Nio ET9 cuối cùng đã được mở tại Trung Quốc, tiên phong sử dụng nền tảng 900V đầu tiên trên thế giới và hệ thống treo chủ động toàn phần để đem tới cảm giác êm ái tiệm cận hoàn hảo.
Một năm sau khi tiết lộ ET9 , Nio đã chính thức mở bán mẫu sedan hàng đầu có giá bán khởi điểm là 788.000 nhân dân tệ (khoảng 2,748 tỷ đồng) trước khi có tùy chọn. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng đang cung cấp ET9 bản "hàng đợt đầu" First Edition, có giá cao hơn là 818.000 nhân dân tệ (2,85 tỷ đồng) và giới hạn ở 999 chiếc, tất cả đều đã bán hết trong vòng vài giờ sau khi ra mắt.
Với chiều dài 5.325mm, rộng 2.017mm, cao 1.621mm và trục cơ sở lên tới 3.250mm, ET9 là một chiếc xe điện lớn nhưng chỉ có bốn chỗ ngồi. Sự sang trọng và êm ái là những điểm nhấn chính của ET9, khi chiếc sedan được trang bị tiêu chuẩn với Hệ thống treo thông minh SkyRide của thương hiệu.
Hệ thống này tích hợp tay lái điện tử, hệ thống lái bánh sau và hệ thống treo chủ động hoàn toàn được cung cấp bởi ClearMotion - một công ty mà Nio đã đầu tư mạnh. Hệ thống treo chủ động của ET9 có bộ giảm chấn được điều khiển độc lập bằng thủy lực để mang lại cảm giác lái cực kỳ êm ái. Hãng đã từng khoe về độ êm khi xếp tháp ly champagne và đi qua gờ giảm tốc mà không hề bị trào một giọt nước nào ra ngoài, chưa nói tới việc đổ vỡ.
Ngoài sự êm ái gần tuyệt đối và yên tĩnh, nội thất còn được trang hoàng bằng các tính năng và vật liệu xứng đáng ở đẳng cấp siêu sang. Chúng gồm ghế bọc da Nappa cao cấp, viền gỗ thật, trần xe bọc da lộn, 7 tấm che nắng chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện hai lớp có đèn, đèn chiếu sáng xung quanh, đèn đọc sách ở trụ C, bảng điều khiển trung tâm tích hợp két an toàn và tủ lạnh cùng bàn khay có thể mở ra.
Không dừng lại ở đó. Ghế “hạng nhất” phía sau có thể điều chỉnh điện 20 hướng, chỗ để chân trượt cũng như chức năng sưởi ấm, thông gió và massage. Tài xế và trợ lý ngồi phía trước ông chủ cũng cũng có ghế chỉnh điện nhiều hướng với các tùy chọn thoải mái tương tự. Trong khi toàn bộ cabin được giữ mát bằng hệ thống điều hoà 4 vùng bao gồm lọc không khí PM2.5, bộ lọc than hoạt tính chống vi khuẩn và chống dị ứng, cùng hệ thống hương thơm thông minh.
Là một mẫu xe điện siêu sang Trung Quốc, ET9 không thiếu các công nghệ hiện đại bao gồm chip SA8295P của Qualcomm, SkyOS do AI điều khiển của Nio với màn hình trợ lý ảo kỹ thuật số NOMI, màn hình cảm ứng thông tin giải trí AMOLED 15,6 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió toàn chiều rộng cũng như hệ thống âm thanh 35 loa với công suất khuếch đại 2.800W và hỗ trợ Dolby Atmos.
Hành khách phía sau có màn hình cảm ứng 8 inch riêng và một màn hình cảm ứng khác ở bảng điều khiển trung tâm để điều khiển nhiều chức năng khác nhau của xe. Đối với hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), ET9 có chip NX9031 của Nio, là một phần của nền tảng điện toán Adam 2.0. Hệ thống này hoạt động với 1 radar laser độ chính xác cao tầm xa cực xa, 2 radar laser góc rộng hai bên, 1 radar hình ảnh 4D, 7 camera độ nét cao, 4 camera quan sát xung quanh, cảm biến phát hiện người lái, 1 cảm biến GPS, 12 cảm biến siêu âm và hệ thống xe-đến-mọi-thứ (V2X).
Danh sách các chức năng trợ lái rất dài và bao gồm phanh khẩn cấp tự động mọi hướng, lái khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo thay đổi làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và phía sau với hỗ trợ phanh, hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ lái và nhiều tính năng khác.
Về hệ động lực, ET9 cũng tiên phong sử dụng nền tảng điện 900V lần đầu tiên trên thế giới dành cho xe sản xuất hàng loạt. Nó được trang bị tiêu chuẩn với thiết lập động cơ kép, cho phép động cơ phía trước sản sinh công suất 245PS (241 mã lực hoặc 180kW), trong khi phía sau ở mức 462PS (456 mã lực hoặc 340kW). Tổng công suất của hệ thống là 707PS (697 mã lực hoặc 520kW) và mô-men xoắn 700Nm.
Đây là cấu hình mô-tơ duy nhất được cung cấp, với bộ pin niken coban mangan (NCM), sử dụng các cell pin hình trụ 46105 do Nio tự phát triển, có dung lượng năng lượng là 100kWh – cho phạm vi hoạt động từ 620-650km theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.
Người mua có thể lựa chọn dịch vụ thuê pin Battery as a Service (BaaS) của công ty, giúp giảm giá xe 128.000 nhân dân tệ (446 triệu đồng) nhưng phải trả thêm phí thuê bao 1.128 nhân dân tệ (4 triệu đồng) mỗi tháng. Với chiều dài cơ sở lớn, ET9 sẽ không tương thích với các trạm hoán đổi pin Nio thế hệ đầu tiên và thứ hai, đòi hỏi phải có các trạm mới hỗ trợ.
ET9 sẽ bắt đầu được giao tới tay khách tại Trung Quốc vào tháng 3 năm 2025, nó sẽ cạnh tranh với những chiếc limousine siêu sang do các thương hiệu Đức cao cấp như Mercedes-Maybach, BMW và Audi cung cấp.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 03/03/2025
Xe điện | 16/03/2025
Xe điện | 27/02/2025
Xe điện | 28/02/2025