Chiếc SUV điện mới Elexio của Hyundai được thiết kế dành cho thị trường Trung Quốc và tách khỏi dòng sản phẩm Ioniq toàn cầu.
Hyundai vừa ra mắt Elexio, một chiếc SUV mới được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây là mẫu xe mới nhất của chi nhánh Beijing Hyundai liên doanh với BAIC Motor, và hứa hẹn sẽ cung cấp công nghệ mới nhất cùng phạm vi hoạt động hơn 700km chỉ với một lần sạc. Chiếc SUV này đã ra mắt tại một sự kiện đặc biệt ở Thượng Hải. Hyundai có kế hoạch tiết lộ thông số kỹ thuật sau.
Chiếc SUV này, bỏ đi thương hiệu Ioniq quen thuộc với xe điện của Hyundai để đổi thành một cái tên mới. Mặc dù kích thước của xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có vẻ như nó nhỏ gọn hơn so với Hyundai Ioniq 9 có mặt tại các thị trường khác. Điều thú vị là Elexio áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới giúp nó khác biệt so với dòng Ioniq.
Phần đầu xe có kiểu dáng không có lưới tản nhiệt với các hốc hút gió cản xe thể thao, được bổ sung bởi thanh đèn LED toàn chiều rộng bên dưới đèn pha được gắn theo chiều ngang. Kiểu dáng nổi bật với vòm bánh nổi và trụ D hoàn thiện màu tối, được kết nối trực quan với cánh gió sau. Ở phía sau, Elexio tự hào có đèn LED toàn chiều rộng gắn cao, chữ in đậm và cản sau kiểu thể thao.
Trong khi Hyundai không tiết lộ bất kỳ hình ảnh nào về nội thất, họ đã hé lộ một "giao diện thông minh" không có nút bấm vật lý, cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số mới. Hệ thống thông tin giải trí sẽ chạy trên chip Qualcomm SA8295, cung cấp các tính năng kết nối mới nhất. Bên trong, thiết kế được cho là tập trung vào sự đơn giản, với nhiều ngăn chứa đồ. Về mặt an toàn, Elexio sẽ được trang bị một loạt ADAS (Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến), cung cấp khả năng lái xe tự động Cấp độ 2+ .
Chiếc SUV mới này sử dụng kiến trúc E-GMP, vốn là nền tảng nhiều mẫu xe điện của Hyundai , Kia và Genesis. Mặc dù công ty không chia sẻ bất kỳ thông tin chi tiết nào về số lượng động cơ điện hoặc công suất của chúng, nhưng rằng nền tảng này tương thích với các thiết lập động cơ đơn và động cơ kép. Một loại pin có dung lượng chưa được tiết lộ dự kiến sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 700km trong điều kiện bình thường, mặc dù con số này có thể dựa trên các giao thức thử nghiệm CTLC hào phóng của Trung Quốc.
Pin cũng sẽ có tính năng sạc nhanh, có thể sạc từ 30-80% chỉ trong 27 phút. Nó được đặt trong một cấu trúc gia cố đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn va chạm. Elexio mới sẽ được sản xuất tại Trung Quốc bởi Beijing Hyundai, dự kiến ra mắt thị trường địa phương trong những tháng tới. Hiện chưa rõ mẫu xe này có được ra mắt bên ngoài Trung Quốc hay không.
Đầu năm nay, Hyundai đã công bố khoản đầu tư 1,1 tỷ đô la vào liên doanh với BAIC. Động thái này nhằm mục đích cung cấp các sản phẩm điện hóa phù hợp với nhu cầu của khách hàng Trung Quốc đồng thời thúc đẩy xuất khẩu. Với doanh số bán hàng tại Trung Quốc đang giảm do cạnh tranh gay gắt trong nước, Hyundai hy vọng những chiếc xe như Elexio sẽ giúp khôi phục lại chỗ đứng của mình tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 01/06/2025
Xe điện | 08/06/2025
Xe điện | 04/06/2025