“Không thèm” tranh đấu với Ford Ranger Raptor trên thị trường, bán tải Toyota Hilux mượn máy Land Cruiser tham gia Dakar 2022

Với mục tiêu lặp lại chiến thắng cách đây 2 năm tại giải đua địa hình khắc nghiệt nhất Thế giới Dakar, Toyota Hilux sẽ trở lại với động cơ V6 mới có nguồn gốc từ Land Cruiser.

Khi nhắc tới bán tải thể thao hạng trung, cái tên mà nhiều người yêu xe nhớ đến đầu tiên sẽ là Ford Ranger Raptor. Nhưng sự nổi tiếng của Ranger Raptor chỉ dừng lại ở thị trường thương mại, trong khi đó mẫu xe thực sự thành công trên đường đua lại là Toyota Hilux. Nổi tiếng bởi khả năng hoạt động bền bỉ và độ tin cậy cao, Toyota Hilux cũng được Toyota đem tới nhiều giải đua địa hình khác nhau. Trong đó, chiếc xe cũng có mặt ở Dakar - giải rally raid thường niên được coi là khắc nghiệt nhất Thế giới và từng vô địch mùa giải 2019.


Và với mong muốn lặp lại kỳ tích đó, Toyota sẽ tiếp tục đem Hilux đi thi đấu tại Dakar Rally 2022, dự kiến khởi tranh từ ngày 2/1/2022 tới tại Ả Rập Saudi. Điều khiển chiếc xe sẽ là 4 cặp tay đua/hoa thiêu khác nhau, trong đó bao gồm cả Nasser Al-Attiyah - người đã từng 3 lần vô địch Dakar. Họ sẽ thi đấu tại thể thức T1 dành cho xe hơi. Chiếc Hilux mà Toyota sẽ đem tới thi đấu vào năm tới sẽ có tên gọi là  Toyota GR DKR Hilux T1+, với nhiều thay đổi lớn so với phiên bản cũ.

“Không thèm” tranh đấu với Ford Ranger Raptor trên thị trường, bán tải Toyota Hilux mượn máy Land Cruiser tham gia Dakar 2022 ảnh 1
Cũng giống như trước đây, phiên bản đua Dakar trên thực tế chỉ chia sẻ chung với chiếc Hilux thương mại hình dáng cabin, lưới tản nhiệt cùng cụm đèn pha, đèn hậu. Phần còn lại, chiếc xe có bề ngoài khác biệt hoàn toàn khi vắng bóng cản trước và sau, thân xe rộng hơn và khoảng sáng gầm cao hơn. Thậm chí khung của GR DKR Hilux T1+ cũng không chia sẻ chung với mẫu xe thương mại. Thay vì động cơ đặt trước, phiên bản đua có máy đặt giữa.
“Không thèm” tranh đấu với Ford Ranger Raptor trên thị trường, bán tải Toyota Hilux mượn máy Land Cruiser tham gia Dakar 2022 ảnh 2
 Động cơ của GR DKR Hilux T1+ cũng là một điểm đáng chú ý khi Toyota đã sử dụng cỗ máy 3.5l V6 tăng áp kép tương tự loại đang sử dụng cho Land Cruiser thế hệ mới nhất. Dù chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật, nhưng Toyota đã khẳng định rằng cỗ máy này sẽ được nâng sức mạnh "cao hơn khá nhiều" so với con số 409 mã lực và 650Nm của Land Cruiser J300. GR DKR Hilux T1+ cũng sẽ "ngự" trên hệ thống treo siêu bền với hành trình lên tới 35cm và những chiếc lốp bản rộng hơn trước.
“Không thèm” tranh đấu với Ford Ranger Raptor trên thị trường, bán tải Toyota Hilux mượn máy Land Cruiser tham gia Dakar 2022 ảnh 3
 Hiện tại GR DKR Hilux T1+ vẫn đang tích cực được Toyota thử nghiệm để có thể sẵn sàng cho Dakar 2022 - một mùa giải hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ngoài Hilux mới với máy Land Cruiser, Dakar 2022 cũng có sự góp mặt của chiếc xe hybrid chạy điện Audi RS Q e-tron lần đầu tham gia, cũng như các đối thủ truyền thống như MINI JCW X-Raid.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác