Thị trường

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam năm 2022 tăng trưởng mạnh, Accent dẫn đầu lượng xe bán ra

Tháng 12/2022 Hyundai vẫn có sự tăng trưởng mạnh ở các mẫu xe cỡ B, trong khi Santa Fe và Tucson giảm nhẹ. Tuy nhiên tổng doanh số năm 2022 vẫn vượt trội so với năm 2021.

Sau khi năm 2022 kết thúc, Tập đoàn Hyundai Thành Công đã công bố kết quả bán hàng tháng 12/2022 đạt 9.545 xe, tăng 26,5% so với tháng 11/2022. Như vậy, tổng doanh số xe Hyundai bán ra trong cả năm 2022 là 81.582 xe, tăng trưởng 15,6% so với mức 70.518 xe của năm 2021.

xedoisong_doanh_so_xe_hyundai_nam_2022--3-.jpg (225 KB)

Trong số các sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam, Hyundai Accent là mẫu xe có số lượng bán ra tốt nhất trong tháng 12 với 2.929 xe, tăng trưởng 39,6% so với tháng 11/2022. Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong năm 2022 với tổng số 22.645 xe. So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios (2.764 xe), Accent vượt trội hơn 165 xe trong tháng 12 vừa qua. Tuy nhiên đó vẫn chưa đủ để mẫu xe Hàn Quốc trở thành ô tô bán chạy nhất phân khúc năm 2022.

xedoisong_doanh_so_xe_hyundai_nam_2022--1-.jpeg (139 KB)

Đứng ở vị trí 2 về doanh số trong tháng 12/2022 là Hyundai Creta với 1.877 xe bán ra, tăng 51,7% so với tháng 11/2022. Đồng thời mẫu SUV đô thị cỡ B của Hyundai cũng xếp thứ 2 trong tổng doanh số năm 2022 với 12.096 xe được giao tới khách hàng. Ở ngay phía dưới là Hyundai Grand i10 với lượng xe bán trong 12/2022 đạt 1.186 xe, tăng 62,7% so với tháng trước đó và tổng cả năm là 10.752 xe.

xedoisong_doanh_so_xe_hyundai_nam_2022--4-.jpg (138 KB)

Hai mẫu SUV Hyundai Santa Fe và Tucson có sự đối lập về doanh số trong tháng 12, Tucson giảm nhẹ từ 828 xe của tháng 11 xuống 724 xe, còn Santa Fe tăng từ 885 xe lên 950 xe. Kết thúc năm 2022, doanh số của 2 mẫu xe trên lần lượt là 10.603 và 8.438 xe. Trong khi hai tân binh Hyundai Elantra và Stargazer mới ra mắt cũng có doanh số ổn định lần lượt là 622 xe và 599 xe. Tuy nhiên bước sang năm 2023, cả hai mẫu xe này cần phải nỗ lực hơn nữa mới có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh trong phân khúc sedan hạng C và MPV cỡ vừa nhỏ.

xedoisong_doanh_so_xe_hyundai_nam_2022--5-.jpg (458 KB)

Năm 2022 cũng ghi nhận sự tăng trưởng của các mẫu xe thương mại với tổng doanh số đạt 11.737 xe bán ra, tăng trưởng 19,9% so với năm 2021. Kết quả này cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế với nhu cầu về các mẫu xe phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh và du lịch.

xedoisong_doanh_so_xe_hyundai_nam_2022--2-.jpg (316 KB)

 

Theo NgheNhinVietNam