Nhà vô địch Audi R8 LMS GT3 trở lại, “tiến hoá” lên cấp 2 để tiếp tục trở thành “chiến thần đường đua“

Với các cải tiến mới nhất, mẫu siêu xe đua Audi R8 LMS GT3 Evo II được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho các đội thi đấu nối tiếp chuỗi 106 chiến thắng vòng quanh Thế giới.

Kể từ năm 2009, đã có tổng cộng 275 chiếc Audi R8 LMS GT3 được sản xuất, giành được 83 danh hiệu tay đua và 106 chức vô địch trên toàn Thế giới tại các giải đấu khác nhau theo thể thức GT3 do Liên đoàn đua xe hơi Quốc tế (FIA) đề ra. Nối tiếp những thành công đó, Audi đã công bố phiên bản mới nhất Evo II của mẫu xe đua R8 LMS GT3 cho mùa giải 2022. Hiện xe đã có sẵn cho các đội đua tư nhân đặt hàng với mức giá 429.000 € (tương đương 11,64 tỷ đồng) đã bao gồm thuế VAT.

Nhà vô địch Audi R8 LMS GT3 trở lại, “tiến hoá” lên cấp 2 để tiếp tục trở thành “chiến thần đường đua“ ảnh 1
Evo II là sự phát triển của R8 LMS GT3 trước đó, từng được công bố vào năm 2015 và cập nhật vào năm 2018 - tất cả chúng đều dựa trên siêu xe R8 thế hệ thứ hai. Ngoài phiên bản thi đấu hệ thống giải GT3, Audi cũng chế tạo R8 LMS để cho các thể thức GT2 và GT4 với cấu hình thay đổi phù hợp. Nhưng quay trở lại với R8 LMS GT3 Evo II mới nhất, chiếc xe lần này đã có những sự "tiến hoá" về đặc tính khí động học, động cơ, điều hoà, hệ thống treo và kiểm soát lực kéo.
Nhà vô địch Audi R8 LMS GT3 trở lại, “tiến hoá” lên cấp 2 để tiếp tục trở thành “chiến thần đường đua“ ảnh 2
 Cụ thể hơn, chiếc xe mới có cánh đuôi sau được thiết kế lại, một loạt các hốc gió mới cho động cơ V10, bộ giảm xóc điều chỉnh bốn hướng mới (phuộc cũ chỉ có thể chỉnh hai chiều), hệ thống kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh được cải tiến và điều hoà tốt hơn cho các chặng đua dài. Động cơ V10 5.2l của R8 LMS GT3 Evo II tương tự như phiên bản R8 thương mại nhưng có công suất 577 mã lực, đòi hỏi bảo dưỡng sau 10.000km và "bổ máy" làm lại sau 20.000km.
Nhà vô địch Audi R8 LMS GT3 trở lại, “tiến hoá” lên cấp 2 để tiếp tục trở thành “chiến thần đường đua“ ảnh 3
 Điều quan trọng ở đây là thay vì dẫn động 4 bánh, cỗ máy V10 truyền sức mạnh tới cầu sau thông qua bộ ly hợp 3 đĩa và hộp số tuần tự 6 cấp. Ông Chris Reinke, Trưởng bộ phận xe đua của Audi Sport cho biết: “Phần lớn các đổi mới phản ánh mong muốn mà các đội đã bày tỏ với chúng tôi”. Các cập nhật đã cải thiện khả năng lái xe, cho phép ngay cả “những tay lái không chuyên nghiệp cũng có thể tận dụng tốt hơn tiềm năng công suất và dải mô-men xoắn để có thời gian hoàn thành mỗi vòng đua nhất quán” .
Nhà vô địch Audi R8 LMS GT3 trở lại, “tiến hoá” lên cấp 2 để tiếp tục trở thành “chiến thần đường đua“ ảnh 4
Audi R8 LMS GT3 Evo II mới sẽ được trưng bày ở giải Spa 24 Hours tại Bỉ sắp tới, trong khi màn ra mắt đường đua của nó sẽ diễn ra trước cuối năm 2021 như một phần của thử nghiệm cho mùa giải 2022. Các đội và chủ sở hữu của R8 LMS GT3 trước đây có thể đặt hàng một bộ kit nâng cấp hoàn chỉnh và trang bị thêm cho xe của họ để lên cấu hình Evo II.
Nhà vô địch Audi R8 LMS GT3 trở lại, “tiến hoá” lên cấp 2 để tiếp tục trở thành “chiến thần đường đua“ ảnh 5
 
Nhà vô địch Audi R8 LMS GT3 trở lại, “tiến hoá” lên cấp 2 để tiếp tục trở thành “chiến thần đường đua“ ảnh 6
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác