Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak

Với thời gian 10:01.913, siêu xe Nhật Bản Acura NSX đã trở thành mẫu xe thương mại với hệ động lực hybrid leo đỉnh núi Pikes Peak - Mỹ nhanh nhất.

Giải đua leo đồi thường niên Pikes Peak International Hill Climb (PPIHC) được biết tới với tên gọi "Cuộc đua tới những đám mây" và tổ chức lần đầu vào năm 1916. Tại đây, những chiếc xe tham gia sẽ leo từ chân lên tới đỉnh Pikes Peak ở Colorado Springs, Mỹ. Với điều kiện khắc nghiệt, Pikes Peak thường là sân chơi của những chiếc siêu xe đua đặc chủng. Tuy nhiên vào năm nay, Acura đã đem tới những mẫu xe thương mại thể thao nhất hiện tại của hãng là NSX đời 2019 và TLX đời 2021 để tham gia vào Pikes Peak.

Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak ảnh 1
 Với tay đua James Robinson ngồi sau vô-lăng, chiếc NSX đã về đích ở vị trí thứ ba trong bảng tổng sắp của hạng mục Time Attack 1, đạt thành tích 10 phút 01,913 giây. Đây là kỷ lục mới cho xe thương mại với hệ truyền động hybrid từng tham gia Pikes Peak. Với thời gian nêu trên, Robinson cũng đánh bại kỷ lục cũ 10:02.448 mà anh đã đặt lại vào năm 2018. Trong khi đó, hai chiếc sedan TLX 2021 đã đứng thứ 5 và 6 trong Hạng mục Xe chạy biểu diễn (Exhibition).
Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak ảnh 2
 Phải tới 28/9/2020 tới đây Acura TLX mới chính thức được bán ra thị trường, nhưng các tay đua Jordan Guitar và Justin Lumbard đã có dịp ngồi sau vô lăng dòng xe này để chinh phục cuộc đua trên mây. Guitar hoàn thành cuộc đua trong thời gian là 11:37.219, trong khi tay lái mới Lumbard đạt 12:10.008. Bên cạnh đó, Acura còn đem tới một chiếc TLX thứ 3 tới Pikes Peak, nhưng không trực tiếp thi tài tại giải đấu này.
Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak ảnh 3
 Thay vào đó nó đóng vai trò dẫn đoàn và điều phối cuộc đua (Pace Car). Quan trọng hơn, chiếc TLX này là bản thử nghiệm cho biến thể hiệu năng cao Type S sắp ra mắt. Người cầm lái chiếc xe là Nick Robinson - kỹ sư chính của Acura và đồng thời cũng là một tay đua lão luyện từng chinh phục đường lên đỉnh ngọn núi tại Colorado bằng cả mô tô lẫn ô tô.
Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak ảnh 4
 Dù không về nhất tại các phân hạng mà những chiếc xe tham gia tại giải Pikes Peak 2020, nhưng Acura vẫn khá hài lòng về những kết quả trên: Nhà sản xuất xe sang tới từ Nhật cho biết: "“Pikes Peak đóng vai trò là nơi thử nghiệm cho các công nghệ mới liên quan tới hiệu suất vận hành của Acura, và là cơ hội để các kỹ sư của công ty trau dồi thêm kỹ năng lái xe cũng như trình độ kỹ thuật của họ”.
Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak ảnh 5
 
Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak ảnh 6
 
Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak ảnh 7
 
Bị lãng quên trong Thế giới siêu xe, Acura NSX xác lập kỷ lục mới ở cuộc đua leo đồi huyền thoại Pikes Peak ảnh 8
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác