Toyota Land Cruiser được trang bị những gì để không hổ danh “vua địa hình” của những người tiền nhiệm?

Dù được nâng cấp vượt trội về độ an toàn, sang trọng... nhưng thế hệ mới nhất của mẫu SUV Toyota Land Cruiser vẫn bảo đảm khả năng địa hình vượt trội.

Trong một Thế giới mà những chiếc SUV và crossover phủ dày đặc mọi phân khúc, Toyota Land Cruiser vẫn là một cái tên được mọi người tôn trọng bởi khả năng vượt địa hình xuất sắc của mình. Chính vì vậy với thế hệ mới nhất, Toyota vẫn phải bảo đảm rằng mẫu xe địa hình của họ vẫn giúp người dùng off-road một cách đáng tin cậy và dễ dàng. Hãng đã làm điều đó bằng cả các chi tiết cơ khí lẫn phần mềm.

Bắt đầu từ phần cứng, như chúng ta đã biết, Land Cruiser được trang bị động cơ tăng áp chaỵ xăng 3.5 tăng áp mạnh 409 mã lực/650Nm, hoặc diesel 3.3l V6 304 mã lực/700Nm. Tất cả đều được nối với hộp số tự động 10 cấp. Nhưng điều quan trọng đó là nó truyền sức mạnh tới 4 bánh thông qua 3 bộ khoá vi sai ở cầu trước, trung tâm và phía sau. Chúng giúp phân bổ lực kéo một cách tối ưu tới từng bánh và có thể được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm ở bệ trung tâm.

Toyota Land Cruiser được trang bị những gì để không hổ danh “vua địa hình” của những người tiền nhiệm? ảnh 1
Dù dựa trên nền tảng chassis mới TNGA-F nhẹ hơn, cứng hơn, trọng tâm thấp hơn và trọng lượng giảm 200kg, nhưng Land Cruiser vẫn giữ cấu trúc dạng thân trên khung truyền thống của một chiếc SUV, cho phép một độ vặn xoắn nhất định để chiếc xe linh hoạt hơn trên những địa hình hiểm trở. Hệ thống treo đôn cao tới 230mm cho phép chiếc xe đạt góc tới lên đến 32 độ và góc thoát 26,5 độ.
Toyota Land Cruiser được trang bị những gì để không hổ danh “vua địa hình” của những người tiền nhiệm? ảnh 2
 Tiếp tục nói về phần mềm, hệ thống giữ ga tự động trên địa hình Crawl Control vẫn xuất hiện trên thế hệ Land Cruiser mới nhất. Điều này đồng nghĩa với việc người lái chỉ cần điều khiển phanh khi off-road - chiếc xe sẽ tự ga lên nhưng vẫn giữ tốc độ thấp để dễ kiểm soát. Điểm mới mẻ đó là Crawl Control nay đã hoạt động kèm tính năng hỗ trợ cua Turn Assist, với khả năng phanh bánh ở lề trong cua độc lập để giảm bán kính vòng quay khi cua gấp.
Toyota Land Cruiser được trang bị những gì để không hổ danh “vua địa hình” của những người tiền nhiệm? ảnh 3
 Land Cruiser cũng có hệ thống lái Multi Terrain với các chế độ khác nhau cho cầu nhanh và cầu chậm - chúng can thiệp từ động cơ tới hệ thống phanh và treo. Ở chế độ cầu chậm là các cài đặt Auto, Sand (cát), Mud (bùn lầy) và Rock (leo đá). Trong khi đó các chế độ cầu nhanh bao gồm Auto, Dirt (đường đất), Sand, Mud và Deep Snow (tuyết dày). Những chế độ này có thể được kích hoạt bằng một núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm.
Toyota Land Cruiser được trang bị những gì để không hổ danh “vua địa hình” của những người tiền nhiệm? ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác