Chiếc sedan Trung Quốc này đã đánh bại nhiều xe xịn châu Âu tại đường đua Nurburgring

Chỉ mất 7 phút 20,143 giây để hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring dài 21km, chiếc Lynk&Co 03 Cyan Concept đã trở thành mẫu xe dẫn động cầu trước nhanh nhất tại đây.

Vào cuối năm ngoái, thương hiệu xe hơi non trẻ đến từ Trung Quốc – Lynk & Co đã công bố bản concept 03 Cyan Concept được phát triển từ chiếc xe đua TCR. Tuy mới chỉ ở dạng thử nghiệm nhưng 03 Cyan Concept đã khiến tất cả phải kinh ngạc. Với thời gian 7 phút 20,143 giây được tay đua Thed Bjork xác lập khi ngồi sau tay lái, 03 Cyan Concept đã trở thành chiếc xe dẫn động cầu trước nhanh nhất tại trường đua này. Trước đó, ngôi vị này thuộc về Renault Megan RS Trophy R. Được biết, chiếc xe thể thao của người Pháp đã đạt thành tích 7 phút 40,1 giây. 

 
Với thành tích này, Lynk & Co 03 Cyan Concept thậm chí còn xô đổ kỷ lục cũ của Jaguar XE SV Project 8 ở trường đua Nurburgring đối với xe 4 cửa khi nhanh hơn tới 3 giây. Nên nhớ rằng, XE SV Project 8 là một chiếc xe hoàn thiện và đã đi vào sản xuất dù cho số lượng bị giới hạn, và mẫu xe này gần đây cũng vừa phá kỷ lục của chính mình

Chiếc sedan Trung Quốc này đã đánh bại nhiều xe xịn châu Âu tại đường đua Nurburgring ảnh 1

03 Cyan Concept là phiên bản đường phố của cỗ xe đua TCR của đội Lynk & Co Cyan Racing ở giải WTCC. Đó là một phần trong chương trình phát triển của thương hiệu xe hơi Trung Quốc. Trong quá trình thiết lập kỷ lục, chiếc 03 Cyan Concept được trang bị khối động cơ I4 2,0 lít tăng áp cho công suất lên tới 528 mã lực tại 7.800v/ph và 504Nm mô-men xoắn tại 4.500-7.000v/ph. Hộp số 6 cấp có lẫy sang số trên vô-lăng. Tuy nhiên, không rõ là hệ thống động lực này có xuất hiện trên một chiếc xe sản xuất hàng loạt của Lynk & Co hay không.  

Chiếc sedan Trung Quốc này đã đánh bại nhiều xe xịn châu Âu tại đường đua Nurburgring ảnh 2

 Theo công bố, chiếc xe này chỉ cần 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa đạt 310km/h. Vận tốc trung bình của chiếc xe trên đường đua đạt 170,6km/h. Tương tự như phiên bản xe đua, 03 Cyan Concept cũng sở hữu cánh gió khá nổi bật ở phía, vòm bánh xe mở rộng, các tấm ốp sườn bằng sợi các-bon và một cánh đuôi cỡ lớn ở phía sau. 

Chiếc sedan Trung Quốc này đã đánh bại nhiều xe xịn châu Âu tại đường đua Nurburgring ảnh 3
  Có thể thấy là Lynk & Co 03 có tiềm năng rất lớn. Chiếc xe mạnh nhất trong lịch sử của Jaguar dùng máy V8 mạnh gần 600 mã lực. Với nguồn năng lượng này, XE SV Project 8 chỉ cần 3,7 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 322km/h. Các con số đã cho thấy chiếc xe đến từ Anh trội hơn Lynk & Co 03 Cyan Concept cả về sức mạnh lẫn tốc độ. Nhưng lại nhớ rằng chiếc 03 Cyan Concept chỉ cần đến một động cơ I4 2.0 lít!
Chiếc sedan Trung Quốc này đã đánh bại nhiều xe xịn châu Âu tại đường đua Nurburgring ảnh 4
 Được giới thiệu vào năm ngoái, Lynk & Co 03 là một dòng sedan cỡ nhỏ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Xuất hiện lần đầu tiền vào tháng 9 năm ngoái, 03 được phát triển trên nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) – thành quả nghiên cứu của Volvo và Geely, tập đoàn mẹ của Lynk & Co. Hiện tại, nền tảng này đang nâng đỡ rất nhiều model của của Geely, bao gồm Volvo XC40 và 40 Series; Lynk & Co 01, 02, 03 và 05; Polestar 2 và Geely Xingyue.  
Chiếc sedan Trung Quốc này đã đánh bại nhiều xe xịn châu Âu tại đường đua Nurburgring ảnh 5
 CMA tương thích với các dòng máy 3 và 4 xi-lanh thẳng hàng cũng như biến thể điện hóa i4. Thế nên, không ngạc nhiên khi các tùy chọn động cơ của Lynk & Co 03 cũng xoay quanh các loại máy này. Cụ thể là i3 1,5 lít tăng áp và i4 2,0 lít tăng áp cho công suất từ 156 đến 190 mã lực.  
Chiếc sedan Trung Quốc này đã đánh bại nhiều xe xịn châu Âu tại đường đua Nurburgring ảnh 6
Chiếc sedan Trung Quốc này đã đánh bại nhiều xe xịn châu Âu tại đường đua Nurburgring ảnh 7
 

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác