BMW iX Facelift có ngoại hình mới, phạm vi hoạt động được cải thiện và sự xuất hiện của bản tiêu chuẩn mới để hạ giá khởi điểm xuống khá nhiều.
Trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu đang chững lại, BMW lại làm ăn khá ổn và hãng vẫn hướng tới mục tiêu đạt hơn 1/2 tổng doanh số năm 2030 là ô tô điện thuần. Trong bối cảnh đó, hãng vừa làm mới lại mẫu SUV BMW iX - vốn đã xuất hiện từ năm 2021.
Để bắt đầu, BMW đã cải tổ lại dải sản phẩm. Các mẫu xe trước đây được gọi là xDrive50 và M60 đã được đổi tên lên thành xDrive60 và M70. Điều này phản ánh công suất tăng của chúng, nhưng cũng đồng thời là một cách khác để phân biệt các mẫu xe trước khi nâng cấp so với sau facelift. xDrive60 có công suất 536 mã lực (400kW / 543PS) — tăng so với công suất 516 mã lực (385kW / 523PS) của xDrive50, trong khi M70 có công suất 650 mã lực (485kW / 659PS), cao hơn 40 mã lực so với M60.
XDrive60 có thể tăng tốc từ 0–100km/h trong 4,6 giây, với tốc độ tối đa là 200km/h. M70 có thể đạt mốc tương tự trong 3,8 giây và tốc độ tối đa là 250km/h. Với phạm vi WLTP từ 563 đến 701km, BMW iX xDrive60 mới thiết lập một chuẩn mực mới trong phân khúc. Phạm vi của iX M70 xDrive đạt 521 đến 600km.
Đặc biệt BMW đã bổ sung thêm một phiên bản thứ 3 là xDrive45 cung cấp công suất 402 mã lực (300kW / 408PS) và phạm vi hoạt động 490 đến 602km. Nó thậm chí có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây. xDrive45 không loại bỏ mô-tơ cầu trước và hy sinh hệ dẫn động bốn bánh, nhưng thay vào đó, nó có động cơ phía sau yếu hơn một chút và tốc độ sạc chậm hơn.
IX không có thay đổi đáng kể nào về thiết kế bên ngoài với lưới tản nhiệt hiện có đèn chiếu sáng bé hơn một chút. Các mẫu xe thông thường hiện có mặt ca-lăng với lưới chéo bên trong tương tự như những mẫu BMW gần đây khác như X3, trong khi M70 áp dụng họa tiết gợi nhớ đến M3 và M4. Có rất nhiều thay đổi nhỏ xung quanh xe, nhưng điểm khác biệt chính là phần cản trước và cản sau liền mạch hơn. Chúng ít lộn xộn hơn, với ít nhựa đen tương phản hơn.
Riêng bản M70 có với đèn pha và đèn hậu Shadowline tối màu, cũng có thể được tùy chọn với các gói M Sport và M Sport Professional. Những gì M70 có được là lưới tản nhiệt độc đáo, chụp gương màu đen và bánh xe hợp kim độc quyền. IX đi kèm với mâm 20 inch là tiêu chuẩn, trong khi vành 21 và 22 inch là tùy chọn - nhưng khách phải chọn 2 gói trang bị M nêu trên.
Trong khi đó, M70 có thể được tùy chọn với bánh xe 23 inch lần đầu tiên, trong khi vành xe 21 và 22 inch có 70% nhôm tái chế. Tất cả các lựa chọn mâm đó đều có ốp nhựa để tăng hiệu quả khí động học. Nội thất không đổi nhiều, với màn hình cong của BMW, Hệ điều hành 8.5 và các khía cạnh công nghệ khác vẫn giữ nguyên như trước.
Thay đổi đáng kể nhất bên trong iX 2026 là việc bổ sung ghế đa chức năng M mới — chúng là trang bị tiêu chuẩn trên M70 hàng đầu, nhưng phải mua gói M Sport với xDrive45 hoặc xDrive60. BMW cho biết ghế ngồi có đường viền rõ nét và đệm bên được cải thiện với nhiều điều chỉnh, bao gồm chiều rộng tựa lưng, hỗ trợ thắt lưng và thông gió ghế chủ động. Chúng có nhiều loại vật liệu, chẳng hạn như sợi nhỏ/Sensatec màu xám Atlas/đen với đường khâu đặc trưng của M, da tự nhiên Amido hoặc da tự nhiên Castanea.
Hệ thống sưởi ấm trên BMW iX cũng đã được cải tiến. Có một máy bơm nhiệt mới, hiệu quả hơn cho phép sử dụng nhiệt thải từ hệ động lực, pin và không khí xung quanh để làm ấm cabin. Nó cũng có thể được sử dụng để làm ấm pin iX và hệ thống lái như một cách khác để mở rộng phạm vi của iX. Có một Gói tiện nghi khí hậu mới trong BMW iX 2026 tận dụng tối đa những tiến bộ này cho khí hậu lạnh. Gói này bao gồm hệ thống sưởi ghế cho cả ghế trước và sau, vô lăng có sưởi và bệ tỳ tay có sưởi.
Ngoài ra, nó còn tích hợp hệ thống kiểm soát khí hậu tự động 4 vùng, cho phép mỗi hành khách tùy chỉnh cài đặt nhiệt độ ưa thích của mình một cách độc lập. Tại Mỹ, trong khi bản xDrive 45 hạ giá niêm yết cơ bản của dòng xe xuống còn 75.100 đô la, xDrive60 sẽ có giá khởi điểm là 88.500 đô la — tăng 1.250 đô la so với xDrive50 2025.
Tuy nhiên, M70 vẫn giữ nguyên giá khởi điểm là 111.500 đô la như M60 mà nó thay thế. Tất cả giá đề cập ở trên, không bao gồm phí vận chuyển là 1.175 đô la. iX 2026 sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Dingolfing của BMW ở Đức vào tháng 3 năm 2025 và dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng vào quý 2 năm nay.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 03/03/2025
Xe điện | 16/03/2025
Xe điện | 27/02/2025
Xe điện | 28/02/2025