Trước đó vào đầu tháng 6/2022, BMW cũng đã công bố mẫu xe đua
cạnh tranh trong thể thức Le Mans Daytona Hybrid của mình là BMW M Hybrid V8 LMDh. Ngay từ tên gọi, có thể thấy rõ mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ V8 kèm theo các mô-tơ điện. Thông thường để "giữ bài" trước các đối thủ, chi tiết hệ động lực của xe đua sẽ ít khi được hãng sản xuất công bố nhưng với M Hybrid V8 LMDh, BMW đã làm ngược lại khi công bố tới cả tên mã nội bộ của động cơ: P66/3.
Đó là một động cơ V8 4.0l tăng áp kép với góc giữa 2 hàng xi-lanh đạt 90 độ. Mỗi xi-lanh có đường kính 93mm và hành trình tay biên đạt 73,6mm. Động cơ có công suất quy định là 640 mã lực và mô-men xoắn 650Nm, với tua máy cực đại ở 8.200 vòng/phút. Xuất xứ của P66/3 bắt nguồn từ phiên bản động cơ V8 nạp khí tự nhiên được dùng bởi chiếc M4 đua tại giải DTM trong mùa 2017-2018. Sau đó phiên bản 2 của động cơ này có thêm một cặp tăng áp, trước khi biến thành P66/3 với hệ thống hybrid.
"Trong giai đoạn đánh giá, chúng tôi cũng đã xem xét động cơ turbo 4 xi-lanh P48 từ BMW M4 DTM và động cơ tăng áp 8 xi-lanh P63 từ BMW M8 GTE, nhưng các vấn đề tiềm ẩn với độ bền của P48 và trọng lượng của P63 là những điểm trừ phải cân nhắc". Ulrich Schulz, Trưởng bộ phận Thiết kế Hệ động lực tại BMW M Motorsport, cho biết.
BMW không cung cấp nhiều chi tiết về phần điện hóa của hệ động lực. Nó bao gồm động cơ, biến tần và pin cao áp. Một ly hợp tách biệt giữa phần hybrid và phần đốt trong cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện. Động cơ P66/3 là thành phần chịu tải hoàn toàn trong BMW M Hybrid V8. Nó không yêu cầu khung phụ riêng trong chassis do Dallara cung cấp.
BMW M Hybrid V8 LMDh sẽ tham gia thi đấu lần đầu tiên tại hệ thống giải IMSA WeatherTech SportsCar Championship của Mỹ vào năm sau - trong đó có chặng Daytona nổi tiếng. Trong khi đó dự kiến phải tới năm 2024 chiếc xe mới thi đấu tại Le Mans.