Khoảng 1.256 chiếc Ford Everest tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi hệ thống truyền lực (PCM) tiêu hao ắc quy và thay thế Bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF).
Ford Việt Nam vừa cùng lúc công bố 2 chương trình triệu hồi liên quan tới dòng xe Ford Everest. Chương trình đầu tiên nhằm để kiểm tra và cập nhật chương trình điều khiển hệ thống truyền lực (PCM) – Tiêu hao ắc quy trên xe FORD EVEREST sản xuất từ 24/11/2021 đến 3/2/2023 do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo Chương trình 23S40 của Tập đoàn Ford.
Trên một số xe ảnh hưởng, phần mềm Mô-đun phần mềm điều khiển động cơ (PCM) có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao ắc quy trong khi vận hành xe. Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy. Ngoài ra, nếu điện áp ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ Đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.
Hiện tượng xảy ra ở trên do phần mềm PCM. Chính vì vậy Ford chỉ cần cập nhật phần mêm PCM để khắc phục lỗi. Có tổng cộng 1.256 chiếc Everest được triệu hồi vì lỗi phần mềm này. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 0,3 giờ/xe.
Chương trình Triệu hồi thứ 2 để thay thế Bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) cho xe Ford Everest sản xuất từ 19/5/2022 đến 28/6/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo Chương trình 23E08 của Tập đoàn Ford Motor. Tổng cộng chỉ có đúng 2 chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng.
Trên một số xe bị ảnh hưởng, bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) đã lắp ráp không đúng hướng có thể dẫn đến việc tái sinh khí thải thường xuyên hơn và kéo theo đó là suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, có khả năng làm giảm tuổi thọ của dầu và không tuân thủ các yêu cầu theo quy định về khí thải. Nguyên nhân là do bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) lắp ráp không đúng hướng. Ford sẽ thay thế thế bộ DPF và lắp đúng hướng cho 2 chiếc xe này, với thời gian lắp đặt dự kiến 1,4 giờ.
Với cả 2 chương trình triệu hồi, Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được Kiểm tra và khắc phục các lỗi trên. Đối với các xe Everest do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Ford Motor Comany, nếu được yêu cầu Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra và khắc phục miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.
Khách hàng vui lòng liên hệ sớm với Đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam và yêu cầu đặt lịch hẹn cho chương trình này. Cung cấp cho Đại lý đầy đủ số khung (VIN) của xe. Trường hợp Quý khách chưa có thông tin về Đại lý hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng truy cập vào trang www.ford.com.vn để biết thông tin về Đại lý gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800 58 8888 (hoạt động từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6) để được hỗ trợ.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 03/06/2023
Tin tức | 02/04/2023
Tin tức | 04/03/2023
Tin tức | 08/05/2023