Với loạt cải tiến này, superbike Ducati Panigale V4 R có thể thi đấu 24 giờ không nghỉ

Tham gia vào mùa giải đua sức bền Endurance World Championship 2019/2020, chiếc Ducati Panigale V4 R đã được cải tiến nhiều chi tiết so với cấu hình WSBK.

Do chiếc Panigale V4 thường được trang bị động cơ V4 1.100cc lớn hơn so với đa số những chiếc superbike thương mại khác, chính vì vậy Ducati không thể đem mẫu xe này vào các giải đấu lớn của Liên đoàn đua mô tô Quốc tế (FIM). Để giải quyết vấn đề này, chiếc Ducati Panigale V4 R đã được ra mắt vào tháng 11/2018 với động cơ giảm dung tích xuống 998cc nhưng đẩy tua máy lên cao hơn và trang bị các phụ tùng "hàng khủng".

Với loạt cải tiến này, superbike Ducati Panigale V4 R có thể thi đấu 24 giờ không nghỉ ảnh 1
 Ngay sau khi ra mắt, Panigale V4 R, Ducati đã tuyên bố đem chiếc xe vào thi đấu tại mùa giải World Superbike Championship (WSBK) 2019. Tuy nhiên do đã đáp ứng được nhu cầu về dung tích và số lượng sản xuất, nó còn đồng thời đủ tiêu chuẩn để tham gia vào một giải đấu khắc nghiệt khác là Endurance World Championship (EWC). Đội đua Đức Hertrampf Racing sẽ đem mẫu superbike này vào tham gia mùa giải EWC năm nay, với 3 tay đua thi đấu là Marco Nekvasil, Bobby Bos và Arnaud Friedrich.
Với loạt cải tiến này, superbike Ducati Panigale V4 R có thể thi đấu 24 giờ không nghỉ ảnh 2
 Sở dĩ Hertrampf Racing cần tới 3 tay đua thay phiên điều khiển xe là do mỗi chặng của mùa giải EWC đều có thời gian thi đấu rất dài - ngắn nhất là 8 giờ và dài nhất lên tới 24 giờ liên tục. Với điều kiện thi đấu khắc nghiệt, chiếc Panigale V4 R cũng đã có một số thay đổi lớn. Trong đó, 2 chi tiết dễ nhận ra nhất của phiên bản đua EWC đó là bình xăng ngoại cỡ và phần đầu lồi ra ngoài ở khu vực bảng số.
Với loạt cải tiến này, superbike Ducati Panigale V4 R có thể thi đấu 24 giờ không nghỉ ảnh 3
 Chi tiết đầu tiên giúp chiếc xe có thể đi được một quãng đường dài sau mỗi lần đổ xăng, trong khi phần lồi lên ở đầu Panigale V4 R vừa đóng vai trò gắn bảng số, vừa là nơi chờ để gắn cụm đèn chiếu sáng tăng cường nhằm thi đấu đêm. Động cơ V4 998cc nguyên bản của Panigale V4 R về cơ bản không có sự thay đổi lớn, ngoại trừ hệ thống xả full system Termignoni Auscite cùng lọc gió độ Sprint và ECU được chạy lại để cho công suất lớn hơn.
Với loạt cải tiến này, superbike Ducati Panigale V4 R có thể thi đấu 24 giờ không nghỉ ảnh 4
 Là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, Panigale V4 R EWC đã được nâng cấp hệ thống phuộc trước Ohlins FGR đẳng cấp, kết hợp với phuộc sau Ohlins TTX. Hệ thống phanh xe cũng được cải tiến với cặp heo Brembo P4 34/38 Billet mạ ni-cad ở cho bánh trước kết hợp với cùm Brembo Billet GP, cùng với heo Brembo Billet P2 34 cho bánh sau. Bộ mâm xe nguyên bản đã bị loại bỏ, thay vào đó là mâm nhôm PWM 10 cây hoặc Marchesini M7RR Magnesium tuỳ thuộc vào từng chặng.
Với loạt cải tiến này, superbike Ducati Panigale V4 R có thể thi đấu 24 giờ không nghỉ ảnh 5
 Vào ngày 21-22/9/2019 tới, Ducati Panigalae V4 R sẽ tham dự chặng đua đầu tiên của mùa giải EWC 2019/2020 tại chặng Bol'd Or ở Pháp, kéo dài 24 giờ. Nối tiếp sau đó là các chặng Sepang 8h (Malaysia), Le Mans 24h (Pháp), Oscherleben 8h (Đức) và Suzuka 8h Nhật) từ nay tới 19/7/2020.
Với loạt cải tiến này, superbike Ducati Panigale V4 R có thể thi đấu 24 giờ không nghỉ ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác