Giám đốc điều hành Nissan Oceania Andrew Humberstone cho biết Nissan Navara mới sẽ không chỉ là Mitsubishi Triton đổi tên, mà sẽ đi kèm với "rất nhiều thay đổi". Tuy nhiên "đặc sản" treo sau đa liên kết sẽ biến mất.
Dù hiện tại Nissan vẫn đang vật lộn để thoát khỏi cảnh khó khăn, nhưng điều đó không có nghĩa là các mẫu xe mới đang bị ngừng phát triển. Công ty vẫn đang nghiên cứu một thế hệ mới của xe bán tải Navara mới, dựa trên Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba như một phần của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.
Dự kiến được ra mắt trong vòng hai năm tới, Navara sẽ rất khác so với Triton, mặc dù có chung nền tảng. Giám đốc điều hành Nissan Oceania Andrew Humberstone cho biết mẫu xe tiếp theo sẽ không chỉ là một chiếc Triton đổi vỏ. "Chúng tôi đang đảm bảo rằng nó thực sự là một chiếc Nissan. Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện một số thay đổi để đảm bảo điều đó", ông nói.
Ông nói thêm rằng thay vì thay đổi diện mạo của Triton và coi như xong, Nissan tin rằng việc bổ sung các công nghệ riêng của mình sẽ mang lại lợi ích cho chiếc bán tải. "Tôi nghĩ nếu chúng ta nhìn vào danh mục công nghệ của mình, có rất nhiều thứ mà họ có thể hưởng lợi. Vì vậy, xét về mặt tiến bộ công nghệ, xét về không gian tiện ích, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thứ gì đó mà chúng tôi muốn đưa vào thị trường. Nhưng một lần nữa, chúng tôi sẽ thực hiện nhiều thay đổi đối với sản phẩm để đảm bảo nó phù hợp với kỳ vọng của Nissan", ông nói.
Các giám đốc điều hành của Nissan trước đây đã chỉ ra rằng Navara mới sẽ giải quyết một số vấn đề của mẫu xe hiện tại, được giới thiệu vào năm 2014 với tên gọi NP300 Navara . Cụ thể, đó là việc sử dụng treo lò xo đa điểm sau thay vì lò xo lá, cải thiện sự thoải mái khi lái nhưng khiến xe bị xệ đuôi nhiều khi chịu tải đến mức Nissan dường như đã phải đưa ra bản sửa lỗi 2 lần trong kho
ảng thời gian 3 năm.
“Nếu bạn quay lại thời điểm ra mắt Navara [hiện tại], có rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp”, giám đốc lập kế hoạch của Nissan Châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, Châu Âu và Châu Đại Dương (AMIEO) François Bailly cho biết. “Bạn biết đấy, bạn sẽ chất đầy xe, [và sẽ có sự khác biệt đáng chú ý giữa] phần trước và phần sau. Rõ ràng là chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm này”.
Do Triton chỉ có treo dạng lá nhíp ở phía sau, dự kiến Navara cũng sẽ tương tự để cung cấp tải trọng 1 tấn thông thường và khả năng kéo 3.500kg. Bailly cho biết chiếc xe tải "phải đáng tin cậy trên thị trường, không cần bàn cãi", đồng thời nói thêm rằng nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn đó, "thì nó sẽ không phải là xe bán tải, đúng không?".
Các thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ, nhưng trong khi Nissan trước đây đã ám chỉ về sự khác biệt về mặt cơ học giữa các mẫu xe song sinh được phát triển theo liên minh, Navara dự kiến sẽ sử dụng động cơ turbodiesel bốn xi-lanh Hyperpower 4N16 2,4 lít của Triton; tạo ra công suất lên đến 204PS và mô-men xoắn 470Nm.
Không rõ hệ dẫn động bốn bánh Easy Select của Mitsubishi có được sử dụng ở đây hay không, nhưng dự kiến sẽ có một hệ thống hybrid cắm sạc tại một thời điểm nào đó trong vòng đời của mẫu xe bán tải – có thể cũng từ Mitsubishi. Nissan trước đó đã thông báo rằng Navara mới sẽ được ra mắt trên toàn cầu vào cuối năm tài chính 2026 của Nhật Bản, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2027.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 28/02/2025
Tin tức | 01/03/2025
Tin tức | 15/03/2025
Tin tức | 17/03/2025