Xe mới

Giá tiền tỷ, Toyota Land Cruiser Prado vẫn có bản "xe thồ" dùng chung máy với bán tải "miếng cơm manh áo" Hilux

Bên cạnh phiên bản Commercial với không gian chở hàng rộng tới 2.000 lít, Toyota Land Cruiser Prado còn vừa có thêm lựa chọn động cơ 2.8l turbodiesel mild hybrid từ Hilux.

Ngoài các bản dân dụng, Toyota Land Cruiser Prado ở các thế hệ trước cũng từng được bán với biến thể chở hàng LCV (Light Commercial Van) hay Commercial dành cho cá nhân và đơn vị cần một chiếc xe chuyên chở cơ động, vượt được địa hình. Phiên bản này đã trở lại trên thế hệ mới nhất, kèm theo một lựa chọn động cơ diesel hybrid nhẹ.

Land Cruiser Commercial thế hệ mới dành cho thị trường Anh, được chuyển đổi tại nhà máy Burnaston của Toyota ở Derbyshire. Phiên bản này nhắm đến những người mua chuyên nghiệp muốn có sức mạnh off-road của Land Cruiser nhưng không cần nhiều chỗ ngồi hoặc tính linh hoạt của thùng xe mở như xe bán tải Hilux . Nói cách khác, phiên bản này dành cho những người cần chở đồ đạc, không phải hành khách.

Nhìn từ bên ngoài, Land Cruiser Commercial mới không khác các bản chở người tiêu chuẩn, ngoại trừ các tấm thép thay thế cho cửa sổ bên phía sau. Tuy nhiên, bên trong, sự thay đổi lại rất đơn giản. Xe không còn hàng ghế sau, thay vào đó là sàn chở hàng phẳng và vách ngăn kim loại có phần trên bằng lưới để ngăn cách khoang trước. Cốp xe được lót bằng sàn độ bền cao và dài 1.685mm.

Nhìn chung, sức chứa hàng hóa của mẫu xe này là 2.000 lít, kém hơn một chút so với 2.216 lít  của mẫu xe tiền nhiệm. Ngoài ra chiếc SUV có sức kéo 3,5 tấn. Toyota cho biết phiên bản LCV mới nhất được trang bị tốt hơn trước. 

Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm bánh xe hợp kim 18 inch, ghế lái chỉnh điện, ghế và vô lăng có sưởi, cửa sau chỉnh điện với cửa sổ riêng, gương chiếu hậu tự động làm mờ, phanh đỗ xe điện tử, điều hòa khí hậu hai vùng, màn hình thông tin giải trí 9 inch và bộ hỗ trợ lái xe Safety Sense của Toyota.

Bên dưới, không có gì thay đổi. Phiên bản LCV vẫn giữ nguyên động cơ diesel 2.8 lít và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với các chế độ lái có thể lựa chọn, do đó tất cả các tính năng off-road cốt lõi vẫn được giữ nguyên.

Land Cruiser Commercial sẽ được bán tại Anh vào tháng 8 này, với giá khởi điểm là 52.729 bảng Anh (1,865 tỷ đồng). Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​diễn ra vào tháng 9. Cùng với sự ra mắt của phiên bản LCV, Toyota cũng công bố thêm một lựa chọn động cơ Land Cruiser trên khắp Châu Âu và Vương quốc Anh. 

Như đã hứa ban đầu trong lần ra mắt mẫu xe năm 2023, chiếc SUV này có thiết lập động cơ diesel hybrid nhẹ hiệu quả hơn, thay thế cho động cơ không điện hóa. Động cơ turbodiesel 4 xi-lanh 2.8 lít quen thuộc hiện được kết hợp với hệ thống Hybrid 48V, bao gồm máy phát điện động cơ điện, pin lithium-ion có dung lượng 4,3Ah và bộ chuyển đổi nguồn DC sang DC. 

Thiết lập tương tự đã được sử dụng trong Land Cruiser Prado và xe bán tải Hilux tại Úc. Công suất từ ​​riêng động cơ diesel vẫn ở mức 201 mã lực (150kW / 204PS) và mô-men xoắn 500Nm, trong khi hệ thống hybrid tăng thêm 16 mã lực (12kW) và 65Nm khi sạc đầy. Quan trọng hơn, Toyota kỳ vọng lượng khí thải CO2 thấp hơn so với thiết lập chỉ sử dụng động cơ diesel trước đây.

Công ty tuyên bố rằng phiên bản hybrid nhẹ cung cấp "hệ thống dừng-khởi động động cơ mượt mà hơn, yên tĩnh hơn và phản ứng nhanh hơn" cũng như "tăng tốc mượt mà, tuyến tính và mạnh mẽ từ khi khởi động". Hơn nữa, các thành phần mới đã được thiết kế để "chịu được môi trường khắc nghiệt", do đó khả năng off-road của SUV không bị ảnh hưởng, bao gồm độ sâu lội nước 700mm.

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/gia-tien-ty-toyota-land-cruiser-prado-van-co-ban-xe-tho-dung-chung-may-voi-ban-tai-mieng-com-manh-ao-hilux