Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý!

Đặt vào trong tổng thể vẻ ngoài đầy vẻ "nguy hiểm" của phiên bản đua BMW M4 GT3 đua, lưới tản nhiệt ngoại cỡ không chỉ thuận mắt mà còn đem tới khả năng giải nhiệt cao hơn.

Mặc dù phải tới tháng 9 tới BMW M4 cùng người anh em M3 2021 chính thức ra mắt, nhưng cặp đôi xe hiệu năng cao này vẫn đang từng ngày được BMW hé lộ. Mới đây nhất, hãng đã đặt M4 bản thử nghiệm bên cạnh biến thể xe đua của nó là M4 GT3. Được BMW gọi là "2 biểu tượng thiết kế dành cho đường phố và đường đua, cặp đôi này vừa xuất hiện tại đường đua Red Bull Ring trước chặng đua ở Styria - Áo của giải BMW M Grand Prix.

Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 1
 Do cả 2 chiếc xe đều vẫn chưa tới ngày ra mắt chính thức, chúng vẫn được phủ kín trong một lớp decal nguỵ trang đầy màu sắc. Mặc dù vậy BMW vẫn không thể che giấu nổi lưới tản nhiệt "siêu to khổng lồ" đầy tranh cãi. Nhưng trên bản đua M4 GTS, cặp ca-lăng "ngoại cỡ" này trông đã hợp lý hơn nhiều so với M4 thương mại, khi chúng không được che kín bởi các lưới ngang. Điều này nhằm giúp gió có thể lùa vào két giải nhiệt lớn phía sau chúng một cách hiệu quả nhất.
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 2
 Kết hợp cùng với các cánh gió lớn, widebody rộng hơn tới hàng chục cm so với phiên bản thường cùng những khe, hốc khí động học khác nhau, lưới tản nhiệt cỡ lớn thậm chí còn khiến cho M4 GT3 trông đầy vẻ "nguy hiểm". Giống như M4 thường, chiếc xe cũng được trang bị động cơ 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép Twin Power Turbo. Tuy nhiên hiện chưa rõ cỗ máy này sẽ được tinh chỉnh để cho sức mạnh bao nhiêu trên M4 GT3.
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 3
Trong khi đó M4 dân dụng sẽ có công suất lần lượt 473 và 503 mã lực cho bản thường và bản Competition. Sức mạnh này được truyền tới cầu sau hoặc 4 bánh tuỳ phiên bản, thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Trên bản đua, BMW sẽ vẫn lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh nhưng không rõ hãng sẽ sử dụng hộp số chuyên dụng nào cho M4 GT3. Vào năm 2021, chiếc xe sẽ tham gia vào một số cuộc đua trước khi thi đấu toàn mùa giải GT3 năm 2022.
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 4
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 5
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 6
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 7
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 8
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 9
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 10
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 11
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 12
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 13
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 14
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 15
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 16
 
Tưởng vô lý, nhưng lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” trên xe đua BMW M4 GT3 lại cực kỳ hợp lý! ảnh 17
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh