Xe mới

Đi trước cả Honda hay Yamaha, Kawasaki trình làng loạt mô tô công nghệ điện hóa đã chuẩn bị sản xuất hàng loạt

Bộ 3 mẫu xe thuần điện và hybrid của Kawasaki gồm Ninja EV, Z EV và Hybrid EV sẽ được sản xuất thương mại trong năm 2023 và 2024. Còn sản phẩm xe sử dụng năng lượng hydro phải tới năm 2030 mới thực sự khả thi.

Khi ngành công nghiệp sản xuất xe hai bánh toàn cầu đều tập trung tiến tới mục tiêu không phát thải khí carbon, thì Kawasaki cho thấy họ đang là thương hiệu tích cực nhất trong hướng đi này. Hãng xe Nhật Bản muốn thể hiện rằng màu xanh lá không chỉ là màu sắc đặc trưng của thương hiệu, mà họ còn muốn lan tỏa sắc xanh tới EICMA 2022 tại không gian trưng bày với chủ đề “Go with Green Power” (Đồng hành cùng Năng lượng Xanh). Giống như nhiều hãng xe khác, Kawasaki vừa muốn khám phá những công nghệ mới nhưng vẫn muốn duy trì những thành quả đang có của mình.

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--1-.jpg (62 KB)

Kawasaki Z EV

Vào ngày 8/11 tại EICMA 2022, Kawasaki đã công bố những kế hoạch trong tương lai của hãng bao gồm một số sản phẩm hướng tới không phát thải khí carbon và một số vẫn sử dụng động cơ đốt trong. Điểm đáng chú ý nhất của Kawasaki trong năm nay là việc giới thiệu 2 mẫu xe điện và hybrid: Ninja EV, Z EV và Hybrid EV. Theo chủ tịch của Kawasaki Motors - ông Hiroshi Ito chia sẻ cả 3 đều là phiên bản nguyên mẫu sản xuất thương mại.

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--2-.jpg (67 KB)

Mặc dù trước đây chúng ta không quá quan tâm tới hai dự án xe hybrid và xe thuần điện của Kawasaki, nhưng trong sự kiện giới thiệu xe hãng xe Nhật Bản đã đem tới cho khách hàng một cái nhìn đầy đủ nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên tất cả những chiếc xe được trưng bày chỉ là nguyên mẫu tiền sản xuất, nên thông số kỹ thuật của chúng vẫn đang được hoàn chỉnh.

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--8-.jpg (71 KB)

Kawasaki Ninja EV 

Kawasaki Ninja EV và Z EV mang nhiều đường nét thiết kế tương đồng với những người anh sử dụng động cơ đốt trong Ninja và Z. Chủ tịch Kawasaki Motors cho biết 2 chiếc xe nguyên mẫu này sẽ được sản xuất thương mại vào khoảng năm 2023. Pin trên xe có thể tháo rời và cũng có thể sạc trực tiếp, cả hai mẫu xe thuần điện đều sử dụng pin kép với công suất tối đa 3kWh.

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--9-.jpg (69 KB)

Dòng xe hybrid HEV của Kawasaki cũng là một nguyên mẫu tiền sản xuất. Nhưng sẽ không đi vào sản xuất thương mại sớm như Ninja EV và Z EV, mà phải chờ tới năm 2024. Trong khi hai mẫu xe thuần điện hướng tới nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển hằng ngày trong phạm vi ngắn, thì mẫu HEV vừa có thể đáp ứng khả năng vận hành trong đô thị, vừa có thể vận hành trên những cung đường dài bởi sự kết hợp của 2 loại động cơ xăng và điện.

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--11-.jpg (67 KB)

Kawasaki HEV

Cuối cùng dự án xe chạy bằng hydro của Kawasaki sẽ thực sự khả thi vào khoảng những năm 2030 khi mà cơ sở hạ tầng đáp ứng được khả năng cung cấp năng lượng. Mặc dù Kawasaki tập trung vào phát triển dự án xe thuần điện và hybrid nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn chưa có ý định dừng sản xuất động cơ đốt trong. Công ty cho biết từ năm 2024-2025 họ sẽ tung ra khoảng 30-35 mẫu xe xăng mới trên toàn cầu.

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--10-.jpg (102 KB)

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--13-.jpg (60 KB)

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--6-.jpg (81 KB)

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--5-.jpg (81 KB)

xedoisong_kawsaki_ev_hev_hydro_2023--7-.jpg (53 KB)

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/di-truoc-ca-honda-hay-yamaha-kawasaki-trinh-lang-loat-mo-to-cong-nghe-dien-hoa-da-chuan-bi-san-xuat-hang-loat