ lớn hơn được phát triển trong giải vô địch đua xe King of the Baggers năm 2023 và 2024 tại Mỹ, giải mà Indian đã tiếp tục giành chiến thắng vào năm ngoái để lập cú hattrick chiến thắng.
Động cơ nâng cấp dẫn tới công suất 124,3 mã lực và mô-men xoắn 181,5Nm được tuyên bố chỉ ở 3800 vòng / phút và được cung cấp thông qua bình nhiên liệu 22,7 lít được chia sẻ trên toàn dòng touring của hãng. Cũng được chia sẻ là khung chính, với cả bốn mẫu xe đều nhận được góc nghiêng cổ phốt 25 độ và khoảng trail 150mm, cộng với chiều cao ghế thấp chỉ 672mm. Được trang bị động cơ mới, Chieftain và Roadmaster PowerPlus mới có trọng lượng lần lượt là 382kg và 423kg khi đổ đầy nhiên liệu.
Bản thân Indian cho biết, không giống như động cơ cam đũa truyền thống, cơ cấu DOHC mới cung cấp công suất ở mọi vòng tua máy, ở mọi số để hỗ trợ vượt xe. 3 chế độ lái, chức năng ngắt xi-lanh sau và kiểm soát hành trình - tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe. Tập trung vào bộ đôi Chieftain và Roadmaster PowerPlus, chúng nay cũng có hệ treo tương tự Pursuit và Challenger.
Phuộc ống lồng cồng kềnh không thể điều chỉnh từ các biến thể Thunderstroke trước đó đã bị loại bỏ, thay vào đó là một giảm xóc USD 43mm với hành trình 130mm, cùng với phuộc monoshock có điều chỉnh tải trọng thủy lực và hành trình 114mm. Trên các mẫu Roadmaster và Pursuit, hệ thống này có thể điều chỉnh điện tử, để thay đổi cài đặt nhanh chóng thông qua bảng điều khiển TFT nhằm chứa hành lý cồng kềnh hoặc người ngồi sau. Hệ thống phanh gồm heo 4 piston Brembo lắp hướng tâm với đĩa 320mm.
Chieftain và Roadmaster PowerPlus mới khác biệt hơn so với bộ đôi Pursuit và Challenger hiện tại nhờ thiết kế ốp phuộc trước – được trang bị kính chắn gió phía trước có thể điều chỉnh với khả năng di chuyển 100mm. Ngoài ra, cả ghế sưởi và làm mát đều có sẵn, với tổng dung tích hành lý hơn 140 lít được trang bị cho Pursuit và Roadmaster. Các tùy chọn bổ sung bao gồm đèn pha LED thích ứng.
Các mẫu PowerPlus mới không chỉ có động cơ lớn và độ êm ái trên đường thẳng, mà còn có một loạt thiết bị điện tử tiên tiến để nâng cao trải nghiệm lái xe. Đối với năm 2025, dòng sản phẩm này sẽ sử dụng thiết lập Rider Assist gồm 6 hệ thống mới, được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 178mm. Các tính năng như sau:
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/03/2025
Xe mới | 17/03/2025
Xe mới | 01/03/2025
Xe mới | 01/03/2025